Hello, xin chào các bạn. Các bạn hôm nay thế nào, một ngày mới tuyệt vời chứ hả! Chuyện là, mình vừa kiếm được một câu chuyện thú vị trên mạng cảm thấy hay và muốn chia sẻ với các bạn vậy nên chúng ta bắt đầu luôn nhé.
Chuyện rằng:
Ngày xửa, ngày nay. Có một anh chàng hay than vãn : - Trời ơi! Thế giới này thật không công bằng tại sao tôi lại nghèo còn người kia lại giàu có như vậy...
Nghe thế vị thần hiện lên và nói : - Này anh kia, nếu ta có thể làm cho anh và cả người kia như nhau thì sao? 
Chàng ta nghe vậy khoái chí đáp : - Nếu được như vậy thì hay quá. Tôi nghĩ anh ta sẽ không hiểu được nghèo khổ là như thế nào đâu!
Nghe xong, vị thần hồ biến làm cho cả hai người nghèo bằng nhau và bắt đầu làm việc như nhau ở tiệm rửa xe.
Họ bắt đầu làm việc mỗi ngày, mỗi người sẽ nhận được 50 nghìn/xe nếu họ hoàn thành xong nó. Ngày đầu tiên làm việc người nghèo nhận được 500 nghìn còn người giàu do chậm tay hơn nên chỉ kiếm được 400 nghìn. Cuối ngày, người nghèo mua cho mình một suất cơm còn người giàu chỉ ăn một chiếc bánh mì cho đỡ đói.
Một tuần sau đó, người nghèo thấy người giàu thuê thêm hai người nữa để giúp mình. Người nghèo không thể hiểu được tại sao người giàu lại làm vậy. - Hmm, 500 nghìn chia 3 vậy mỗi người chỉ được 166 nghìn. Sao anh ta lại làm vậy nhỉ ? Người nghèo nghĩ.
Trong khi đó người giàu có sáng kiến khác ...
- Tôi sẽ hoàn thành chiếc xe của ngài với giá 80 nghìn chỉ trong 10 phút. Người giàu nói.
Đến cuối ngày người giàu hoàn thành gấp bốn lần số xe người nghèo làm được. Sau khi trả lương cho mỗi người 500 nghìn số tiền còn lại người giàu giữ cho mình 2.200 nghìn. Tối đó người nghèo lại bắt đầu than vãn về công việc của mình còn người giàu im lặng suy nghĩ về cách hoàn thiện kế hoạch của mình.
Một tháng sau đó, người nghèo tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn. Còn người giàu dùng số tiền có được mua một chiếc máy hút bụi nội thất trong xe. Người nghèo tiếp tục rửa xe với mức giá 50 nghìn/chiếc còn người giàu rửa xe + dịch vụ hút bụi với giá 100 nghìn/chiếc.
Người nghèo tin rằng, nếu mình làm việc chăm chỉ hơn thì sẽ giúp mình có được cơ hội được thăng tiến cao hơn. Vì vậy anh ta tiếp tục làm việc chăm chỉ một mình. Trong lúc đó người giàu tiếp tục tuyển thêm nhiều người làm thuê cho mình, đồng thời cho ra mắt thêm nhiều dịch vụ khác nhau nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng cho mình.
Sau một thời gian, người giàu tự mở ra tiệm rửa xe của riêng mình. Còn người nghèo sau cùng anh ta cũng được thăng tiến và trở thành nhân viên làm việc trong chi nhánh của người giàu.
Sự khác biệt : " Người nghèo làm việc siêng năng, còn người giàu làm việc thông minh.
Người nghèo luôn phàn nàn còn người giàu luôn tìm cách giải quyết vấn đề.
Người nghèo chú tâm vào tiêu tiền trong khi người giàu tập trung vào đầu tư." P/s: Đây chỉ là một mẫu chuyện nhỏ mình tìm thấy ở trên mạng và muốn chia sẻ nó đến mọi người, mong rằng câu chuyện trên sẽ giúp các bạn được một điều gì đó.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, chúc các bạn một ngày mới tốt lành!