Nguồn ảnh: Internet
Chắc hẳn khi nhắn đến Ted Talk có rất ít người không biết đến. Chúng ta nghe Ted Talk để học tiếng Anh, để học cách thuyết trình, để học những kiến thức,... tóm lại là học những điều mới. 
Tuy nhiên, việc nghe như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng rõ. hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp mình áp dụng để nghe các bài Ted Talk, mình cũng mới dùng thôi, nhưng thấy rất hiệu quả. Đó là phương pháp Sketchnote.

VẬY SKETCHNOTE LÀ GÌ?

SKETCHNOTE = SKETCH (hình minh họa) + NOTE (chữ viết)

Nguồn ảnh: Internet

ƯU ĐIỂM CỦA SKETCHNOTE:

Tạo sự sinh động

Kích thích khả năng ghi nhớ

Thể hiện cá tính

CẦN

Giấy (Bất cứ loại giấy gì bạn thích)

Bút (Bút chì, Bút đi nét (Bút chữ A, Bút mực nước,...), Bút dạ)

THÀNH PHẦN CỦA SKETCHNOTE

PHẦN CHỮ
1. Chữ tiêu đề
2. Chữ nội dung
3. Chữ trang trí
PHẦN HÌNH ẢNH
1. Biểu tượng
2. Mũi tên
3. Khung thông tin
4. Biểu đồ
5. Divider
6. Bullet
7. Hình minh họa tự do.

Những nội dung đầy chữ bên trên bằng hình ảnh dưới đây, các bạn có thể so sánh nhé :D
Nguồn: Internet
Dễ đọc và dễ hiểu, dễ nhớ hơn hẳn nhỉ các bạnnnn ơiiii <3
Còn mình cũng vận dung luôn cho bài Ted Talk mình nghe hôm nay
Ở chỗ làm vừa viết vừa ngó sếp nên bài hơi tạm bợ :DDD
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nhé <3