Đây là câu mình rất hay nói với người khác và nói với chính bản thân mình.
Khi gặp một chuyện gì đó, mà không biết cách nào để giải quyết nữa hoặc khi lắng nghe vấn đề của một ai khác mà không biết khuyên như nào cho phải, mình thường kết thúc bằng "Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi".
Có một thời gian, mình đã từng nghĩ rằng, đây là câu động viên và tự động viên tốt nhất. Nó khiến mình có thêm động lực khi hình dung về những điều sẽ xảy ra sau này mà không biết trước . Nói đúng hơn là có niềm tin về những chuyện tốt đẹp sau những chuyện tồi tệ.
Nhưng cũng có một thời gian, mình thấy câu này giả tạo vãi. Đấy là lúc mình rơi vào trạng thái tồi tệ kéo dài. Mình đã nghĩ rằng "Tại sao cứ phải cố ra vẻ và động viên mình ổn trong khi mình chẳng ổn tí nào. Tại sao cứ phải cố gồng lên mạnh mẽ làm gì trong khi mình thực sự không được như thế? Tại sao không khoe rằng tao đang rất không ổn, rất vấn đề đây này...."
Nhưng vẫn đúng là... MỌI CHUYỆN RỒI CŨNG SẼ ỔN thôi...
Mình không làm biết thế nào nữa những sau những chuyện tồi tệ, thì cuộc sống của mình lại trở về trạng thái cân bằng. Đôi lúc, một vài thứ xảy ra giống như sóng nhưng chỉ là sóng gợn lăn tăn, làm cho cuộc sống của mình một chút xáo động. Nhưng mình thấy thế vẫn tốt hơn là cứ yên bình mãi, sẽ chán nhanh.
Khi nhìn lại, mình thấy mọi thứ đã từng là tồi tệ lại cực kỳ nhẹ nhàng. Như việc mình trượt đại học năm đầu tiên, như việc mình thất tình, như việc khó khăn lúc ra trường,... Tất nhiên, nhiều người sẽ nghĩ việc này chẳng có gì tệ quá mức.. Nhưng mức độ trải qua và chịu đựng của mỗi người là khác nhau mà...
Vậy nên, những con người đang ngày đêm than bất ổn, trong đó có cả mình nữa, ở phía trước của chúng mình chẳng biết sẽ vẫn còn những điều gì. NHƯNG SAU TẤT CẢ, MỌI CHUYỆN RỒI CŨNG SẼ ỔN... NẾU CHƯA ỔN THÌ CHỈ LÀ CHƯA ĐẾN CUỐI CÙNG THÔI