Sau đây là ba bài hát mà tui thấy rất ưng và chia sẻ với mấy bác luôn một lần :))) bởi đơn giản giới thiệu một bài riêng thì nó hơi ngắn :)))
SLOW DANCING IN THE DARK - JOJI
------------------------
Một bài hát bùn :<
Tui không tìm hiểu nhiều để chia sẻ cho mọi người về Joji hay ý nghĩa của MV, mọi người có thể xem thử MV nè:
https://www.youtube.com/watch?v=K3Qzzggn--s

"Cho anh một lý do tại sao chúng ta nên bên nhau
Em nên ở với anh ta, người mà anh không thể so bì
Em nhìn anh như thể anh là ai khác
ừ thì
Em không nhận ra sao
Anh không muốn phải nhảy một cách chậm rãi
Trong bóng tối"
Bài hát bắt đầu với tiếng trống bass giữ nhịp, và được dắt bởi một đoạn piano. Sau khi xen vào vài âm thanh synth mà hơi méo tiếng, là giọng hát hơi khàn và mờ của Joji.
Với một giai điệu hơi lạ nhưng bắt tai, Joji kể câu chuyện về một chàng trai đang yêu. Cái tình yêu mà có vẻ không thực sự tốt đẹp lắm. Cái tình yêu mà ở đó chàng trai chỉ là một người thứ ba, nhút nhát hơn, không tự tin bằng, nhưng luôn luôn ở bên.
Ấn tượng nhất ở Slow Dancing In The Dark có lẽ là đoạn:
"When I'm around slow dancing in the dark,
Don't follow me, you'll end up in my arms"
Nó có cái gì đó rất là không đúng. Lẽ nào chàng trai lại không muốn người mình yêu nằm trong vòng tay của mình. Có lẽ, một lý do nào đó, một câu chuyện nào đó đã khiến anh không còn niềm tin vào mối quan hệ này, và nghĩ rằng cô gái nên ở bên một người khác, tốt hơn mình.

Với một MV khá khó hiểu, Joji kể một câu chuyện bằng hình tượng Thần Rừng (Pan) bị găm một mũi tên vào lưng, đau đớn và máu me. Chất nhạc lo-fi, synth pop vẫn nổi bật trong suốt bài hát, và là chất đệm tuyệt vời cho một ca từ rất hay và rất buồn.
Tui cho bài này 5 Siêu. Nếu hứng thú với những bài hát sau này của Joji, thì tui thấy có bài Santuary rất hay nè, chưa nghe thì nghe thử.
MIDNIGHT - COLDPLAY
---------------
Không biết ở đây có ai fan Coldplay không, nhưng anh Siêu tui là một thằng nghiện đó :v
Lần đầu tui nghe Coldplay, là bài Paradise được phát trên XoneFM. Lúc đó tui lớp 8. Nhưng mà lần đó tui chưa có ghiền :v khoảng độ 1 năm sau tui vô tình coi MV Magic trên [V], và rùi nghe Ghost Stories, và rùi thành một dân chơi nghe nhạc Coldplay hơn 7 năm qua :v
Dậy nên Coldplay ảnh hưởng tới gu nhạc của tui cực kỳ mạnh :)))
---------------
Nếu nói về album Ghost Stories, thì rất, rất nhiều bài hay. Theo như tui cảm nhận, thì trong tổng cộng 8 album đã ra mắt thì Ghost Stories là cái album nó "mượt" nhất. Nó là cái album mà mọi bài hát đều có một sự liên quan, thống nhất, không những về phần lời ca mà còn ở giai điệu, cách hòa âm,...
Bởi vậy, lựa ra một bài hát để review cực khó. Magic là một bài nhạc rất khó quên, hay Another's Arms là một vẻ đẹp ma mị và buồn, nhưng lại cực kỳ đơn giản và độc đáo ở nhịp trống. Nhiều bài hay lắm, nhưng tui chọn Midnight vì theo tui, đây là bài hát "dị" nhất của nhóm và cũng là một trong những bài phiêu nhất.

Nếu mấy bạn đã nghe thử, hoặc xem qua MV thì tui chắc cảm nhận đầu tiên là "nhạc gì chán quá vậy" :v và autotune :)))
Tuy nhiên, một khi bạn có thể "cảm" được bài hát, hay hợp với nó, thì thật sự Midnight nó như một cái gì đó tuyệt đỉnh mà 4 thanh niên Coldplay thử nghiệm vậy.
Âm nhạc của Coldplay thay đổi qua từng album, và gần như mỗi một lần là một sự thí nghiệm. Album Ghost Stories bắt đầu xuất hiện những âm thanh điện tử, điển hình nhứt là bản phối A Sky Full Of Star với Avicii.
Trong Midnight, gần như không có tiếng trống. Tiếng trống lại đóng vai trò dẫn giai điệu chứ không phải giữ nhịp. Về sau, giọng hát của Chris Martin được chỉnh autotune (chắc vậy) để tạo thêm tiếng vang. Với cách xử lý bài hát của mình, Chris Martin dẫn các âm thanh khác vào bài nhạc. Ta để ý có nhiều tiếng nhiễu, hoặc là tiếng bass lặp lại. Ở những đoạn sau là vài đoạn keyboard nghe hơi cao, và trong, như tiếng mưa.
Tất cả, là để tạo nên một cái không gian, một cái cảm giác của "ban đêm".
Phần MV lại là một cái lạ nữa của Midnight. Hình như MV được quay qua ống kính hồng ngoại, nhưng để màu theo kiểu âm bản. Có lẽ chủ đích là để người xem "chỉ thấy nhiệt độ". Hay, nhiệt độ chính là ánh sáng. Và ánh sáng là hơi ấm :)))
Bối cảnh MV được quay trong rừng, và cũng không có gì nhiều ngoài 4 thành viên của nhóm đi phượt ở trỏng. Tuy nhiên nó lại tạo được cái không khí cực kỳ hài hòa với phần gia điệu, và nếu đã ghiền thì xem MV không khác gì phê cần :v

Phần lời bài hát lại là phần ít khó hiểu nhất. Càng về sau, lời của Coldplay có vẻ càng ít sự che giấu, ẩn ý mà mang nhiều tính tự sự, chia sẻ.
Đoạn điệp khúc cũng rất đơn giản:
"In the darkness before the dawn
In the darkness before the dawn
Leave a light, a light on
Leave a light, a light on"
"Trong bóng đêm, trước ánh bình minh
Hãy để lại cho anh một tia sáng, một tia sáng"
Có vẻ đây là chiện tình cảm bình thường khi mà người kia chính là ánh sáng dẫn lỗi cho anh chàng này :v
Mà có khi đây là lời của mấy con thuyền gửi ngọn hải đăng :)))
-------------------
Midnight là một bài hát khá "lạ" trong chùm nhạc của Coldplay, nhưng với tui nó hoàn toàn nằm trong top 5 những bài hay nhất của mấy chú.

Tui cho bài này 5 Siêu.
Anh Sẽ Ôm Em Đến Hết Mùa Hoa Rơi (Cổ Động Loanh Quanh) - YouTube

p/s: tui thấy đoạn Leave a light, a light on giống như "Xin em giữ chút ánh sáng dành cho anh" :)))
CALLING OUT YOUR NAME- JAMES BLUNT
Đây là một ca khúc trong album Some Kind Of Trouble của James, ra mắt ngày 8 tháng 11 năm 2010. Với âm nhạc bắt tai và lời bài hát chân thành, Calling Out Your Name an ủi những sai lầm, qua đó khích lệ những cá tính nhút nhát:
"Vậy bạn có thể đứng đó và chờ đợi một ngày mưa
Thu mình vào vỏ ốc và giấu nhẹm mọi niềm vui
Đặt tất cả hy vọng lên một đường kẻ
Những gì bạn cần ẩn giấu sau những lời bóng gió
Để rồi tự làm mình bị thương để cảm nhận nỗi đau..."
Lời bài hát chậm rãi, dễ nghe. Với những ai đã biết đến anh qua ca khúc You're Beautiful, giọng ca James Blunt vẫn ấm áp và quen thuộc như ngày nào. Calling Out Your Name sẽ là một giai điệu chân thành giúp bạn "ngẩng đầu lên" sau những sai lầm của mình. Ai cũng có lúc sai lầm. Ai cũng vậy.
Áp lực thường dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực: Tui làm sai rồi, Lẽ ra phải làm tốt hơn, sáng nay đáng lẽ éo cho anh Siêu mượn tiền,... Lúc đó, hãy bình tĩnh, nghe một bài hát, chơi một ván game, "rồi mọi chuyện cũng sẽ vượt qua" ;v
Trong album Some Kind Of Trouble còn hai ca khúc tuyệt vời không kém là Stay The Night- một bản nhạc vui tươi đầy màu sắc tuổi trẻ vàIf Time Is All I Have- một bản tình ca hay vật vã và cũng khá là ngôn lù :) 
"Nếu thời gian là tất cả những gì anh có, anh sẽ dành nó hết cho em".

Để kết thúc thì mời mọi người nghe Ngắn Ngủi của Sol x LDleKING ft. Kel C
"Mọi thứ rồi sẽ qua đi, vì cuộc đời này ngắn ngủi."
Mong mọi người mạnh khỏe để trở lại học tập làm việc <3