Có lẽ khi viết những dòng này thì đến 90% là mình muốn từ bỏ công việc này rồi. Nhưng để chấp nhận rằng, mình từ bỏ nó vì mình thất bại, thì thật là khó khăn...
Mình làm việc ở đây từ khi mới bắt đầu ra trường. Kiến thức, kinh nghiệm của mình đúng là bắt đầu từ con số 0. Làm content, làm social media, chạy quảng cáo,... đúng là những thứ mới mẻ đối với mình. Ở đây mình được trải nghiệm rất nhiều thứ. Mình được sếp cho thử, thử không được thì thử lại. Về khoản tạo điều kiện cho nhân viên học tập, đúng là không có gì để chê. Nhưng về khoản mình, mình cảm giác khi mình được lựa chọn nhiều quá, mình lại chẳng biết chọn gì, thành ra cái gì đối với mình cũng mông lung.
Cái gì mình cũng làm, cái gì mình cũng tìm hiểu. Cơ mà mình càng làm thì cảm giác mình lại càng tệ đi. Mọi thứ nó cứ vòng vòng mà mãi chẳng có lối thoát. Hiện trạng của mình bây giờ là, đến xây 1 cái fanpage cũng khiến mình trở nên lúng túng. Mình cũng tìm đến các khóa học, nhưng cái mình học, đến khi áp dụng thực tế, thì nó lại chẳng cho ra một kết quả mong đợi. Công ty hiện giờ lại đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Sếp của mình cũng chưa biết nên làm gì. Mình cũng tìm cách xoay sở nhưng vẫn chẳng đến đâu. Mình bắt đầu thấy nản. Nản vì làm mà không mang lại kết quả. Nản hơn là không mang lại kết quả, nhưng mình lại không rút ra được kinh nghiệm gì cho mình. Mình cảm giác như mình đang lạc vào một khu rừng, cứ thử đi hết lối này, vòng sang lối kia, cuối cùng lại trở về đúng lối cũ.
Mình từng nghĩ, đây là vấn đề cá nhân của mình. Nếu mình rời đi lúc này, là mình đang trốn tránh, mình không thể vượt qua được chính mình. Nhưng nếu mình không rời đi, mình cũng không biết phải làm gì tiếp. Nếu mình ở lại thì liệu 1 năm nữa mình có tiếp tục như thế này không? Mình được trao cơ hội được thử, được tự quyết định, nhưng hiện giờ mình còn không muốn nhận cơ hội đấy nữa. Vì mãi mình cứ như giậm chân tại chỗ chưa thấy tiến bộ lên được mấy.
Mình muốn tìm một chỗ mới, có leader dẫn dắt, có leader có chuyên môn để mình được hỏi. Mình không giỏi đến mức có thể làm mọi thứ từ đầu khi mà mình còn chưa có kinh nghiệm gì.
Huhu giờ mình đúng là bó tay ấy! Nhưng nếu nghỉ việc bây giờ, mình lại đối mặt thêm với 1 vấn đề mới. Là liệu mình có tìm được việc mới ngay không. Rất muốn khóc. Nhưng nếu mình cứ tiếp tục ở đây, thì mình sẽ lại tiếp tục với mớ bòng bong khó có thể thay đổi.