Warning! Bài viết sử dụng ngôn từ lưu loát không kiểm soát, bất tuân trật tự và mang tính giải bày tâm sự.
Ahhhhhhhhhhhhh
Hôm nay trời đẹp, rất đẹp, cho đến khi mình nhận (tiếp) một lời từ chối. Một lần nữa. Những thứ mình muốn, dường như có xu hướng từ chối mình. Mình tự hỏi mình có nên tiếp tục với những thứ này nữa không?
Có lẽ giá trị, vibe của mình không hợp với những thứ này. Vậy mình cũng chả biết cái gì hợp nữa? Những cái mình nghĩ mình cần không cần mình, vậy cái gì cần mình đây?
Vậy mình ở đây, có mục đích gì?
Những thứ mình tâm huyết, không cần sự tâm huyết đó.
Lạc lối.
Yeah, mình nghĩ mình cũng bắt đầu quen rồi. Nhưng chưa lần nào là dễ dàng, sẽ luôn mất ngủ bởi cái mớ bòng bong chết tiệt này. Mình không nghĩ ai muốn nghe mình nói, nên mình viết ra. Sẵn tiện nếu có giúp được mấy bạn (một lúc nào đó) bị từ chối, và những bạn có ý định an ủi mấy đứa bạn bị từ chối.

1. Don't, just don't, it won't help

Tốt nhất là đừng nói gì cả. Người đó cần thời gian để suy ngẫm, và nên là viết ra (như mình đang làm). Lời an ủi đó chả có tác dụng gì đâu. Rồi họ cũng phải đối diện với thực tại, họ, đã, thất, bại. An ủi cũng không giúp họ biết phải từ bỏ, hay tiếp tục theo đuổi (cô gái ấy, đam mê ấy,...). Nếu họ chỉ biết chấp nhận, và không bài học nào rút ra, câu chuyện tương tự sẽ lặp lại.
Thực sự rất khó để giải thoát một người khỏi cảm giác thất bại đó. Nó nhưng bị đánh cắp, bị phản bội, bản thân họ đã bất lực, điều gì làm bạn nghĩ lời nói của bạn có tác dụng? Nếu có thể, hãy ở bên cạnh, im lặng, và một chiếc ôm có tác dụng hơn ngàn lời nói.

2. Tiếp theo là gì?

Chắc chắn bạn sẽ nghe ai đó nói, kiểu: ""Không sao, giờ thì mày sẽ có cơ hội thử cái mới?". Ơ những mà, "cái mới" là cái đếch gì? Sau thất bại, thường sẽ là một chuỗi trầm cảm và lạc lối. 1 đêm, 1 tuần, 1 năm,... Không biết. Câu hỏi lớn nhất lúc đó :"Ngày mai mình phải làm gì đây?".
Và sẽ có người nói:"Do không có DUYÊN". Cái.Đó.Là.Cái.Gìiiiiiiiiiiii???
Nếu thứ đó tồn tại, và nó không ở đây, sao nó còn chưa kéo mình lại chỗ nó? Còn nếu nó ở đây, sao tôi lại bị từ chối?.... Chắc với một số người (mình), thứ đó không hoạt động.
* Mình đã lưu cái âm thanh chết tiệt của tiktok 2 tuần rồi và chưa có gì xảy ra.

3. Có lẽ là, đi ngược vào trong.

Vậy phải làm sao? Mình nghĩ đây là lúc bạn đi ngược vào bên trong. Mình đã sai ở đâu? Hoặc đúng, nhưng chưa đủ. Mình thực sự muốn gì? (Mình muốn người đó, hay tình yêu của người đó, hay muốn thấy họ hạnh phúc,... Muốn ngôi trường đó, hay môi trường đó, có các nào khác để bước vào không?) Mỗi người sẽ hỏi và trả lời khác, quan trọng là bạn phải hỏi (hỏi nhiều vào, đừng cố biến cuộc sống đơn giản, vì nó phức tạp bome). Khi đó hành động tiếp theo sẽ từ từ được định hình để trả lời cho những câu hỏi đó. Và đến một lúc nào đó, bạn sẽ tìm được điểm dung hòa. (thường khi mọi thứ bắt đầu tốt lên, bạn sẽ bị từ chối tiếp:)), hay nó chỉ xảy ra với mình nhỉ? **).
Hoặc chậm lại và chờ đợi cũng có thể là một ý kiến hay
Hoặc chậm lại và chờ đợi cũng có thể là một ý kiến hay
Bài viết này, có vẻ lại cho mình nhiều hơn. Chỉ tính viết ra để dễ ngủ, vì 2h sáng rồi. Sau chuỗi ngày cố gắng, lại thất bại, khốn kiếp (mình sẽ đổ lỗi cho Tam Tai). Và cũng mong nó sẽ giúp được bạn nào đó vô tình đọc được bài viết này.