08.07.19 -Bài viết này Nguyên tìm lại trên IG cá nhân sau gần một năm mình hoàn thành khóa luận.
"Mình chính thức hoàn thành lần chỉnh sửa thứ 5 của khóa luận. Hôm nay mình viết đoạn Lời cảm ơn - và dĩ nhiên trước giờ mình chưa bao giờ cảm ơn ai nhiều như vậy và cũng chưa bao giờ cảm ơn nhiều người đến thế. Tự dưng đâu đó vụt qua trong suy nghĩ mình hình ảnh những con người đã luôn đồng hành với mình trong suốt 4 năm và cả 6 tháng ngồi tì quần trên phòng lab. Rồi mình cảm giác những người bên cạnh là các điểm-nút liên kết nhau và liên kết mình lại với cuộc đời này. Họ như những vạch chỉ giây trên đồng hồ vậy, thiếu một người là không thể nào hoàn chỉnh được, nó giống như việc đồng hồ không thể nhảy từ giây thứ 20 sang giây thứ 22 mà bỏ qua số 21.  
Từng bước, từng bước một đều là sự sắp đặt của thượng đế. Những chặng đường tiếp theo mình vẫn sẽ phải cảm ơn và xin lỗi nhiều hơn nữa, nhưng trên tất thảy đó là những thứ mà mình đã từ chối nhiều năm qua mà tận bây giờ bản thân mới chịu học. Trên thế giới đã có một kẻ yêu sách, cứng đầu biết cách nói lời cảm ơn chân thành nhất."