Mình muốn kể câu chuyện của mình bắt đầu từ góc nhìn của một thế hệ Gen Z như mình để bày tỏ về khái niệm yêu bản thân một cách chân thật nhất.
Có phải các bạn luôn tìm đến những trang xem Tarot bắt đầu bằng chữ “hãy chọn một tụ bài" và đợi “vũ trụ mách bảo" mỗi khi gặp những cú sốc, trở ngại, hoặc khó khăn đang gặp trong cuộc sống phải không. Mình đó, chính xác mình luôn. Mỗi khi mình có những suy nghĩ tiêu cực hoặc khó khăn mình luôn lên Youtube, và bắt đầu cuộc hành trình “chọn tụ bài". Và sau đó mình nhận ra cuộc đời là do mình làm chủ không phải do ai tác động hoặc yếu tố bên ngoài nào khác cả. Nói đến đâu thì mình muốn truyền năng lượng tích cực cho những bạn chưa tự tin về bản thân thôi chứ mình vẫn khuyến khích các bạn xem Tarot nha, vui lắm ý. Yêu bản thân đối với mình chỉ có một tính từ thôi đó là “tự tin", khi mình tự tin thì mình sẵn sàng chịu khác biệt, sẵn sàng chấp nhận những lời dèm pha, và đặc biệt tự tin sẽ giúp mình dám nghĩ, dám làm. Mình luôn có những suy nghĩ tiêu cực khi mình gặp phải một vấn đề khó khăn nào đó vì vậy nên mình bắt đầu với sự tự tin. Khi đó mình sẽ yêu bản thân một cách kỹ lưỡng và tử tế hơn. Hoặc làm những điều nhỏ nhặt khiến mình vui như lướt TikTok để xem mấy chị Tây chất lừ. Theo mình, “đẹp" được định nghĩa là tâm hồn vị tha và quan niệm tiến bộ. Phải luôn nhìn xuống để thấy có những người còn khó khăn hơn mình và nhìn lên để phấn đấu không ngừng nghỉ. Vẻ đẹp bên ngoài sẽ được sáng bóng khi bên trong được mài giũa và rèn luyện. Mình rất thích câu “Em không đẹp nhưng em tự tin dẹp mấy con đẹp qua một bên” của chị Vũ Thu Phương. Mình thích ở chị sự tự tin và không ngừng nghỉ phấn đấu cho bản thân, đó là cái đẹp mà mình trân trọng. Điều cuối cùng ba thứ mình cảm thấy tự hào về chính mình đó là có một mái ấm gia đình đầy đủ, không ngừng phát triển bản thân, và luôn giúp đỡ người khác. Từ những lần mình vấp ngã mình nhận ra là không gì có thể trân quý hơn ba điều trên. Bộ phim Hometown Cha Cha Cha đã giúp mình nhận ra những điều này đó hehe. Mình còn cảm nhận được gia đình là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, hãy cảm thấy biết ơn khi chúng ta còn được nằm trong chăn ấm, nệm êm mỗi khi thức dậy, và đừng nhìn "bộ phim" của người khác mà suy ra "viễn cảnh" của cuộc đời mình. Jennifer Lopez đã từng nói “Nobody knows what’s inside of you, only you know what’s inside of you!”, mình đã follow trang TikTok tổng hợp những câu nói quyền lực của những nhân vật nổi tiếng và thấy câu này rất hay về việc yêu bản thân. Từ đó mình đã nhận ra là " life is always struggle, as long as you find the way". Bài viết của mình vào ngày 17/10/2021.