Mike Tyson : Undisputed Truth

9/6/2021 - Đọc cuốn: "MIKE TYSON - Sự thật trần trụi /Larry Sloman" (Tổng số sách đã đọc được: 1 quyển)

Iron Mike Goes Green—@MikeTyson’s adventures in weed
    "Tôi đi đến đâu là gái theo tới đó. “Vui vẻ tí đi anh. Em thề sẽ không la làng lên là anh "hấp diêm" em đâu. Cứ xõa thôi. Anh thích quay phim kỷ niệm cũng được tuốt”, các nàng mời gọi. 
    Đứa bạn gái từ Catskill còn viết để trình cho tòa: Tôi đã chờ đến 3 năm mới được quan hệ tình dục lần đầu tiên với Tyson. Suốt 3 năm ấy anh ta không hề cưỡng ép tôi bất kỳ việc gì. Đấy là lý do tôi yêu anh ấy. Mike yêu thương và trân trọng phụ nữ”.

    "Có thể cái gene knock-out của tôi là từ gia đình bên ngoại mà ra. Khi nhìn thấy thằng rể đánh đập con gái trong nhà, bà đã đến cảnh báo: 
 “Mày bỏ tay ra khỏi nó ngay”. 
    Gã vũ phu ngỡ đó là trò đùa, nhưng bà đã lao đến tung một cú đấm và đạp một cú trời giáng vào mông gã. Từ đó trở đi, gã trở thành một người đàn ông hoàn toàn khác. Chúng tôi đều được bảo bố ruột mình là Jimmy “Curlee” Kirkpatrick Jr. Nhưng ông ta không để lại một chút ấn tượng nào với tôi. Sau này bọn tôi mới được tiết lộ, hóa ra Curlee là một tay ma cô chuyên dắt gái. Rồi cuộc đời đẩy đưa thế nào gã trở thành một thầy trợ tế trong nhà thờ. Vì thế mà sau này khi có người tự giới thiệu mình là Đức cha, tôi đều gọi y là “Đức cha dắt gái”. Nếu suy nghĩ kỹ lại, bạn sẽ thấy nó liên quan. Những gã đàn ông làm việc này có uy tín và sức hút. Họ có thể mang bất kỳ ai vào nhà thờ và làm những gì họ thích. Thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, nhà tôi thành sòng Las Vegas thu nhỏ. Mẹ mở một sới bạc và rủ đám chị em bạn bè về nhà chơi, nấu vài món và uống rượu. Bà chỉ hút thuốc lá, nhưng bạn bè của bà thì ai cũng phê cần sa. Toàn là gái điếm cả, nếu không cũng là hạng sẵn sàng ngủ lang để có tiền."

    "Mẹ tôi đã phải làm mọi cách để giữ cho mái nhà vẫn ở trên đầu các con. Vâng, mọi thứ nghĩa là bao gồm cả việc ngủ lang với những gã mà mẹ chả biết là ai, để có ít tiền, để xin xỏ ân huệ. Mẹ không muốn quăng chúng tôi vào khu của những người vô gia cư, thế là chúng tôi cứ phải di chuyển từ căn nhà hoang này đến căn nhà khác. Bi kịch, nhưng biết làm sao đây? Tôi chỉ biết căm ghét bản thân những năm ấy vì thấy mình thật vô dụng. Nhưng cũng trong những năm ấy, tôi học được một điều từ mẹ mình: không có gì người ta không dám làm để sống sót. Thuở nhỏ tôi quấn lấy mẹ như sam. Tôi ngủ với mẹ đến khi đã 15 tuổi. Thậm chí có khi tôi ngủ cùng với mẹ và... bạn trai của mẹ. Họ cứ “làm việc riêng” vì cứ ngỡ là tôi ngủ rồi. Trong đám bồ bịch lẫn không bồ bịch đã ngủ với mẹ, tôi nhớ nhất là gã Eddie Gillison. Họ có một cuộc tình kinh khủng và việc phải chứng kiến nó đã ảnh hưởng lớn đến những mối tình của tôi sau này. Họ uống rượu, đập nhau, làm tình, chia tay rồi lại uống rượu, làm tình, đập nhau dữ dội hơn trước. Họ thật sự yêu nhau, dù đấy là một tình yêu bệnh hoạn."

    "Eddie và mẹ tôi đánh nhau vì đủ mọi lý do: ghen tuông, tiền bạc và quyền kiểm soát. Eddie-đánh-con-nít tất nhiên không phải là thiên thần rồi. Đôi khi mẹ tôi rủ mấy chị bạn về nhà chơi, uống rượu. Gã đợi mẹ ngủ say hoặc đi ra ngoài thì phịch luôn đám bạn. Rồi lại đánh nhau, làm hòa, làm tình..., một vòng quay không có hồi kết. Khi tôi 7 tuổi, Eddie tộng mạnh đến mức gãy luôn cả cái răng vàng của mẹ. Mày chơi bà thì bà cho mày biết. Mẹ bảo cả đám tạm thời nấp đi để mẹ “nói chuyện” với Eddie của mẹ. Mẹ nấu một nồi nước sôi và bưng ra, hơi giật mình khi thấy tôi vẫn đang ngồi coi đấu vật, nhưng lỡ rồi nên vẫn dội từ trên đầu Eddie dội xuống, tôi ở gần, hưởng sái nên bỏng chút ít. Eddie la hét và chạy ra khỏi nhà. Tôi cũng bắt chước la hét chạy theo. Gã quay lại: “Trời, con chó cái nó cũng luộc con luôn à?”. Tôi vô tư nhái theo: “Dạ, con chó cái nó luộc con luôn đó dượng”. Sau khi tưới nước nóng thì lòng mẹ... nguội lại. Bà mang Eddie vào nhà, cùng chúng tôi cắt hết quần áo ra để nhìn thấy mặt, cổ và 2 tay gã đầy những vết phồng vì phỏng, mấy chỗ khác thì da sần lên như kỳ đà. Chị tôi lấy lửa nung kim rồi lấy kim ấy đâm vào những vết phồng cho nó vỡ ra. Cả 2 chị em đều khóc. Tại sao mẹ có thể làm vậy với bạn trai của mình cơ chứ? Đấy là lúc tôi biết mẹ mình không phải là Mẹ Theresa. Còn Eddie, sau khi bị mẹ tôi luộc thì đi ra ngoài mua về cho mẹ ít rượu rồi cũng uống, cứ như là để thưởng công cho việc mẹ làm vậy. Tôi cuồng dại trên giường, bệnh hoạn trong những mối tình. Bạn đã nghe nhiều rồi phải không? Bây giờ thì bạn đã biết lý do rồi đó."

    "Giới giang hồ là môi trường giáo dục của tôi, bọn trộm cướp kia chính là thầy tôi. Một số tay anh chị số má thậm chí còn khuyên: “Mày nhỏ quá, đi học đi”, nhưng tôi không nghe. Bọn tôi đi học nhưng bọn anh cũng có học đếch đâu. Tôi thậm chí còn không đánh vần được chữ Adidas, nhưng đánh vần làm gì khi ta chỉ cần cảm giác thoải mái mà nó mang lại."
    "Mặc dù ngày càng quen nghề và thu nhập khá hơn, tôi vẫn không cách gì tiếp cận được với bọn con gái. Tôi máu gái cực kỳ, nhưng lại quá vụng về, chả biết cách nào bày tỏ cả. Có lần tôi thử chọc ghẹo, kết quả là bọn con gái lớn tuổi hơn không biết từ đâu xuất hiện và đập tôi một trận ra trò. bản thân tôi cũng không biết nói năng thế nào với các cô gái, chẳng lẽ lại đến ngồi kế bên rồi hỏi: “Buồn ngủ không cưng? Lên giường ngủ chung không?”. "Cus tiếp tục nói: “Những bọn giàu có chạy Rolls-Royce hay Fiat nghĩ nó giỏi hơn con, không phải vậy. Tất cả những thứ ấy con đều có thể đạt được cả. Giàu có đâu phải là một chuyện khó. Chuyện khó là trở thành vua cơ. Tất cả bọn nhà giàu ấy không bao giờ làm được điều mà con có thể làm: trở thành đấu sĩ số 1. Con có điều đó trong huyết quản. Bản thân ta cũng chỉ có thể giúp con trở thành một võ sĩ giỏi hơn chứ không thể giúp con trở thành nhà vô địch nếu con không có tố chất ấy”. Tôi vẫn hỏi Cus: “Cảm giác trở thành người vĩ đại nhất thế giới quyền Anh sẽ ra sao nhỉ? Hầu hết những huyền thoại đều đã chết cả rồi”. Cus đáp lời tôi: “Họ chết, nhưng chúng ta vẫn ở đây để nói về họ. Những người vĩ đại sẽ trở thành bất tử. Hãy làm sao để cho tên con vẫn trên môi mọi người, khi xác con đã rã ra dưới miền đất lạnh”.

    “Chúng phải chờ đợi thời cơ của mình, như những con cá sấu vùi đợi trong bùn. Chúng không biết được khi nào cơn khô hạn sẽ đến và muôn thú sẽ băng xuyên qua Sahara, nhưng chúng vẫn lặng lẽ chờ. Có khi là nhiều tháng, có lúc nhiều năm. Nhưng thời cơ rồi cũng sẽ đến và khi ấy, chúng sẽ xé nát con mồi. Con có nghe ta không vậy, con trai? Cú xé của cá sấu mạnh đến mức cả thế giới sẽ phải nghe tiếng la hét của những con mồi khốn khổ” - Lời dạy của Cus trong một lần nói chuyện với Mike Tyson.

    "Tôi nhớ lại một câu nói của Lenin: Tự do là một điều nguy hiểm. Phải hạn chế nó”. Lẽ ra tôi phải kìm hãm sự tự do của mình trong những năm sau đó, những năm của sự trượt dài, sa ngã."

    "Chúng ta đang nói đến gái. Họ đến thật dễ dàng. Gặp mặt khi chụp hình cho tạp chí, bụpp. Nhà báo nữ phỏng vấn, bụpp. Người mẫu chụp hình chung, bụpp. Là một nhà vô địch khiến tôi tự tin hơn là một phần, bọn gái gú cũng bạo dạn hơn trước người nổi tiếng là phần thứ hai. Trước đó tôi có biết gì ngoài mấy trò hun hít, bóp mông. Chính mấy em mê trai nổi tiếng đã lôi tôi vào đời. Tôi chưa biết phải mở lời gì thì mấy nàng đã đòi về nhà hoặc về khách sạn. Có khi chả đợi nổi, chúng tôi len qua một đống người rồi chui vào toilet. Lúc vào thì sạch sẽ, lúc ra thì người ngợm nàng đã dơ hết vì nằm ngửa trên sàn. Cái trò mây mưa này, đã vướng vào thì không dừng lại được. Khách sạn tôi ở Vegas có lúc phải 10 em. Tôi đeo mỗi chiếc đai vô địch trên người mà ân ái không biết chán. Thuở đầu, tôi còn có ý nghĩ thôi thì cố mà chiều hết các em, về sau thì đông quá, chịu không nổi, đứa nào cũng ham hố như điên. Gái Vegas, gái L.A, gái Florida, gái Detroit. Ôi trời..."

    "Bồ ruột đã nhiều, đám gái chầu rìa thì không đếm nổi. Ngày ấy, tôi cứ chơi chán với cô này thì sang nhà cô kia, cứ “du đấu” suốt như thế cho đến tối mịt, tôi về nhà và gọi thêm vài em qua đêm với mình. Đấy quả là một cuộc sống trụy lạc điên rồ, nhưng những người xung quanh tôi xem việc ấy là bình thường. “Giới showbiz nó vậy, ngủ vòng vòng hết ráo” - họ nói. 
    "Phụ nữ với tôi khi ấy như thức ăn trên bàn buffet vậy, mỗi thứ nếm một chút rồi bỏ sang nếm món khác và trên bàn có chất bao nhiêu món đi nữa cũng là không đủ".

    "Ngày ấy tôi không những phang gái mà còn dắt gái về để 2 đứa bạn... chơi chung. Tôi sẵn sàng bỏ hàng trăm nghìn đô cho một cô gái mua sắm, miễn là cô nàng qua đêm với mình. Có lúc đang ngồi taxi, cô nàng hứng chí và làm ngay trên xe. Chả được Limousine kín mít đâu nhé, xe taxi vàng bình thường, ngay giữa đường phố. Rồi tôi bắt đầu quay phim sex tại nhà. Boogie sẽ thiết lập “trường quay”, để máy ở những góc tốt nhất rồi trốn vào toalet, đợi tôi và bạn tình “diễn xuất” xong thì lấy máy quay đi sang ra băng. Tôi mang băng ấy đến đãi tụi bạn coi miễn phí rồi thiêu hủy chúng đi."

    "Chơi bời hoang đàng như thế, tôi không chờ đợi mình sẽ sống lâu. Nếu bạn nốc rượu như nước hàng ngày và sa đà vào tình dục, không ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi thì luôn cảm thấy giận dữ với thế giới, sau mỗi cuộc vui tôi lại cảm thấy trống trải vô cùng, thế là tôi lại tộng rượu để quên đi thực tại. Tôi không chỉ ngủ với gái độc thân mà còn gạ gẫm cả những nàng đã có gia đình. Trong một quán bar ở New York, tôi đã chọc ghẹo một người phụ nữ đang có chồng đi cùng. Người chồng móc khẩu súng ra chĩa thẳng vào đầu tôi. Tôi vẫn bước đến, trong cơn say, hét lên: 
    - "Bắn đi, bóp cò đi thằng khốn. Bắn đi nếu không muốn thấy tao "phịch" vợ mày."

    "Việc này hơi lạ lùng. Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng là mắc cỡ và ít chịu cởi mở, nhưng những người con gái Nhật mà tôi gặp đều thuộc nhóm... thiểu số. Mọi người cứ hỏi tôi là bọn con gái Nhật làm việc ấy như thế nào, tôi trả lời: chả nhớ, làm nhiều quá và gấp gáp quá làm sao mà nhớ được. Tôi thậm chí không phải trả tiền cho những người dọn phòng để được mây mưa bởi tất cả họ đều tự nguyện. Nhưng vì tôi luôn chi rất đậm nên những lần sau họ... kéo thêm bạn tới. 
    “Thưa ngài Tyson, đây là bạn em,” họ nói. “Hôm nay cho bạn ấy tham gia với bọn mình cho vui nhé”.
Mike Tyson đã ngủ với hàng nghìn phụ nữ trong suốt 54 năm cuộc đời vừa qua. Mỗi lần như vậy, Mike Tyson luôn ghi lại tên các cô gái để làm kỉ niệm.