Như thường lệ, cứ vào ngày 31/12 hàng năm, tôi lắng đọng thời gian của mình lại bằng một bài viết tổng kết. Đó cũng là cách mà tôi recap lại một năm đi qua bằng những con chữ, bằng một sở thích thâm niên - Viết.
Tin nhắn ngày 31/12/2023
Đó là những ting ting từ những người mà tôi yêu thương nhất. Ngày cuối năm, những người ở bên cạnh tôi ngày này, thật đặc biệt. Tôi thầm biết ơn vì sau một năm qua đi, họ vẫn khỏe mạnh, vẫn ở đó, vẫn gửi cho tôi vài lời thăm hỏi. Năm vừa qua đối với tôi thật tuyệt vời, những kỉ niệm, những người bạn mới, những thành tựu mới, những ngôi nhà mới,... và cả ước mơ bấy lâu được thành hiện thực.
CHUYẾN THỰC TẬP TẠI PARIS - PHÁP
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể được đặt chân đến Pháp khi đang còn là sinh viên. Nhưng cuộc sống có những điều bất ngờ mà chúng ta không lường trước được. Cánh cửa diệu kỳ của Doraemon đã cập bến tại Huế, đưa đôi chân của đôi chạm đất Pháp, chạm đến nơi tôi hằng mơ ước.
Để chuẩn bị cho chuyến thực tập tại Pháp, tôi đã cố gắng trau dồi không những kiến thức mà còn là tiếng Pháp. Trên hành trình đó, đồng hành cùng tôi chính là CLB Tiếng Pháp - trường Đại học Y Dược Huế - ngôi nhà luôn mang lại sự ấm áp, tiếng cười và sự yêu thương cho tôi. Tôi được làm Phó chủ nhiệm, tôi được gặp Đại sứ quán Pháp, tôi được tham gia những sự kiện, tôi được mở rộng mối quan hệ với các Thầy Cô trong trường, tôi được mở rộng mối quan hệ vươn ra thế giới, và tôi có thêm những anh chị, những người bạn, người em siêu đáng yêu. Nhờ quyết định đăng ký vào CLB hồi học năm 3 mà tôi mới được như bây giờ. Chính vì thế, đừng chần chừ trước bất kỳ quyết định nào mà bạn cảm thấy nó phù hợp với mình nhé! Bạn sẽ nhận lại được những điều vô cùng tuyệt vời mà bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.
Ngày 3/8/2023 là ngày đầu tiên tôi đặt chân đến Paris. Hôm đó trời siêu lạnh hậu cơn bão vừa đi qua. Tôi lại không mang theo một bộ đồ đông nào vì tôi nghĩ tháng 8 là mùa hè nên rất nóng. May thay, papa Yann - Phó chủ tịch tổ chức ADM Việt Nam đã cho tôi mượn chiếc áo phao của tata Trang - vợ bác. Thật ấm áp biết nhường nào! Tuy papa không giàu nhưng papa rất giàu tình cảm và giàu mỡ hehe. Papa là người Thầy đã giúp mình luyện tập nói tiếng Pháp và cũng người đã take care mình trong những ngày ở Pháp. Chính vì vậy, bác gọi mình là "ma fille - con gái" và mình gọi thân thương papa Yann. Papa Yann hay chọc mình, hay hỏi thăm mình và cũng cho mình những lời khuyên nữa. Mình rất yêu papa Yann của mình, người bố thường trực ở Paris.
Ngày 5/8, mình qua nhà tata Thúy, gia đình mình ở lại trong suốt 6 tuần thực tập. Tata và mình hay hát nhạc của Đức Phúc "Hơn cả yêu", tata hay chọc mình với trai Pháp, với người ấy. Tata tuy lúc nào cũng vui vẻ nhưng tata đã từng trải qua giai đoạn nhập viện cấp cứu vì tự sát. Thật sự những người luôn thể hiện sự tích cực, sự vui vẻ chính là những người đã từng trải qua những điều kinh khủng nhất. Mình rất vui khi thấy tata vui vẻ trở lại như bây giờ. Tata là một người hướng ngoại, đi đâu tata cũng có nhiều bạn, và mọi người đều quý tata. Tata hay bảo mình rằng " Con phải mạnh mẽ, không được sợ bất kỳ điều gì!".
Ngày mình gặp lại Romain, một người bạn mình gặp cách đây 1 năm trong chuyến tình nguyện ở Huế. Không hiểu vì sao mà tự nhiên thân, mà nói chuyện tới tận bây giờ. Bạn ấy là người bạn nước ngoài đầu tiên mà mình rất quý, kể từ sau chuyến đi Pháp, ngày nào chúng mình cũng nhắn tin với nhau, tuy ai cũng bận rộn cả. Romain là một người đàn ông tốt bụng, đẹp trai, hài hước và thân thiện nữa. Lúc ở Pháp cậu ấy tặng mình một chai rượu vang mà đến giờ mình vẫn chưa uống, để đợi Tết âm vậy. Cảm ơn Romain vì đã xuất hiện trong cuộc đời mình.
Mình còn rất quý những người bạn trong nhóm USSCV tại Trường Y khoa Paris-Saclay, bác Giáo sư Patrice, hai bác sĩ ở phòng khám mình Jacques và Anh, maman Olivia và các bạn sinh viên Sorbonne nữa. Mình rất quý tình cảm họ dành cho mình, đã không ngần ngại dẫn mình đi tham quan Paris, chỉ mình cái này cái kia và còn luôn ủng hộ mình quay lại Pháp nữa.
Thật sự có quá nhiều kỉ niệm mà mình không thể diễn tả hết bằng ngôn từ, nên mình xin đúc kết lại những điều mà mình đã làm được trong năm 2023 vừa qua nhé!
1. Đậu chuyến thực tập tại Paris - Pháp
2. Có những ngôi nhà sẵn sàng đón tiếp mình khi mình đến Pháp
3. Hoàn thành tốt công việc của nhóm trường Dự án học thuật
4. Có một nhiệm kỳ Phó chủ nhiệm thành công, mang lại nhiều thành tích cho CLB
5. Thăm ngoại và kể ngoại nghe đủ thứ chuyện ở Paris
6. Đồng hành cùng cậu Tiến ở villa của cậu, cậu bảo mình là "Cháu cậu quý nhất"
7. Bố mẹ tự hào về mình
8. Hỗ trợ anh Dần
9. Tự lập ở Paris
10. Có những người bạn Pháp cực dễ thương.
Cuối cùng, mình hy vọng năm 2024 sẽ rực rỡ hơn nữa và đối xử với mình nhẹ nhàng. Cảm ơn tất cả mọi người đã ở bên cạnh mình trong một năm vừa qua. Love all!