MẶT TRỜI KIA ĐANG Ở ĐÂU?
Bạn có biết đi bao nhiêu là đủ?
Gặt được gì sau những chuyến phiêu du?
Một quả Đất như thể chuyến tàu xe
Rồi sớm rồi chiều đầu ngoảnh lại
Phải chăng chiếc ghế kia vĩnh viễn trống?
Hãy tìm lời cho câu hỏi ngàn thu
Không cần hiểu cốt để tự suy ngẫm
Rằng khi Oe Oe để khẳng định mình
Trước_ ta là ai? Sau_ ai là ta?
Tôi là tôi cứ theo năm tháng. Chớ vội nhìn đời qua lăng kính của thiên hạ người ơi! Có chăng cũng phải sàng lọc qua tấm lưới chân lý ở đời. Soi rọi người để phản chiếu lại bản thân ta. Để biết được tiền không thể mua lại được quá khứ với thời gian, để thấy  sự đồng điệu với vạn vật, vũ trụ, để thầm thì cùng vì sao để mơ ước  cho đời thêm đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào, cả ánh trăng nói hộ lòng tôi sau những bộn bề- lo toan -bon chen thật xô bồ xô bộn khá cạm bẫy rình rập cứ lu mờ nơi nào đó hay tự  trong tâm?  Một ngày không xa tôi tin rằng mình sẽ kết nối với hành tinh khác. Và điều không thể thiếu tôi làm sau mỗi chuyến đi là “SĂN Mặt Trời”, như hoa hướng dương trung thành muôn thuở. Tôi tin rằng ngài sẽ tiếp thêm cho tôi năng lượng để … Ai than phiền ngài đốt nóng quá bỏng da, cỏ cây than thở khô cằn nhựa sống,  ai khen ngài đẹp trong cái hoang dại, đầy quyến rũ- mỹ miều. Là Mặt Trời – ngài cứ tỏa sáng mức độ theo khung giờ của tạo hóa. Chỉ thế thôi!
 Bạn đã từng đến Mũi Ông Đội – Phú quốc . Mặt trời vào lúc bình minh trong lành căng tràn nhựa sống ló rạng sau sườn núi _ hoàng hôn ấm áp mang đầy nỗi niềm và tâm sự giữa biển vàng.
Còn các bạn, mặt trời của các bạn ở đâu? Post vào comment bên dưới để mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé ( Sưu tầm vẫn hoan hỉ nè)!
Ảnh: Bình minh ( Internet)
Ảnh: Hoàng hôn (Internet)