🌷Mai mạnh mẽ và yếu đuối.
Cuộc đời Mai đầy cay đắng và tủi nhục. Số phận ban cho Mai một người bố tồi tệ- một cục tạ nghìn cân đặt trên đôi vai yếu đuối. Bề ngoài Mai mạnh mẽ, tự lập, dường như cô có thể sống mà chẳng cần ai. Bên trong Mai yếu đuối, mỗi ngày trôi qua là một ngày đau khổ, Mai dường như có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Mai không có bạn, Mai cô đơn và lạc lõng. Cô ấy phải tự dựng cho mình một hàng rào- một lớp mặt nạ bảo vệ cô khỏi thế giới cay nghiệt ngoài kia. Mai là single mom. Mai đặt con tên Bình Minh. Bình minh rực rỡ và ấm áp. Mai mong cuộc đời mình sẽ được sưởi ấm nhờ con, Mai cũng mong cuộc đời con rực rỡ và tươi sáng y như cái tên Bình Minh. Mai gồng mình lên để đối diện với thế giới. Mai không cho phép mình thể hiện cảm xúc thật. Mai kìm nén, “không sao đâu mà”. Dù Mai có Bình Minh nhưng Mai luôn cô đơn. Dù em luôn hiểu chuyện và rất yêu mẹ nhưng em chẳng thể làm gì khi vấn đề của mẹ nằm ở thế giới mà em không thể chạm tới. Mai khao khát yêu thương nhưng tự ngăn cấm mình yêu và được yêu. 
🐛Sâu dũng cảm và khao khát tự do.
Sâu 31 tuổi- độ tuổi mà xã hội và gia đình kỳ vọng anh có một công việc ổn định, gia đình êm ấm. 31 tuổi mà Sâu còn trẻ con lắm, anh ham vui và thích tận hưởng cuộc sống. Sâu gặp Mai, khát khao muốn chinh phục dần trở thành ước muốn yêu thương ❤️. Anh ấy trưởng thành hơn, anh ấy yêu thương Mai thật lòng nên dù quá khứ của Mai như thế nào, dù gia đình Mai ra sao, anh vẫn dành cả trái tim mình cho người ấy. Anh ấy trưởng thành hơn để yêu Mai. Anh ấy kiếm tiền bằng chính sức mình, yêu em, thấu hiểu em, thương em rất nhiều.
Lúc chấp nhận đến bên nhau, cả hai đã khóc như những đứa trẻ chưa lớn. Giây phút ấy họ đã sống thật với cảm xúc của mình. Mai à, Sâu à, hai người mạnh mẽ lắm ❤️. Cảm ơn vì đã thật lòng, cảm ơn vì đã dũng cảm chấp nhận hạnh phúc. Dù hạnh phúc ấy là ngắn ngủi, là đau thương. 
Lúc phải chia xa, họ đã khóc rất nhiều 😭, khóc như những đứa trẻ. Họ yêu nhau biết mấy, thương nhau đến từng vết hằn xấu xí của quá khứ đối phương nhưng họ vẫn chọn chia xa. Sao lại thế nhỉ? Vì họ trưởng thành rồi, họ biết hạnh phúc không thể tồn tại nếu chỉ có 2 người và tình yêu bé nhỏ. Họ yêu nhau nên họ phải chia xa. Cảm ơn cả hai vì đã dũng cảm xa nhau, dũng cảm chờ đợi, dũng cảm chấp nhận tương lai của đối phương không có mình. 
Vậy đấy, một đứa 21 tuổi đang bàn về tình yêu của người trưởng thành trong phim. Ừ thì phim lúc nào cũng lý tưởng hoá hiện thực, ừ thì phim chỉ là phim nhưng mấy ai không muốn có một tình yêu mà cả hai đều thấu hiểu nhau, trưởng thành, tôn trọng và yêu thương vô điều kiện? 
Nội dung phim không mới, mọi người hoàn toàn có thể đoán trước hầu hết các tình tiết trong phim. Phim không hài nhiều đâu, khóc huhu trôi cả rạp 😞. Nhạc phim đoạn cuối lúc Mai khóc như đấm vào cả thị giác lẫn thính giác của mình, đấm đau đến phát khóc. Khóc run cả người. Cảm ơn Mai đã đem đến cho mình cảm xúc ấy 💙