Hôm qua vô tình lướt facebook và đọc được một bài viết khá hay trên trang web này. Mình liền tìm hiểu và cũng tạo được cho mình một tài khoản để có thể đăng bài viết của mình lên trên đây. Bài viết đó làm mình muốn chia sẻ cho bạn nghe về cuộc đời của và những cảm xúc thật tuyệt vời của bản thân. Mong là các bạn khi đọc cũng có những cảm giác như vậy.
Mình sinh ra trong một gia đình bình thường trong xã hội, bố làm công nhân, mẹ là viên chức nhà nước bình thường, nhà có hai anh em, mình và một đứa em gái. Lương tháng của hai bố mẹ mình đủ để hai anh em tôi ăn học và giờ mình đã sắp ra trường, đang làm thêm, cố gắng kiếm việc làm ổn định để báo đáp công ơn của bố mẹ. Còn đứa em mình thì nó đang ôn thi Đại học.
Hai anh em mình, lúc nhỏ thì căm thù nhau đến từng cái lông trên cơ thể. Tôi hồi xưa rất bực mình nó, cơ bản là lúc nó còn bé thì nó được cưng chiều thì thôi rồi luôn, dù nó sai lè ra, tôi vẫn là cái thằng phải chịu đòn cho nó, cộng thêm việc mọi đồ vật trong nhà thì nó là người có quyền sử dụng (chứ méo phải tôi, đặc biệt là cái máy vi tính :<). Cơ mà cũng bớt bớt phần nào vì tôi thấy nó cũng khá biết điều, khi nào nó chán, nó lại bảo là anh có vào chơi không em không chơi nữa đâu, xong rồi nó bảo thêm câu nữa: "Em không khoe mẹ đâu anh đừng lo". Dù hay chành choẹ nhau nhưng anh em tôi lại khá là hay nói chuyện với nhau và có đồ gì ăn thì nó toàn để phần tôi trên bàn học. Dần dần cả hai đều lớn lên thì ngày càng tình cảm hơn và ít ganh tị nhau những thứ nhỏ nhặt nữa.
Em gái mình lúc lớn lên nó khác hẳn hồi bé, nó khác 100% luôn, ít nói hơn, xinh hơn, hơi thấp nhưng nhìn dễ thương vô cùng (cả nhà tôi ai cũng thấp 😅). Mình không biết phải tả em mình như nào, nó xinh theo kiểu ngây thơ mà giản dị, ít son phấn, ít đăng hình fb dù trong máy nó chụp cả tấn ảnh. Lúc nó lớn lớn chút, nó sang phòng của tôi để tôi giảng bài cho nó học và tôi cũng học bài luôn thì bố mẹ bảo là hai anh em ngủ luôn bên phòng tôi (Đến đây tôi cấm các bác nghĩ bậy. Từ trước đến giờ, tôi yêu và thương đứa em gái của tôi "pure" đến mức tôi chưa bao giờ có ý định gì, mà thằng nào có ý định làm phiền em gái tôi có khi tôi đấm nó ra bã, tôi không ngán đâu, tôi học boxing đó, trừ khi nó là một lũ đánh hội đồng thì lúc đó tính sau... 😅). Em tôi được cái xinh nhưng mà ngốc lắm, học hành không ra gì cả. Mỗi tối tôi giảng bài cho nó, tôi đau hết cổ, rất tốn thời gian. Tôi nhớ có lần giảng bài cho nó nhiều lần quá mà cái dạng đó nó mãi không làm được, tôi liền lỡ mồm chửi nó một câu đại loại là: "Mẹ, mày ăn cái gì mà ngu thế hả, học hành kiểu này đ** hiểu sao lên được cấp 3..." Nói xong có vẻ nó tủi thân, mắt hơi long lanh nước mắt còn mặt thì mếu mếu kiểu sắp khóc ấy, mặt hồng hồng lên nhìn yêu đ** chịu được 😅, lúc đấy tôi buồn cười quá mà vẫn phải giữ vẻ mặt nghiêm nghị, tôi hạ giọng xuống, rồi bảo: "Thôi mệt rồi không nghĩ được thì em chuẩn bị đi ngủ đi", xong tôi lấy tay vén cái tóc của nó ra sau tai để nhìn cái má hồng hồng của nó, tôi trêu xong lấy tay bóp hai má của nó rồi nó gạt tay tôi ra. Tôi nghĩ sau khi nói xong nó sẽ đi đánh răng rồi lên giường ngủ dỗi tôi luôn nhưng không, tôi lên giường nằm xem điện thoại trước, nó vẫn cố gắng ngồi ở trên bàn nghĩ tiếp bài đó, đến tận 12h hơn, tôi ngủ mẹ rồi, nó lại lay tôi dậy để xem, không ngờ nó làm đúng các bác ạ, tôi bảo là chính xác rồi đấy, sau nhớ nhé anh không giảng lại nữa đâu. Nó cười cười, nhìn mà thấy thương. Em tôi không phải là lười, chỉ do sinh ra nó không được thông minh, nên học không nhanh như người khác, nó cũng cố gắng lắm mà nghĩ khổ thân nó.
Học xong hai anh em lên giường ngủ, tôi thích nhất là được hôn vào má của em, gác chân qua người của nó. Anh em tôi tâm sự rất nhiều mỗi buổi tối. Em hay kể cho tôi nghe về mấy thứ em gặp phải trên lớp, để nhận được những lời khuyên của tôi, còn tôi thì hay hỏi em về tâm lý của phụ nữ. Tôi có facebook của em. Vào xem facebook em mà tôi thấy xấu hổ vô cùng, em có rất nhiều đứa hỏi "làm quen" trong khi tôi thì :(... Bạn cùng lớp, có vài đứa cũng nhắn tin bảo thích em, nhưng em bảo em không thích, hoặc chưa muốn yêu, còn mấy đứa trai lạ nhắn linh tinh thì em để nguyên đấy không thèm rep. Đấy em gái tôi đấy các bác ạ. Nó cũng hay hỏi tôi đã thích ai chưa, lúc tôi lên đại học thì thi thoảng nó nhắn tin hỏi trên đấy anh đã quen được nhiều người chưa, hoặc là anh đã thích ai chưa... Nó bảo là anh cũng nên tìm người yêu đi để ra trường xong có việc làm rồi cưới luôn, nhưng tôi cười bảo anh có em rồi thì anh chẳng cần yêu ai nữa 😅.
Đấy các bác ạ, chuyện của tôi có thế thôi đấy, nói thật với các bác tôi cảm giác tôi sinh ra là để che chở cho em gái của mình chứ không phải bất kì ai khác. Tôi đi làm thêm, tích góp cũng đủ tiền mua một con máy cũ 99% để em nó lên đời cho bằng bạn bằng bè. Em bảo anh không cần mua đâu nhưng tôi vẫn luôn muốn cho em có đầy đủ. Năm nay tôi hơi lo lắng, vì dịch bệnh mà em tôi phải nghỉ học nhiều, viết bài này tôi mong em gái mình sẽ có nhiều động lực cố gắng học tập để đạt được kết quả cao trong kì thi Đại học sắp tới!
Cảm ơn các bác đã đọc hết bài chia sẻ của em!