"Đọc sách hay là chết"

Hmm, một câu khẩu quyết nghe có vẻ hay ho nhưng mình thấy chẳng đúng tẹo nào ╮( ̄ω ̄;)╭
Người ta thường nhầm lẫn giữa việc đọc sách và việc trau dồi kiến thức. Giữa việc "học" và việc "học tập chính quy". Theo mình, chúng ta chỉ tụt hậu khi không trau dồi thêm kiến thức, chứ chẳng chết được nếu cả năm không rờ đến cuốn sách nào. 
Lý do á? Bởi vì kiến thức tồn tại ở nhiều hình thái khác nhau, và sách chỉ là một trong số đó: phóng sự, blog post, sách báo, thậm chí mấy bài trên Quora hay Spiderum cũng là kiến thức nữa. Không đọc sách, vẫn còn ti tỉ cách khác kia mà.
P/s: sẽ chẳng bất ngờ nếu người nghĩ ra câu khẩu quyết trên là một ông bán sách

Lý do để bắt đầu

Mấy năm qua, mình tập trung quá nhiều vào việc tiếp thu kiến thức mới thông qua sách. Và dĩ nhiên, sẽ đến thời điểm sách không còn đủ hấp dẫn với mình nữa... 
Tui khi chả thích thú gì vẫn ráng đọc 1 cuốn / tháng cho đủ KPI 
Nói lan man thế thôi, tóm lại lý do mình lập ra cái tài khoản Spiderum này là để phục vụ nhu cầu cá nhân (trau dồi kiến thức), thông qua việc:
- Tập dịch một vài bài thú vị trên Quora (chắc sẽ xoay quanh Thiên văn học, vật lý, viễn tưởng, lịch sử... đây là mấy thể loại mà mình yêu thích). 
- Song song mỗi bài dịch, sẽ là những kiến thức mình research, hoặc mình biết về topic đó.
- Rèn luyện khả năng viết. ヾ( `ー´)シ cũng 2-3 năm rồi chả viết gì, lần gần nhất chắc là viết cái review ngắn tẹo về cuốn Không Gia Đình.
- ...

Tới phần quan trọng nhất: Goal

Mục tiêu sẽ là viết tối thiểu 1 bài / tuần. Target nghe có vẻ nhàn, nhưng với quỹ thời gian hiện tại của mình thì cũng hợp lý. Với lại thà viết 1 bài chỉn chu còn hơn 10 bài cho có lệ mà.
See you soon.