Ngày thứ 4 của tháng chưa cười đã tối! Mọi chuyện cũng khá ổn! Làm những cái mới, tập tành buôn bán và cũng lúc vui lúc buồn, ểnh ương y chang cái thời tiết của bác Sài Gòn. Mà thôi làm gì làm, gọi nhanh cốc cà phê cái đã, em phục vụ nhìn mình “gắt” quá rồi, vào quán ngồi được 10 phút mà cứ vẩn với vơ!
Cà phê 3 tầng - Đê mê quên lối về!

Không biết có ai đã và đang sống ở quanh cái khu vực Thủ Đức không nhỉ?? Trước đây tầm 10 năm, khu này chịu sự “đô hộ” của các quán cà phê thì phải. Tôi vẫn nhớ, cả một thời mẹ còn cặm cụi đạp xe chở tôi đi học mà. Thời đó thức uống quen thuộc của các anh sinh viên, công nhân, dân đua, dân chơi hay hầu hết các tầng lớp là cà phê thì phải!
Còn thời này thì sao nhỉ??? Riêng tôi thì vẫn rất là thích cà phê. Mà không, phải là tôi là một tín đồ của cà phê mới chuẩn. Thật đấy! Tôi đã từng uống cà phê ở rất nhiều nơi và đã đốt tiền cho quán Mr Chí gần nhà như hoá vàng.

Tiếng ồn ào từ một quán trà sữa đối diện nuờm nượp các bạn học sinh làm tôi chú ý! Liếc nhìn qua bên đấy, rồi lại nhìn quanh quán cà phê mình đang ngồi. Đang có một sự khác biệt về “dân số” không hề nhẹ! 
 À tôi biết rồi!!! Thì “trà sữa” chứ còn thức uống nào nữa. Nhìn lại vài năm trở lại đây cái khi khu này đang “nhanh dần đều” trở thành “Thủ Đô Trà Sữa” của cái quận Thủ Đức này rồi thì phải?? Mà đâu, cả cái đất Sài Gòn này rồi ấy chứ. Nào là Gong-Cha, Royal-Tea, Phúc Long, Ten-ren…. Đấy là các thương hiệu ngoại nhập nổi tiếng đó, chứ tôi chưa kể ra các thương hiệu nhà làm đâu nghe!
Trà sữa ngoại nhập! 
Nhưng kể thì kể, nói thì nói thế thôi, nhưng cái tôi muốn đề cập ở đây đó là sự phát triển ít nhiều của cái vùng đất này. Tôi không bàn về vấn đề tốt hay xấu, vì tôi cũng chẳng có trình gì đâu mà bàn luận việc to lớn!
Trà sữa nhà làm!
Nhưng tôi phải công nhận rằng “Văn hoá trà sữa” đã “dậy thì thành công” và trở thành “nét văn hoá” mới của các bạn trẻ. Không còn bộ bàn ghế nhựa với dăm ba ly cà phê “rẻ bèo”, vài câu chuyện phím hay sát phạt nhau bên bàn cờ tướng nhỉ! Thú vui bây giờ là phải đi khám phá, chụp ảnh, check-in rồi post tràn ngập mạng xã hội. 
Think Differently!!
Ngẫm lại, phải chăng tôi đang lạc nhịp với văn hoá mới này? Tôi đang không bắt kịp nhịp độ phát triển của chính mảnh đất mà hàng ngày tôi vẫn hít thở đều đặn? 
Nhấp tý cà phê cái đã! Thằng "Hùng Mập" bạn tôi cũng vừa đến!