Thời gian là thứ chúng ta không thể lấy lại được. Cách chúng ta sử  dụng nó sẽ tạo nên sự khác biệt.
Mỗi người đều có một quỹ thời gian như nhau, điều đó thật sự không ai có thể phủ nhận, nhưng tôi chắc hẳn, không chỉ bạn mà còn nhiều người khác có một câu hỏi, là tại sao cũng khoảng thời gian đó, người ta lại có thể làm được nhiều thứ có ích, có giá trị đến thế, còn mình thì không.
Người có thể trả lời câu hỏi này chỉ có thể là chính bản  thân bạn thôi. 
Hãy nghĩ lại xem, trước khi đọc bài tiếng vài, vài giờ trước bạn đã làm gì, có thực sự hết mình với công việc không. Hay là trước đó bạn chỉ đang phí phạm thời gian cho những giá vô bổ, để rồi bây giờ than thời rằng, ôi mới đó mà đã hết buổi chiều, mới đó mà đã hết ngày,  vậy mà mình vẫn chưa thể làm được gì giá trị. 
Thật sự để ý thức được điều đó không khó, nhưng để thay đổi thì lại không hề dễ dàng, đặc biệt là trong khoảng thời gian này, mỗi ngày có nhiều thời gian rãnh ở nhà hơn.
Để bản thân có thể tận dụng được khoảng thời gian này, làm được những việc cần làm, những việc có ích, thì bạn có thể áp dụng phương pháp sau.
Đơn giản thôi, hay xài app đồng hồ trên điện thoại của mình, đặt các chuông báo thức, nhắc nhở chính bản thân. Có thể là 1h reo một lần, có thể nhiều người thấy nó phiền phức, nhưng bạn hãy tự nghiêm khắc với bản thân đó. Đó chính là những lời nhắc bạn dành cho chính mình, chỉ có bạn mới có thể giúp bạn mà thôi. Nếu mỗi lần chuông reo, bạn hãy dành chỉ khoảng 1-2ph để nghĩ lại xem mình đang làm gì, có cần thiết lúc này không, có đúng không, chỉ nghĩ tới đó là bạn cũng đủ biết mình nên dừng lại hay tiếp tục việc làm rồi, nếu đó là việc nên làm thì cũng đừng  ngần ngại thưởng cho bản thân một ly nước lọc để sảng khoái hơn nhé.