Chuyện là hôm qua mình mới xem lại cái phim Life of Pi ấy.  Trong phim lúc thấy Pi muốn theo luôn cả 3 tôn giáo bố của Pi có nói với cậu ý là "... nếu con tin vào mọi thứ thì hóa ra con chẳng tin vào điều gì ca" (ý là chỉ nên chọn 1 thứ thôi ấy).
     Nghe xong câu này mình chợt nhớ đến hồi trước mình có xem 1 video: Những bài luận chinh phục Harvard thành công  (ở kênh Lâm Python ) trong đó có 1 bài người viết kể về một sự việc, khi anh ta đang đứng trước tiệm hamberger trong trạng thái cực kỳ đói. Tuy nhiên, lúc anh ấy nhìn tấm hình quảng cáo 1 bên là bơ gơ vị gà 1 bên là vị bò thì anh ấy lại phân vân không biết nên chọn cái nào. Cuối cùng thì anh ấy quyết định mua cả 2 rồi kẹp chúng lại ăn chung vs nhau (vị của nó cực kỳ ngon). Từ đây thì anh ấy rút ra đc 1 cách để đưa ra sự lựa chọn đó là: chọn tất cả thay vì chỉ chọn 1 thứ.
Nói thật là mình lúc suy nghĩ về từng ý thì mình thấy cả 2 đều đúng. Nhưng đến lúc đặt cạnh nhau thì mình lại thấy cấn cấn kiểu như 2 quan điểm đối lập nhau luôn ý. Các bạn có suy nghĩ gì về 2 ý kiến trên thì cho mình biết vs nhé. Thanks