Ảnh bởi
Elizabeth Tsung
trên
Unsplash
Love you to the moon and back”, câu nói này cũng khá nổi tiếng dạo gần đây nên tôi xin phép chỉ nói sơ về nghĩa của nó. Câu nói có nghĩa là “Tôi yêu bạn bằng quãng đường đến mặt trăng và quay ngược lại”, khi ai đó nói với bạn câu này thì nó có nghĩa là họ yêu bạn bằng cả cuộc đời, ôi thật lãng mạn phải không.
Trước đây cũng đã có một người nói với tôi câu này, một cô gái mà tôi yêu nhất chỉ sau mẹ tôi ở thời điểm đó. Lúc đó, tôi chưa thực sự cảm nhận được ý nghĩa gì cả nên cũng chỉ nghĩ là lời yêu đơn thuần cô ấy vẫn nói như mọi ngày và tìm một thứ gì đó thật hài hước để rep tinh nhắn cô ấy. Giờ nghĩ lại không biết cô ấy cảm thấy thế nào lúc đó, không biết là do tôi có tính cách vui vẻ hay tôi suy nghĩ quá trẻ con nữa...
Thật ra cô ấy lúc nào cũng như vậy, vẫn hay nói những điều sâu xa và ấm áp, ấy thế mà một thằng "ghiền" coi ngôn tình như tôi lần nào cũng lại ngáo ngơ không biết rep gì cho hợp hoàn cảnh. Đáng tiếc là không lần nào tôi có thể ngay lặp tức hiểu được những câu nói đó, thông thường mất vài ngày ý nghĩa của nó mới lóe lên và tôi lại như một chú cún con vội đến và khoe với cô ấy. Nhưng với câu nói này, tới bây giờ đây, lúc chẳng còn gì nữa tôi mới hiểu ra lúc ấy em yêu tôi nhiều thế nào… Rốt cuộc tôi có gì để cho em chứ, một kẻ nói nhiều ơi là nhiều, suốt ngày lôi tất cả những chuyện "tèo leo" trên trời dưới đất ra để kể cho em, một kẻ vẫn luôn ham chơi, luôn tay nhanh hơn cái não rồi đến lúc có vẫn đề lại buồn bã lếch đến tâm sự với em và sao em lại yêu một kẻ si tình chẳng có tí kinh nghiệm tình trường nhiều nhưng vẫn cứ muốn thức cùng em, an ủi em dù biết nó sẽ chẳng đến đâu… Cuộc tình của hai đứa trẻ thật thú vị nhỉ, tán tỉnh nhau cho cố rồi lại ngại ngùng, cãi nhau chưa đến đâu đã vội im lặng.
Cre: ảnh mạng
Cre: ảnh mạng
Thật sự mà nói, với tôi, tình yêu không phải là một thứ gì đó to lớn và vĩ đại đâu, bản chất của nó chính là cảm giác yêu trong từng khoảnh khắc nhỏ nhặt. Giả sử bạn được tặng một chậu hoa cúc rất đẹp, bạn yêu quý nó, bạn đặt nó ở nơi dễ thấy nhất trong nhà để có thể nhìn ngắm nó mỗi ngày và tự hứa với lòng sẽ không bao giờ rời bỏ nó. Cách vài ngày nó đều rụng đi một cánh hoa nhưng bạn vẫn tưới nước và chăm sóc cho nó mỗi khi có thể. Rồi một ngày nọ, bạn thức giấc và bất chợt nhận ra chậu hoa đó giờ đã tàn úa, không còn cánh hoa nào nữa cả, bóc mùi hôi thối cần phải bỏ đi và thế là bạn chụp lại bức ảnh cuối cùng với nó rồi cũng đành lòng bỏ chậu hoa cúc nhỏ đi. Nghĩ lại, đã có những lúc bạn mệt mỏi chẳng để ý gì nó và đến cuối cùng bạn cũng đã vứt bỏ nó nhưng điều đó không phủ định việc bạn từng yêu nó. Bạn đã yêu nó trong từng khoảnh khắc bạn bên nó dù chẳng là bao trong quỹ thời gian của bạn. Mỗi lần tưới cây, những lần nhìn ngắm nó, những khi thì thầm với nó những muộn phiền trong ngày, tất cả tuy nhỏ nhặt nhưng dẫu vẫn là một tình yêu. Vì tình yêu luôn có hạn, hoa rồi cũng tàn nhưng hương thơm vẫn luôn còn đọng lại, nên nó mới đẹp biếc bao. Tình yêu của con người với nhau cũng như chậu hoa cúc nhỏ đó, thật xinh đẹp, đầy hoài niệm và thật mỏng manh. Dù câu chuyện ngắn thế nào nhưng ta cũng đã yêu trong câu chuyện đó và đến cuối cùng bạn sẽ nhận ra không có gì là đúng hay sai cả, chỉ là cách yêu của mỗi ngươi khác nhau và ta có chịu chấp nhận sự khác biệt đó để cố gắng đi đến cuối con đường hay không.
"Chúng ta rồi sẽ có những đứa trẻ kháu khỉnh", "Hãy chờ anh nhé", "Sau này hãy cùng nhau nhảy dưới cơn mưa như những kẻ điên", một lời hứa hoặc một câu nói cam kết sẽ luôn là điều đáng yêu nhất trong một câu chuyện tình cảm. Nó luôn mang cho ta thật nhiều hi vọng, nhiều động lực để ta bước đi xa hơn đồng thời nó cũng là thứ rủi ro mà sau này sẽ khiến ta dễ sụp đỗ nhất, bởi càng đi xa ta sẽ càng có nhiều ràng buộc, gia đình, tài chính và những mối quan hệ, vã lại ta sẽ lại càng nhớ nhiều thôi… Dù gì thì tình yêu vẫn luôn là thứ quý giá và khó hiểu nhất cuộc đời nhỉ, thật biết ơn những người đã đến với tôi và dù người sau có thế nào đi nữa, tôi vẫn sẽ đem hết trái tim trẻ con của mình để yêu từng khoảnh khắc nhỏ nhặt bên người ấy.
Cre: ảnh mạng
Cre: ảnh mạng
Cảm ơn vì đã dành thời gian lắng nghe một chút tâm sự của tôi.