Tui sắp ra trường, đang chờ ngày lấy bằng tốt nghiệp. Xung quanh tui bây giờ, ngoài quan tâm về công việc: làm gì, ở đâu, lương thế nào thì mọi người còn muốn biết tui có người yêu chưa, bao giờ lấy chồng?
Dạo này dịch, work from home (WFH) nhiều nên tui có cơ hội kết nối với mọi người nhiều hơn, lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn về công việc, về cuộc sống nhưng câu chuyện mà tui được nghe nhiều hơn cả đó là về tình yêu. 
Uhm...một đứa chưa yêu ai bao giờ thì làm gì có quyền nói và cho người ta lời khuyên về tình yêu. Nhưng có vẻ - Thị Anh đang làm rất tốt công việc của mình: chuyên gia tư vấn tình yêu online.
Đôi lúc nghĩ cũng thật lạ à nghen?
Tình yêu là...
Là gì thì Thị Anh không biết.
Nhưng ...
có vẻ là nó rất đặc biệt.
Thị Anh có cô bạn đại học, giờ đang là du học sinh, gặp anh người yêu bên Nhật, vừa giỏi vừa tốt tính và có vẻ yêu thương cô thật lòng, cô bảo "Yêu đi, vui mà, yêu đi để thấy những ngày tháng trước đây mình đã cô đơn như thế nào".
Lại một cô bạn khác, cũng du học bên Nhật nhưng ở trạng thái đối lập, nó đang bị thứ gọi là tình yêu giày vò trong đau khổ. Chưa bao giờ Thị Anh thấy nó khóc, nhưng hôm bữa video call nó vừa khóc vừa bảo "Chẳng cần một ai nữa, bất kể ai cũng dư thừa".
Lại có một cô em khóa dưới, hay tâm sự chuyện yêu đương với Thị Anh, em ấy hay bảo "Yêu đi chị ơi, ngoài những lúc giận nhau thì vui lắm". Và hôm nay nó vừa bảo mình "Em mới block người yêu em rồi".
À, còn có một cậu bạn học cùng tui ngày xưa, gần đây mới liên lạc lại. Tui chứng kiến cậu ta có người yêu, rồi chia tay - mối tình đầu. Gần nửa năm trôi qua nhưng có vẻ thật khó để quên đi người cũ. Những dòng trạng thái, những gì trên mạng xã hội cho thấy cậu vẫn còn yêu, còn đau khổ, còn lưu luyến rất nhiều.
Tình yêu...
...khó hiểu 
thật sự!

Kể ra thì cũng hay, mọi người xung quanh cho tui nhiều góc nhìn khác nhau về tình yêu, nhưng chung quy lại một điều chắc chắn: tình yêu không phải kẹo ngọt và chẳng phải màu hồng hay toàn đen. 
Tui nghĩ - tình yêu không màu: tùy mọi người pha trộn, tùy mọi người tô vẽ.
Dạo này mọi người hay giục Thị Anh "Có người yêu đi" hay"trẻ không yêu già hối hận", nhưng người yêu ở đâu thì mọi người không nói. À, nhân tiện 500 anh em facebook cho Thị Anh xin địa chỉ xem bói uy tín tại Hà Nội không thì bà đồng bà bói nào có thâm niên trong nghề để cắt duyên âm cũng đượcchứ muốn yêu đương lắm rồi (lol):)))
P/S: 
1.Nói vui vậy thôi nhưng giờ tui thấy hài lòng với trạng thái của mình hiện tại, tập trung vào công việc, tập trung vào bản thân. Ba tôi hay bảo cứ giàu, cứ giỏi đi rồi lúc đó xứng đáng có 10 người yêu.
2.Hôm nay gặp lại một bạn cùng khối hồi cấp 2, bạn ấy lấy vợ từ hồi năm 3 đại học, nói chuyện xong tự dưng có cảm hứng viết về tình yêu kinh khủng nhưng khi viết ra lại thấy nó đứt quãng, xàm xí luyên thuyên. Nhưng thôi, anyway, never mind hen!
Anh Tran.