You deserve someone who loves you with every single beat of his heart, someone who thinks about you constantly, someone who spends every minute of every day just wondering what you’re doing, where you are, who you’re with, and if you’re OK. 
You need someone who can help you reach your dreams and protect you from your fears. You need someone who will treat you with respect, love every part of you, especially your flaws. 
You should be with someone who could make you happy, really happy, dancing on air happy…
Love, Rosie.
Tuy không được đánh giá cao bởi các nhà phê bình, nhưng những gì mà Love, Rosie đem lại cho người xem, là một cảm giác nhẹ nhàng như một câu chuyện cổ tích tình yêu, mà họ phải mất cả một đời mới tìm về được với nhau.
Love Rosie_Day 04_1103.cr2

Về nguyên tác, Love, Rosie được dựng phim dựa theo bộ tiểu thuyết “Where Rainbows End” – Nơi Cuối Cầu Vồng của nhà văn người Ireland, Cecelia Ahern. Và chính những trải nghiệm của riêng bà đã tạo nên bối cảnh một Dublin chân thực, một Dublin mà ở đó, có những tâm hồn mới lớn, có hoài bão, có tình yêu, nhưng cũng có những hối hận.
Quay lại với Love, Rosie,  điều còn đọng lại bên trong tớ khi xem xong câu chuyện tình yêu này ba thứ: Thời gian – Tình yêu – Định mệnh

Thời gian

Nếu các bạn đã từng đọc truyện giống như tớ, đó hẳn sẽ là một hành trình đầy thú vị, ngắm nhìn hai thế hệ Rosie – Alex và Katie – Toby lớn lên. Họ đều có cùng điểm xuất phát là Dublin, thế nhưng, những con người ấy lại trưởng thành tại những thành phố khác nhau, gặp gỡ những con người khác nhau, và có cuộc sống của riêng mình. Dù vậy, ở đâu đó trong những mảnh ghép ấy luôn có một sợi dây gắn kết, khiến họ dù có cách xa nhau 10, 20 hay 30 năm đi chăng nữa, vẫn luôn tìm thấy nhau.
Tớ cho rằng, nếu tớ là một “ông lão” đang muốn hoài niệm và flashback lại toàn bộ cuộc đời mình thì đọc truyện thật sự đã cho tớ đầy đủ trải nghiệm đó. Và một điều tớ cũng rất thích ở truyện, đó là việc những dòng tin nhắn, những bức thư, đoạn mail chuyển cảnh ít nhiều sẽ lấy của bạn ít “calo” để hiểu “à đã sang tuổi 45 rồi nhỉ”.
Còn ở trong phim thì sao, đương nhiên, một tác phẩm hướng đến tuổi teen thì đúng chất tuổi teen của nó, có sự ngây ngô, trẻ con, có sự hấp tấp, bồng bột nhưng cũng đâu đó ta cũng thấy được sự trưởng thành trong suy nghĩ của họ, sự chân thành họ dành cho nhau. Những quyết định tức thì của Alex và Rosie, hay những ngại ngùng lo sợ đã đẩy họ đi xã mai, đi hai con đường riêng biệt, khiến cho “một kế hoạch tình yêu và cuộc đời hoàn hào” bỗng tan ra thành muôn vàn mảnh gương vỡ, mà trớ trêu thay, chúng cứ liên tiếp, liên tiếp xảy ra và có vẻ như tiếng gọi số phận vẫn cứ vang tên hai người họ.
Image result for Love rosie

Đối với mỗi nhân vật ở Love, Rosie, tớ cảm thấy ở họ đều có những câu chuyện riêng để kể về cuộc đời mình. Họ đều được tạo đủ khoảng trống để tớ và các cậu có thể hiểu hơn về tính cách và con người họ. Ở khoản này, đạo diễn đã truyền tải rất tốt trong hơn 90 phút ít ỏi đó từ nguyên tác gốc. Cho dù có là Bethany, là Katie, là cha mẹ của Rosie, là Ruby thì tớ ít nhiều đều ít nhiều có tình cảm dành cho mỗi nhân vật ấy, và trân trọng họ.
Related image

Tình yêu

Ở Love, Rosie và Where Rainbows End, các cậu không chỉ nhìn thấy tình yêu đôi lứa đơn thuần, mà xen trong mỗi phân cảnh, mỗi lời thoại, mỗi cử chỉ, chúng đều mang một dấu ấn rất đẹp vể tình cảm gia đình, bạn bè.
I’ve learned that home isn’t a place, it’s a feeling.

Related image

Điều đặc biệt ở Love, Rosie là, tác phẩm đã thành công trong việc truyền tải đến độc giả rằng "có một thứ tình yêu trường tồn, bất diệt, không phai tàn theo thời gian và năm tháng", nhưng chính nó cũng  thể hiện chân thực những nghiệt ngã của tình yêu khi chúng ta tuyệt vọng, như hai cuộc hôn nhân của của Alex – Sally và Greg – Rosie.
Tình yêu thật là một ẩn số vĩ đại của vũ trụ này. Không ai có thể giải mã chính xác tình yêu là gì, và nó sẽ ở đó đến khi nào trong cuộc đời mỗi chúng ta. Có vẻ như, tớ đã dần dần bắt đầu tin vào định mệnh rồi. Có những điều, có những tình cảm, chúng ta đã dành trọn trái tim mình cho nó, nhưng cũng không có kết quả. Cũng có có vô vàn điều đến và đi trong cuộc sống này, và đơn giản, trong những đoạn nhạc ấy, chúng ta chỉ là một người qua đường.
Love, Rosie sẽ luôn là một bản tình ca tuyệt đẹp mà bất cứ cặp đôi nào “cần” và “nên” xem trong mỗi dịp đặc biệt như Valentine, hay đơn thuần, để yêu nhau nhiều hơn nữa!
Bản thân tớ đã xem đi xem lại Love, Rosie rất nhiều lần. Trong mỗi lần xem lại ấy, cảm xúc của tớ luôn lâng lâng tựa như lần đầu xem vậy, bởi vì, tớ được tắm mình trong một thế giới đầy tình yêu, sắc màu của Rosie. Có đủ yêu thương, có đủ chịu đựng, có đủ uất hận, u buồn.

Định mệnh

Có thể nói rằng, định mệnh chính là mấu chốt của mọi vấn đề nảy sinh trong tác phẩm này.
Định mệnh là thứ khiến cho Alex gặp Bethany,
Định mệnh là thứ khiến cho Rosie cho ra đời Katie bé bỏng,
Related image

Định mệnh đã khiến Alex gặp lại và cưới Bethany,
Định mệnh đã khiến lá thư ngày đó của Alex không đến được Rosie,
Định mệnh là …
Image result for Love rosie

Một sự trớ trêu trong tác phẩm này!
Ai trong chúng ta đều có thể tự mình vẽ ra một viễn cảnh tuyệt đẹp dành cho hai nhân vật chính của chúng ta nếu mọi sự đều như ý muốn của họ, và họ có một tình yêu như mơ tại Boston.
Thế nhưng, Love, Rosie không xây dựng một câu chuyện ngôn tình đơn thuần của lứa đôi, mà nó là một trải nghiệm đặc biệt mà trong đó, tình yêu chính là nhiên liệu đốt cháy đoàn tàu chạy băng băng trong đêm.

Related image

Dù định mệnh có ra sao đi nữa, hãy luôn có trách nhiệm và tự tin đưa ra quyết định của riêng mình. Ít nhất, để chính bản thân mình không hối hận, để nhận ra mình đã lầm lỡ, như hai con người ấy, vì quá nhiều sai lầm mà bỏ qua nhau suốt ngần ấy năm. Sai lầm nối tiếp sai lầm.

Lời kết

Không ai có thể định nghĩa đâu là một tình yêu đẹp! Không ai có thể biết được đâu là giới hạn của tình yêu!
Thứ duy nhất chúng ta biết được: là con tim chúng ta muốn gì ở thời điểm này!
Và hãy cứ khao khát cháy bỏng, hãy cứ khờ dài với tình yêu!
Như Alex,
Như Rosie,
Bởi vì, chúng đều là những thứ khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc trong thời điểm “này” và đều là những trải nghiệm vô giá, chỉ riêng với mỗi người!