Các bạn có thể xem review mình làm về toàn bộ series này tại đây:
Ma sói trước giờ luôn được coi như một sự man rợ, chết chóc và chẳng ai muốn lại gần sinh vật hoang dại này cả.

Vậy sẽ thế nào nếu ma sói trở thành lính đánh trận như bao người khác. Phim lấy bối cảnh những người sói được quân đội tuyển dụng tại các chiến trường Trung Đông nhờ sức khỏe ưu việt, khả năng hồi phục vết thương tuyệt vời và các giác quan vượt trội so với người bình thường.

Decker và Sobieski là 2 ma sói được tuyển vào lực lượng quân đội Mỹ. Tuy họ là 2 người rất giỏi với những khả năng hơn người như siêu hồi phục, siêu khứu giác, siêu thị giác, chạy siêu nhanh; nhưng họ cũng bị phân biệt đối xử ngay trong quân đội, bởi những người đáng ra là chỉ huy, là anh em của mình.

Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Sobieski bị giết bởi chính ma sói thuộc tổ chức khủng bố Taliban. Decker được chỉ huy điều lệnh bắt sống 2 ma sói, nhưng anh đã không nghe. Anh tự mình tìm và tiêu diệt cả 2 con ma sói ngay trong đêm.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tưởng rằng Decker sẽ được tuyên dương, nhưng tất cả những gì anh nhận được chỉ là những lời miệt thị đến từ chỉ huy của anh "You're not a soldier, you're fuckin' animal". Decker lập tức rời quân ngũ và chôn người anh em của mình trên ngọn đồi.


Mình đánh giá rất cao Shapeshifter không chỉ vì bởi những trận chiến CGI đầy chân thực giữa ma sói mà là về ý nghĩa sâu xa hơn bên trong nó. 

Tập phim thể hiện rõ thực tại trong không chỉ quân đội Mỹ mà khắp nơi trên thế giới. Nơi những người "khác biệt" luôn bị đem ra làm trò cười, miệt thị. Nhà làm phim có vẻ như đã xây dựng hình Decker và Sobieski như 2 anh chàng gay, qua đó càng thế hiện rõ nét hơn vấn nạn phâm biệt chủng tộc và giới tính đang diễn ra.


Một chi tiết mình rất thích trong tập này, đó chính là đoạn Sobieski bị trêu chọc tại bàn ăn. Nếu như Sobieski tấn công nhóm lính kia, 100% chúng sẽ chết trong đau đớn vì người làm sao đấu lại được ma sói cơ chứ. Thế nhưng, anh đã bình tĩnh ngồi xuống và ăn nốt khẩu phần của mình vì trong anh, phần người lớn hơn rất nhiều.
Con người chúng ta luôn vỗ ngực rằng mình là giống loài thượng đẳng hơn; nhưng liệu rằng, chúng ta đã đủ "con người" bằng những anh lính ma sói như Decker và Sobieski hay chưa. Họ sống chết vì nhau, trong khi những "con người" lại luôn chửi rủa, miệt thị chính những người đồng bào của mình.  


Shapeshifer có thể không có 1 kịch bản hay như những tập khác trong series, nhưng chắc chắn, đó là một trong những tập thời sự nhất và sâu sắc nhất mà mình nghĩ, bạn nên xem một lần
Các bạn có thể xem review mình làm về toàn bộ series này tại đây:
Phần 1: Tập 1 - Tập 9: https://youtu.be/pJ1YQoOXV6s 
Phần 2: Tập 10 - Tập 18: https://youtu.be/2BxmSCeNDpE