Mọi người luôn mong muốn sẽ tìm được một nửa phù hợp với mình.
Và mình cũng nghe thấy nhiều người bảo: bản thân bạn vốn đã là một cá thể độc lập trọn vẹn nên không cần phải mong chờ một cá thể khác để bổ sung phần thiếu cho mình, hãy sống như cách bạn vốn có và người yêu bạn sẽ chấp nhận mọi thứ của bạn.
Còn mình, mình là người ba phải nên mình thấy cả 2 ý kiến trên đều đúng, theo những cách khác nhau.

Mình tưởng tượng mỗi con người đều là một phiên bản tròn trĩnh và hoàn hảo giống như hình tròn vậy, tất nhiên kích thước, màu sắc của mỗi số hình tròn là hoàn toàn khác nhau. Và khi các bạn thích một người khác, tức là bạn cũng thích một hình tròn như vậy. Khi hai hình tròn đó gặp nhau và đứng cạnh nhau, bạn sẽ thấy điểm giao giữa chúng khá nhỏ (oo). Nhưng có hình tròn quá yêu hình tròn còn lại mà thay đổi hình dạng, biến thành hình vuông góc cạnh để bao bọc hình tròn bên trong. Có hình tròn lại biến thành hình chữ nhật, để đủ khoảng không bao dung chấp nhận những phiên bản khác của hình tròn mình yêu.
Đối với mình, tình yêu cũng có hình thù như vậy. Chắc chắn không có ai phù hợp với ai 99% dù vẻ bề ngoài có vẻ tương xứng, nhưng nếu muốn trở thành một phần của nhau, cả 2 sẽ tự biết cách gọt giũa những khía cạnh của mình để có thể mở lòng đón nhận tình cảm của người kia, để cho phép họ bước vào cuộc sống của mình.
Mình là người cực kì trẻ con và hay mơ mộng, họ là người thực tế và rất trưởng thành, đôi khi hơi phũ:
- Anh yêu em hơn hay em gái anh nhiều hơn???
- Hmm.. anh yêu em gái anh..nhiều hơn xíu
Nếu bình thường thì chắc chắn mình sẽ nổi quạu và chửi nhau rồi, nhưng mình lại nghĩ một người biết quan tâm và yêu thương gia đình như người đó, biết đâu ngày nào đó đứa không muốn lấy chồng như mình lại muốn trở thành một phần gia đình của họ. Va một phần yêu họ, cũng là vì cách họ luôn nghĩ và quan tâm đến gia đình, điều mà mình luôn làm không tốt.
Còn vì sao 1+ 1=3. Vì đối với mình, sự thay đổi của bản thân vì đối phương không chỉ vì họ, mà còn giúp mình hoàn thiện hơn trong các mqh khác. Nếu chọn thay đổi để khớp với người yêu, nhưng lại tách biệt với gia đình, bạn bè thì có vẻ không tốt lắm nhỉ.
Nói chung với góc nhìn của mình, thì tình yêu là sự chấp nhận cả mặt tiêu cực và tích cực của đối phương. Nhưng cũng chính vì thế mà ta tự nguyện để biến mình thành phiên bản tốt hơn từng ngày. Vì yêu mà đẹp!
HAPPY HẬU VALENTINE