Nhân một ngày thấy yêu đời hơn bình thường một chút nên muốn chia sẻ tới mọi người câu chuyện làm mình lúc nào cũng thật vui khi nghĩ đến.
Mình thích viết thư tay, cho tất cả mọi người mà mình có cơ hội được tặng quà, đó là thói quen mà mình chưa bao giờ muốn bỏ, có lẽ nó khiến mình có thể thể hiện được tất cả tâm tư tình cảm của bản thân một cách dễ dàng nhất, và cũng là việc mà mình tin, người nhận nó sẽ cảm thấy rất dễ chịu và hạnh phúc khi đọc được những dòng thư tâm huyết của mình. Đúng là, sau tất cả, mình rất muốn làm cho người khác được vui vẻ, sự làm cho ai đó, tất cả những người mình có cơ hội biết tới hạnh phúc, thật sự là một điều vô cùng hạnh phúc.
Câu chuyện xảy ra vào đợt mình bắt đầu bán quần áo vào lúc mới ra trường và đó cũng là công việc mình cảm thấy rất vui vẻ khi được làm, mình yêu những bộ đồ cũ, những đôi giày hay tất cả các món đồ cũ vẫn còn sử dụng được, để nói về giá trị và cái đẹp của việc sử dụng đồ cũ thì mình sẽ kể vào thời gian khác vì nó rất dài. Sau đó vì dịch bệnh không thể bán đồ cũ được nữa, mình đã chuyển sang tìm kiếm những món đồ mới với giá và chất lượng cũng tuyệt như những món đồ cũ mà mình bán.
Hồi đó, mình đã phải liên tục vác cả mấy thùng hàng nặng mấy chục kg lên 5 tầng, chiếc cầu thang bé tí, dốc và tối om, hệ thống điện ở đấy liên tục bị hỏng, có lúc không còn sức vác thì mình bỏ vào túi và kéo, kéo lên vài tầng lại đứng thở. Lúc đó rất mệt, nhưng đầy nhiệt huyết, đồ cũ thì mình giặt, là, mặc và chụp hình, đồ mới thì mình tìm kiếm cách bán ở khắp nơi có thể. Những đồng tiền mình nhận được từ món đồ đó chưa bằng một phần công sức mà mình bỏ ra. Tuy nhiên mình nghĩ rằng, muốn đi xa thì ngay từ đầu phải chịu vất vả và thiệt thòi một chút để tạo được tình cảm của khách hàng. Lúc đó cũng bỏ ra nhiều vốn, tiền mình tiết kiệm với dự định đi lang thang khi tốt nghiệp đại học, nhưng vì dịch nên mình không đi được. Tâm huyết và mọi thứ mình có đặt vào đó cả, nên những lúc không bán được hàng mình vô cùng chán nản và mệt mỏi.
Đó là đơn hàng đầu tiên sau 3 ngày mình không bán được một món đồ nào, hai chiếc áo của một người chị vô cùng dễ thương ở Đà Lạt, hi vọng mình nhớ không nhầm. Dù tính ra hai chiếc áo đó không lãi một đồng nào, nhưng nó cho mình nhiều hơn những thứ mình lẽ ra nhận được.
Mình đã viết một bức thư thật dài để cảm ơn chị ấy, trong thư có nói về việc đơn hàng của chị ấy đã khiến sự mệt mỏi khi phải vác hàng lên 5 tầng của mình hoàn toàn biến mất, và mình biết ơn chị ấy vì điều đó.
Vài ngày sau, mình nhận được một thông báo cộng 500 nghìn vào tài khoản. Lúc đầu mình không biết là ai, và phần tin ghi chú trong đấy cũng không tài nào dịch được, cho đến nửa đêm, mình mới đọc ra được nội dung là " Chị Vy" và mình nhớ ra, có phải chị Vy dễ thương đã mua cho mình 2 chiếc áo đây không, mình vô cùng bất ngờ, biết ơn và hạnh phúc nhưng lại không thể liên lạc cho chị được vì đúng lúc đó facebook bán hàng của mình bị mất, mình đã tìm kiếm chị trong hội nhóm mà chị mua hàng nhưng cũng không thể tìm ra vì mình không nhớ rõ thông tin trên facebook của chị.
Mấy ngày sau đó, mình nhận được một tin nhắn chờ trên facebook mới, là chị Vy. Lại là một bất ngờ không thể bất ngờ hơn, chị nói rằng muốn giúp đỡ mình một phần nào đó trong đợt dịch, dù chị không biết gì về mình, và dù chắc chắn mình còn may mắn hơn hàng nghìn người khác ở thời điểm đó. Mình đã ngỏ ý muốn gửi tặng chị một cuốn sách nhưng chị đã từ chối khéo, địa chỉ của chị ấy mình cũng không còn nhớ nữa.
Mình thấy biết ơn về lòng tốt và sự tử tế mà mình nhận được từ một người hoàn toàn xa lạ, nếu không thể gửi tặng chị ấy một món quà để cảm ơn, có lẽ suốt thời gian còn lại mình sẽ rất nhiều băn khoăn. Cách tốt nhất mà mình có thể làm, là dành tặng tất cả lòng tốt, sự tử tế mà mình có được cho tất cả những người mà mình gặp được trong cuộc sống nhiều mệt mỏi nhưng cũng đầy tốt đẹp này. Khi chúng ta tặng hoa cho người khác, thì bàn tay ta sẽ hưởng hương thơm đầu tiên. Mong rằng mọi người, trên mỗi bước đường mà chúng ta đi, sẽ tử tế, đầy yêu thương như chị Vy và luôn luôn gặp được những người tuyệt vời như chị ấy.
<i>Mong tất cả chúng ta sẽ sống tử tế và gặp những con người tử tế</i>
Mong tất cả chúng ta sẽ sống tử tế và gặp những con người tử tế