Trở lại sau nhiều ngày vắng mặt :) Đợt nghỉ Tết hồi tháng 2 vừa rồi thật sự quá bận để có thời gian ngồi gõ vu vơ.
Sau lễ cưới là kỳ nghỉ tết, bận rộn làm vợ mới chồng mới dâu mới rể mới nên thời gian như chó chạy ngoài đồng! :) Cũng vì cả năm 2 vợ chồng mới gặp nhau một lần nên muốn dành toàn bộ thời gian cho nhau nên cũng không có kế hoạch viết nhiều.
Nhiều người nói chúng tôi cưới sớm quá! Rồi có người không biết hoàn cảnh lại nói có bầu rồi nên cưới chạy. Thật ra tôi cũng không để ý gì những chuyện đấy cả. chỉ là thấy có quá nhiều người chõ mỏ vào nói chúng tôi thế này thế kia. Nào là thèm hơi trai, nào là không đợi được,... Thấy chút nực cười!
Chúng tôi yêu nhau hơn 2 năm, trong đó tính ra yêu xa trong hơn một năm rưỡi. Cũng không phải vội vàng, hấp tấp gì. Thật sự đã trải qua rất nhiều chuyện, cùng nhau nắm tay qua bao giông bão chờ mong ngày được về một nhà. Mong ước hạnh phúc có gì sai? 26, 27 cưới thì bảo là ế. 24, 25 cưới thì bảo là nứng? 
Thật ra, người ta thích thì người ta bàn luận thôi, hơn thiệt họ chẳng mất. Nghe theo những người đấy thật sự rất mệt. Vậy nên nếu các bạn trẻ bây giờ cảm thấy mình đủ chín chắn, đủ chịu được trách nhiệm với cuộc đời của mình rồi thì cưới. Còn chưa thì thôi. Bao giờ cảm thấy bản thân mình sẵn sàng thì cưới. Muộn cũng được nhưng phải cẩn thận với hạnh phúc cả đời. Người ta có sống cuộc đời của mình đâu mà họ chẳng nói. Nói thì dễ lắm! Cho tôi ngồi nói đạo đức thì tôi nói cả đời cũng được. Cuộc đời của mình là do mình chịu trách nhiệm, mình trải qua, nên mình phải nghe theo tiếng nói từ trái tim, từ bộ não mình! Chứ đừng nghe từ bộ não, trái tim người khác.
Tôi nhớ, hồi sếp tôi nghe thấy chuyện tôi sắp kết hôn. Cả ngày hôm đấy,  tôi bị sếp mắng. :) Nào là mày nói bọn mày sẵn sàng cho một việc xây dựng gia đình rồi à? Mày nhầm, mày tưởng dễ đấy à? Tôi cười. Nào là vợ tao bảo con gái phải chơi cho thật đã rồi mới cưới, mày hiểu không? Sao mà chồng mày nó khéo tán để mày đồng ý lấy nó thế? Tôi vẫn cười.
Tôi mới hai mấy tuổi nhưng thật sự nghĩ đến việc yêu lâu thêm một chút thật mệt mỏi trong khi cả hai đã xác định sẽ lấy nhau, thì việc gì phải kéo dài cái giai đoạn kia ra một cách vô ích. 
Nếu sinh ra đã là cho nhau thì sao phải chờ đợi. Chờ đến khi chúng tôi "trưởng thành", năm hai đứa 40 50 tuổi mới kết hôn có phải lãng phí biết bao ngày xuân sắc :) Hay như người ta bảo, con người cần cả đời để trươrng thành, thì bao giờ họ mới được kết hôn đây? 
Cảm giác đủ chín rồi thì cứ kết hôn đi! Rồi cùng nhau trưởng thành thêm chút cũng không muộn