Nếu không phải vì dạo gần đây mình bị tụt mood trầm trọng, khiến một đứa dễ tính nhạc nào cũng nghe bất chợt cảm thấy không thể thấm nổi bất cứ bài nào thì chắc cũng đã quên mất có một nhóm nhạc đã từng khiến mình điên cuồng như nào. Lộn Xộn, một cái tên không mới, một cái tên hay được gắn cùng với hit “Người yêu tôi không có gì để mặc”, chắc bởi vì “nhóm đó flop quá không nhớ nổi tên” nếu không được gắn với một cái gì đó thân thuộc. Tự dưng tìm hiểu lại về Lộn Xộn, mình lại thấy chạnh lòng và lên đây viết đôi ba dòng vẫn vào cái thời điểm stress vì không thể nghe thêm bài nhạc mới nào.
Được thành lập vào năm 2016, cũng bởi một sự tình cờ mà mình biết đến, Lộn Xộn gồm 3 thành viên, là cái tên mà theo họ bảo vì mỗi người một phong cách, mỗi người một dòng nhạc, mỗi người một cá tính nên mới để như vậy. Nhưng mình thấy nhạc của họ chẳng lộn xộn chút nào, hòa hợp đến kì lạ, con đường âm nhạc của Lộn Xộn cũng vậy – trật tự và có quy tắc.
Nhạc của Lộn Xộn kì thực rất dễ nghe, không giống như người ta hay nhắc đến cùng cái mác indie, về những nghệ sĩ độc lập cùng bài hát của họ. Đơn giản vì chất liệu mà Lộn Xộn dùng để tạo ra những ca từ của mình đều lấy từ những gì rất đơn giản đời thường. Từ Circle K, chỗ quen tụ tập của các cô cậu thanh niên đến việc ô nhiễm tiếng ồn ở những nơi đô thị. Văn hóa đi thang máy hay cách ứng xử khi đi trên đường của một số người vì “đường này của bố mày” và cả những câu chuyện nghe tưởng buồn nhưng lại được kể lại bởi giọng điệu hài hước, không giống một câu chuyện cháy nhà. Từng chút từng chút một, đi từng bước vào lòng mình, khiến âm nhạc của họ như một người bạn ở bên cạnh, uống trà đá và cũng nhau kể những câu chuyện loanh quanh bằng giọng điệu có phần trào phúng. Thân thuộc đến lạ.
Em Có Chắc?

“Em có chắc?” không phải là bài hát đầu tiên mình nghe của Lộn Xộn nhưng là bài mình thích nhất. Nếu ai đó bảo mình recommend một bài nào đó, không nhất thiết là Lộn Xộn thì mình vẫn nhắc đến bài này. Một bài hát nhẹ nhàng, cả lời cùng với MV không phải được đầu tư công phu tỉ mỉ, nhưng mình vẫn vô cùng thích vì nó truyền cho mình một năng lượng tích cực.
Em có chắc rằng mình không giấu tâm tư.
Em có chắc rằng mình không xấu không hư.
Em có chắc đời này không dối gian ư.
Em có chắc đời dài hơn bức tâm thư.
Cùng với những gương mặt bé nhỏ, vô ưu, vô lo, lời bài hát cứ cuốn sâu vào trong lòng mình như nói chuyện tâm tình với những em nhỏ nhưng cũng là lúc mình tự hỏi lại bản thân, liệu trên con đường dài phía trước, mình có còn là mình không, mình có giữ được những nhiệt huyết lúc ban đầu, có ước mơ, khát vọng, có còn cười vui như lúc ban đầu?
Bấm # Cho Anh Đi Lên

Là một bài hát thực sự đúng rất lộn xộn, từ hình ảnh màu sắc trong MV đến những ca từ được viết ra và để viết về văn hóa trong thang máy vì nó cũng lộn xộn như vậy. Giờ thì đi đâu chẳng có thang máy, có to có nhỏ và cũng có đủ loại thành phần. Bài hát như một bức tranh tả thực kèm theo những lời ca ngộ nghĩnh làm mình bật cười ngay từ lần đầu nghe.
Có một anh tính dị vãi chỉ đi đúng thang bên trái
Có một chị đợi cả ngày chỉ để bấm lên tầng 2
Có một bà bê cả chó mèo lợn gà vào thang không ngần ngại
Tiền tao đóng cho nên tao thích bấm nút lên không đợi ai

Thích Thì Chiều

Thích thì chiều
Bơi vào đây thích thì chiều
Tôi không quan tâm
Tôi không nghe ai nói nhiều
Bài hát khiến mình u mê giọng của Thanh Nhàn từ một cô sinh viên trường báo, không biết bao nhiêu lần sợ hãi vì hát lệch tông, giống như mọi sự cố gắng đều được đền đáp. Bài hát là một sự động viên tinh thần và thể hiện rõ thái độ, Lộn Xộn vẫn cứ bước tiếp, dù có ai nghĩ họ ra sao, nói họ thế nào. Cũng cùng nội dung đó, “Hmm” là ca khúc mà Lộn Xộn hát trong chương trình chung kết của quán quân Sing My Song 2018 và giúp họ đem về quán quân.
Dù mang cái tên Lộn Xộn nhưng quá trình hoạt động âm nhạc của nhóm thì không hề lộn xộn một chút nào. Từng bước đi, chậm mà chắc, không tùy tiện, chịu trách nhiệm với âm nhạc của họ. Bước đi đến ngày hôm nay là công sức rất lớn từ mỗi thành viên và những có những người hâm mộ thực sự yêu thương họ.  
Nhạc của Lộn Xộn như một người bạn, trò chuyện và truyền cảm hứng. Mình ngạc nhiên và hơi buồn vì chính bản thân đã lãng quên một thời gian như vậy. Qua bao nhiêu lâu, Lộn Xộn vẫn là Lộn Xộn, vẫn cái chất đó, điên cuồng và vui vẻ. lộn xộn có quy tắc. Biết rõ con đường của mình, họ vẫn đang đi đúng hướng, từng bước từng bước khiến âm nhạc của họ tuyệt vời hơn. Lộn Xộn "tin rằng thế giới này sẽ được thay đổi bởi những thằng điên" còn mình thì tin rằng họ là một trong những kẻ điên có thể làm được.

Không chọn lối đi bằng phẳng mà chọn đường trập trùng
Không  chọn dòng nước phẳng lặng chọn ngọn lửa bập bùng
Không chọn giấc ngủ ngon chọn ánh đèn sân khấu rạng rỡ
Không chọn 8 tiếng điều hoà mỗi ngày chọn những gì mình đang mơ
- Con đường