Photo: Pinterest
Oh waaaaoooo
   Có một sự thật này mình muốn nói với các bạn
Là mình đã mất 3p đồng hồ để tìm được bức ảnh cho bài viết đầu tiên về chủ đề Minimalism - Lối sống tối giản (hastag #minimalismbyElly) này của mình, việc sống tối giản đi thực sự sẽ là một thử thách đối với mình đây...

Không sao! Nếu khó quá, chúng ta làm từ từ

Thật ra thì mình chưa có thời gian (hay đúng hơn là không tự tin) viết hẳn một bài viết về Lối sống tối giản, nhưng mình muốn chia sẻ quá trình của mình với mọi người, thế nên là mình - và các bạn, sẽ đi cùng nhau từ những bước nho nhỏ nhé! Giống như một người đi tu vậy (không biết so sánh vậy có đúng không nữa)

1. Lý do vì sao mình lại nảy ra ý tưởng tối giản hóa cuộc sống của mình?
  Như bài đăng trên trang cá nhân của mình hôm vừa rồi, rằng mình cảm thấy càng lớn lên, áp lực cuộc sống càng nhiều thì việc mình bận tâm đến quá nhiều khía cạnh trong cuộc sống sẽ làm tâm trí rối rắm thêm. Mặc dù không thể phủ nhận rằng nếu như hiểu biết nhiều thì chúng ta sẽ có một cuộc sống phong phú. TUY NHIÊN, rất nhiều trong số đó lại là những điều không-cần-thiết (ví như mấy dấu cách mình dùng để nhấn mạnh như trên đây). Chính vì thế, mình đang tập dành thời gian và công sức để xây dựng những gì cần thiết nhất và tốt cho bản thân mình nhất trong thời điểm hiện tại.

2. Trở thành người sống theo phong cách tối giản có khó không?

  Theo mình bước đầu là rất khó đấy, giả dụ như một đứa như mình đây: cái gì cũng thích, cái gì cũng muốn biết một tí...Thành ra là chả chuyên sâu vào một cái gì. Việc sống tối giản là VÔ CÙNG KHÓ KHĂN về cả hai phương diện vật chất và tinh thần.
  Vì thế mình sẽ bắt đầu bằng những bước nho nhỏ như: dọn dẹp màn hình máy tính, sắp xếp lại file, cái gì cần thì để gọn vào một thư mục, cái gì không đụng tới thì thẳng tay vứt bỏ...Cứ thế dần dần mình chắt lọc ra những điều thiết yếu, và không cảm thấy nặng nề mỗi khi làm hay nhìn vào cuộc sống xung quanh của mình nữa.

3. Điều này có cần thiết không?

Hmm...mình đã phân vân đấy. Câu trả lời có lẽ là có, nhưng mình chưa chắc chắn có thể trở nên tối-giản 100% hay không. Cái đó cần một quá trình và chúng ta đang đi những bước đầu tiên. Cho nên là, let's chill and be minimalism.

4. Bắt đầu từ đâu?

Như mình vừa nói, đầu tiên sẽ sắp xếp lại cuộc sống của mình từ những điều nhỏ nhất.
- Dọn lại phòng ốc, giữ lại những đồ vật gì cần thiết, cái gì lâu quá không đụng đến thì mang đi quyên góp hoặc cất gọn đi.
- Suy nghĩ thật kĩ trước khi mua một món đồ mới. Nghĩ hai ba ngày liên tiếp xem nếu thật sự cần thì hẵng mua.
- Nói KHÔNG với đồ ăn chỉ vì thèm, hay trông ngon mắt
- Nói KHÔNG với loại quần áo mà mình đã có rồi.
- Nói KHÔNG VỚI NHỮNG MỐI QUAN HỆ VÔ THƯỞNG VÔ PHẠT

Để mà liệt kê ra đây thì thật sự là có rất nhiều điều chúng ta cần làm, cách dễ nhất là làm từ thứ nhỏ nhất, step by step nhé mọi người.

Mình cũng từng hơi nghi ngờ về tỷ lệ thành công trong quá trình rèn luyện này, bởi nó không hề đơn giản đâu. Nhưng mà mỗi ngày một chút, thay đổi thói quen dần dần là có thể xây dựng một lối sống lành mạnh rồi.

Chúng ta hãy bắt đầu ngay từ hôm nay nhé!
#minimalismbyElly