1. Ăn không béo

2. “Làm xong bài tập chưa mà xem ti vi?”
“Xong rồi ạ”
Thật ra đến đêm sẽ thức, lén làm bài, hoặc sáng đến lớp chép bài.

3.Câu này ai cũng nói luôn này , trừ vài trường hợp có thật ra, còn lại toàn lấy lí do giống nhau để trả lời.
“Tại sao đi học muộn?”
“ Dạ em hỏng xe/ tắc đường.”
“Thi được bao nhiêu điểm?”
“Dạ, chưa trả bài kiểm tra.”
“Tại sao nghỉ học?”
“Dạ em ốm”
“ Sao chưa làm bài tập?”
“Dạ em quên”
“Dùng máy tính lên mạng làm gì?”
“Dạ con tra tài liệu học”

4.Muốn mua đồ ăn vặt, nói với bố mẹ là xin tiền đóng học.

5. Trong sổ đầu bài lớp em tôi, thường có mục ghi lí do nghỉ học của học sinh. Đếm ra thì, bố hoặc mẹ tôi ốm nặng 5 lần; ba mẹ li hôn 2 lần; xe nó hỏng 9 lần, xe hỏng đi bus, nhầm bus 3 lần; mà tôi là chị nó, nó cho tôi chết hẳn 5 lần..

6.Trước kia ba mẹ hỏi còn tiền không, có vẫn sẽ nói là không. Bây giờ ba mẹ hỏi còn tiền không, để gửi thêm lên, không có vẫn sẽ nói là có.

7.Hồi tiểu học, trường học thu tiền sách là 10 đồng, tôi về nhà nói với mẹ là 15 đồng. Mẹ tôi không tin, sang hỏi mẹ đứa hàng xóm. Mẹ nó bảo, nó nói là 18 đồng. Mẹ tôi trách tôi hay quên, đưa cho tôi 20 đồng, nói, còn thừa 2 đồng, cho tôi mua quà ăn vặt.

8. Mẹ đưa cho 1 tờ 100 đồng đóng học, hôm đó lỡ tay tiêu mất 3 đồng mua xúc xích, về nhà trả mẹ 97 đồng, nói là con đánh rơi mất 3 đồng trên đường rồi. Kết quả bị mẹ đánh tơi bời.

9. Bị mẹ bắt gặp đang xem ảnh nóng, vẫn còn ngoan cố nói là do card màn hình hỏng, không hiện quần áo, bị mẹ đập cho một trận

10. Giờ tự học trốn ra ngoài trường chơi, bị mẹ bắt gặp, bản thân lại nói: “ Cô à, cháu biết dù ngoại hình cháu giống con trai cô, nhưng không phải đâu, cô nhận nhầm người rồi.”