Tôi từng sống với một niềm ân hận kéo dài, nỗi lo sợ trở nên nỗi ám ảnh ngày đêm.
Cuối hè năm 2020, tôi đã đăng một tấm ảnh lên trang meme mà không xin phép người trong ảnh, vốn là một người quen cũ, khi người đó lên tiếng tôi chỉ lẳng lặng xóa bài và xin lỗi bằng vài dòng tin nhắn. Người chịu thiệt thòi là người mà tôi đang theo đuổi lúc đó, My, tôi đã không đủ dũng cảm để đăng bài xin lỗi, và để bảo vệ My.
Đầu năm 2021, tôi đã tiếp thu những kiến thức vô bổ và sai trái của một trang web dành cho đàn ông, tôi đã nghĩ rằng quen một lúc nhiều người là cool, là ngầu, là đàn ông, tôi đã phủi bỏ tình cảm của My, tôi đã lén lún nhắn tin và thậm chí còn hôn một cô gái nữa, tôi đã không đủ dũng cảm để nói sự thật, và tìm cách che giấu lỗi lầm của mình.
Sau những ngày đó là chuỗi ngày tôi cố che giấu những lỗi lầm. Cái gì tới cũng phải tới, tháng 5 năm 2021, tôi bị phát giác, My cũng biết chuyện. Đến tháng 8 và tháng 9 năm 2021, tôi đã liên lạc xin lỗi hai người bên trên. Chắc chắn đó là lỗi của tôi, nhưng người mà tôi yêu, My, không có lỗi gì ở đây cả. Mặc dù tôi không xứng đáng được tha thứ, tôi chỉ muốn xây dựng lại mọi thứ tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn và đàng hoàng hơn.
Sau chuỗi ngày tôi sống trong dằn vặt, lúc nào cũng đau khổ vì những điều mình đã làm, và cảm nhận được nỗi đau mà tôi đã gây ra cho người khác, tôi nhận ra mình không nên đắm chìm trong nó nữa, và tôi sẽ làm việc, và làm thật tốt. Tôi muốn làm những thứ tốt đẹp nhất cho gia đình tôi, bạn bè tôi, và mọi người xung quanh, và để vơi đi gánh nặng và nỗi buồn trong thân tâm người tôi yêu. Tôi đã trút bỏ những tư tưởng sai lầm, chấn chỉnh bản thân, sống khiêm nhường hơn, nhìn nhận lại mình nhiều hơn. Tôi đã hoàn thiện những file tài liệu, bản dịch sách, lập blog dành cho cộng đồng, mở ra những seminar miễn phí cho các bạn sinh viên.
Tôi viết lên đây công khai những lồi lầm của mình, với mong muốn đây là lời cảnh tỉnh với bản thân hiện tại và mai sau, là lời hứa với bản thân, lời hứa với tất cả mọi người đọc được những dòng này, cũng như lời hứa với người Ông, người Bà kính yêu của tôi, lời hứa với Người - Đức Thánh Linh - là tôi sẽ sống một cuộc đời tốt đẹp, trở thành một con người trung thực, đàng hoàng, luôn giúp đỡ và yêu thương mọi người.
“Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng thanh thản để chấp nhận những điều con không thể thay đổi, xin ban cho con lòng can đảm để thay đổi những điều con có thể thay đổi, và xin giúp con sự khôn ngoan để phân biệt điều gì không thể thay đổi và điều gì có thể thay đổi”
Lời chúc tốt lành nhất cho những ai đọc được,
Thắng.