Mọi thứ của tương lai sẽ thật đẹp và đáng để mong đợi khi chúng ta thấu hiểu được mong muốn của bản thân, biết rõ ràng "đường đi nước bước" cho niềm khao khát của mình. Vậy ngược lại thì sẽ thế nào? Mơ hồ, chông chênh, lạc mất lối và chỉ toàn là nỗi lo.

Thế hệ trẻ luôn có khao khát hướng đến một cuộc sống đậm màu và đầy cá tính. Không chỉ dừng lại ở việc nghĩ, họ lúc nào cũng tìm kiếm cho mình những cơ hội để vẽ nên mảng màu riêng cho cuộc đời. Với mỗi sự lựa chọn, mỗi cách thể hiện sẽ tạo ra sắc độ đậm nhạt khác nhau. Điều đó đúng hay sai, có như mong muốn hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào việc thấu hiểu bản thân.
Chúng ta - những người trẻ đang mang lại cái cảm giác tươi mới, tuy vậy cũng gánh nhiều lo âu. Khi tìm hướng đi riêng cho tương lai, rào cản về việc thấu hiểu chính mình đã khiến ta lạc lõng, chơi vơi giữa một thế hệ mà nhiều người sớm có được sắc màu cá tính. Cứ thế, nếu như không tìm được phương hướng, hay lỡ đánh mất giá trị của bản thân giữa muôn vàn sự thay đổi ngoài kia, thì quả thật đáng tiếc có phải không?
Lạc Concept - Câu chuyện về hành trình đi tìm giá trị sống riêng biệt của người trẻ đến với người trẻ.
Vì mình còn non trẻ, ít trải nghiệm sống, vì mình chưa đủ tự tin để vững bước trên con đường tương lai, thế nên dễ rơi vào những khoảng chênh vênh.
Vì mình vội vã với cái hào hứng nhất thời của tuổi trẻ, mà quên cả việc phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Đến khi đi quá nhanh, nhưng vì thiếu chắc chắn khiến bản thân trật nhịp và bị hất tung khỏi guồng quay cuộc sống. 
Vì mình chưa thực sự hiểu được bản thân, vì mình luôn có khao khát về một ‘ý nghĩa sống thật đậm’, nhưng không biết phải đậm như thế nào. Vậy nên cứ mãi loay hoay tìm một lối đi riêng.
Vì mình yếu đuối, an toàn và nhạt nhòa nên mãi sống trong một cái vỏ bọc của sự bình yên. Song, xem nó như một lẽ sống rồi giới hạn bản thân.
Vì tất cả những điều đó mà chúng ta đang sợ bị lạc. Đến lúc này, để bước đi trên hành trình sống với một giá trị riêng mà mình mong muốn quả thật phải cần nhiều nỗ lực.

Nhìn ngược: Lời tự hỏi cho khao khát riêng biệt của tuổi trẻ

Đâu mới là điều mà bản thân thực sự mong muốn?

Những mục tiêu ngắn hạn rồi cũng dần hoàn thành, mình không thể cứ mãi “tới-đâu-hay-tới-đó”. Đã đến lúc bản thân phải chín chắn và có trách nhiệm suy nghĩ về những thứ xa hơn. Đâu mới là điều mà mình thật sự mong muốn hướng đến?

Thành công, giàu có hay hạnh phúc? 
Tuy được nhiều người đặt ra, nhưng những mong ước này với mình thì thật mơ hồ. Nó chỉ là một cái đích đến thật xa vời. Thành công với điều gì? Giàu có bằng cách nào? Hay đâu mới là trải nghiệm giúp mang lại hạnh phúc? Điều mình cần là những gì rõ ràng hơn cho ước muốn của bản thân. 
Nhìn người khác đạt được thành công với điều họ thích, có được những mục tiêu lớn lao để phấn đấu thật ngưỡng mộ. Nhưng rồi, việc đó cũng dễ khiến mình có đôi phần áp lực. 
Cũng không biết đâu mới là điều mà bản thân thực sự mong muốn?
Khi tìm hướng đi riêng cho tương lai, rào cản về việc thấu hiểu chính mình đã khiến ta lạc lõng, chơi vơi giữa một thế hệ mà nhiều người sớm có được sắc màu cá tính.

Những điều mà mình đang thực hiện có phù hợp với mong muốn của bản thân?

Bản thân chúng ta luôn có nhiều mục tiêu muốn hướng đến trong tương lai. Nhưng sau những gì mình thực hiện, vẫn còn có sự hoài nghi về khả năng, vẫn chưa đủ tự tin vào con đường đã lựa chọn. 

Chúng ta luôn có cảm giác sợ sẽ phải mất nhiều thời gian nếu quyết định này là sai và thấy hối tiếc khi lãng phí sức lực. Đâm ra ta cứ nghi ngờ và loay hoay trước khi làm một điều gì đó. 
Nó có thật sự phù hợp với mình? 
Có phải là điều mà bản thân mong muốn? 
Tất nhiên, đây sẽ là những vấn đề nên được làm sáng tỏ trước khi quyết định đi về phía ngã rẽ nào của cuộc đời. Nhưng nếu cứ mãi ngờ vực, do dự thì đến bao giờ mới biết được nó có phù hợp hay không?

Đến bao giờ mình mới làm được một điều gì đó đáng giá cho tuổi trẻ?

Hết cấp một, mình tiếp tục vào cấp hai rồi đến cấp ba, sau đó dấn thân vào môi trường cao đẳng, đại học. Có lẽ đây đã trở thành một lộ trình phát triển “chuẩn” được áp dụng cho phần lớn mọi người từ khi sinh ra. Song, mình sẽ được định hướng bằng công việc ổn định, cố gắng có được thành công, lập gia đình,... Suốt quãng thời gian lớn lên, luôn có những nhiệm vụ chúng ta cần phải hoàn thành để theo kịp với quy-luật-phát-triển-chung của xã hội. Từ bao giờ, cuộc sống là một khuôn khổ để gò ép mình như thế?
Mình sẽ ngày một lớn hơn và buộc phải trải qua những giai đoạn chính yếu của cuộc đời. Thật tẻ nhạt nếu như cứ bám sát vào hành trình cốt lõi đó chỉ để thực hiện những điều cơ bản. Cuộc sống sẽ là ngày qua ngày không mục đích lớn lao hay ý nghĩa.

Cứ thế, khi thấy nhiều người khác tạo nên được những điều thật riêng, mình lại đem bản thân ra so sánh. Chúng ta luôn muốn hướng về một đích đến riêng đầy cá tính, đậm màu khác biệt cho tuổi trẻ. Nhưng để chọn được một con đường vượt ra khỏi cái quy luật phát triển chung kia cũng có phần khó khăn. Mình muốn bứt phá hơn để làm nên một điều gì đó đáng giá. Nhưng mình cứ phải hoay hoay vì vẫn còn nhiều chông chênh trong suy nghĩ và chưa rõ ràng được khao khát riêng biệt. 
Đó sẽ là gì? Và đến bao giờ mình mới có thể tìm ra?

Tương lai - Niềm khao khát hay nỗi lo với người trẻ?

Khi tương lai mang một niềm khao khát cháy bỏng

Theo chiều của sự phát triển, chúng ta luôn đặt ra nhiều mục tiêu cao hơn cho cuộc sống của mình. Vì những điều chưa thể đạt được ở hiện tại, nên nó sẽ trở thành một niềm ao ước, gửi gắm đến tương lai. Là một thế hệ trẻ, chúng ta ắt hẳn cũng đặt vào đó những hoài bão lớn lao cho đờ mình. Cứ thế, tương lai ngày càng mang nhiều khao khát cháy bỏng. 
Lạc Concept - Khi tương lai mang một niềm khao khát cháy bỏng
Mình được làm đúng nghề, thành công với đam mê và có được lối đi riêng cho bản thân. 
Mình ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp để có được vị trí trưởng phòng, giám đốc hằng mong ước từ bé. 
Hay khác hơn, tương lai thật tự do và mình có thể đi du lịch khắp nơi, cùng chia sẻ những tấm ảnh thật đẹp. 
Hoặc chỉ đơn giản là sự bình yên khi mình thật hạnh phúc với một cuộc sống đủ đầy bên gia đình. 
Tương lai giờ đây sẽ là một khoảng trời đầy những sắc màu tươi sáng, gắn với điều mong muốn trong mắt mỗi người. Niềm khao khát ở đó thật mãnh liệt, mang đúng nguồn năng lượng của một thế hệ trẻ.
Và cứ thế, chúng ta vẫn sẽ mơ ước, rồi có thêm nhiều động lực để đưa tuổi trẻ chạm được đến tương lai tươi sáng.

Khi những khát khao cháy bỏng không đủ sức dẫn lối cuộc đời, chúng ta có một nỗi lo về tương lai.

Tuổi trẻ là lúc mình có thêm nhiều điều kiện để thực hiện mơ ước một cách quyết liệt hơn. Mọi thứ của tương lai sẽ thật đẹp và đáng để mong đợi khi chúng ta thấu hiểu được mong muốn của bản thân, biết rõ ràng ‘đường đi nước bước’ cho niềm khao khát của mình. Vậy ngược lại thì sẽ thế nào? Mơ hồ, chông chênh, lạc mất lối và chỉ toàn là nỗi lo.
Lạc Concept - Chúng ta có một nỗi lo về tương lai
Việc nghĩ về đích đến có vẻ rất dễ dàng, còn cách để thực hiện khiến chúng ta phải đau đáu nghĩ mãi. Hầu như ai cũng phải tự hỏi vài ba lần trong cuộc đời rằng: Điều bản thân mong muốn là gì và mình thực sự có khả năng đạt được hay không? Nên bắt đầu từ đâu? Và giữa những ngã rẽ của cuộc đời, mình sẽ chọn bước đi về hướng nào? Loay hoay, mơ hồ trên con đường đi đến điểm đích của những khao khát, tương lai trở thành một nỗi lo.
Với cá tính của thế hệ trẻ, chúng ta không thể để cuộc sống tẻ nhạt trôi qua. Ấy vậy mà đã phải trăn trở rất nhiều về việc tạo ra những mảng màu thật riêng.

Tương lai có cả niềm khao khát và nỗi lo. Chúng ta sẽ nghĩ về điều gì nhiều hơn?

Với người trẻ, tương lai không thể thiếu đi khát khao cháy bỏng nhưng cũng chẳng tránh được những suy nghĩ và nỗi lo cho cuộc sống ngày mai. Cho nên, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở bản thân của mỗi người về cái nhìn tích cực hay tiêu cực. Vậy thì chúng ta sẽ lựa chọn nghĩ cho điều khiến mình có thật nhiều niềm tin và động lực có phải không?
Lạc Concept: Là nơi chia sẻ câu chuyện về hành trình đi tìm những giá trị sống riêng biệt của người trẻ đến với người trẻ.