Vấn đề muôn thuở trong mỗi chúng ta chính là ta muốn làm gì, ta muốn ta là ai? Cái thắc mắc mà anh em, bạn dì, cô chú các kiểu sẽ cấn cấn trong các giai đoạn khác nhau trong đời, tìm đam mê khó như mê tiền đó là không có gì đong đo, định lượng được, cũng không ai mách ai làm sao mò ra được kim chỉ nam cuộc đời, có chăng anh em tự va vào nó như câu nói cười trừ " nghề chọn người em ạ".
Mình không nghĩ như vậy, cái công thức ngẫu nhiên này khiến ta có cảm giác mọi thứ trôi, khó nắm chặt được, từ đó suy ra 2 công thức theo mình thực tế nhất là:
Cách 1: Nghĩ thực tế, kiếm công việc tiền nhiều, lấy tiền làm động lực nuôi dưỡng đam mê bởi vì thực tế nhất là có tiền và ổn định.
Cách 2: Tôi đi mọi ngã, sẽ có con đường dành cho tôi, đi mọi đường, tìm đam mê ( con đường này được tôi thẩm định sau khi trải 5 nghề liên tục, hê hê ). Cách tốn thời gian, nhiều khi cũng nghèo được cái ấm cái đầu, sống thấy vui.
Bài viết mộc mạc, ít suy nghĩ, chủ yếu comeback sau viết đều đều hơn, chúc anh em kiếm được đúng nghề đúng đam mê.