!Các bạn hãy xem phim trước khi đọc review nhé!
Xin chào các bạn, mình là Gorla21. Và ngày hôm nay, mình sẽ tiếp tục series ‘Liz and the Blue Bird: Review và Cảm Nhận’ với Phần 2 nhé. Trong phần này, mình sẽ đánh giá cái hay của đồ hoạ, âm nhạc, cốt truyện và những bài học mình rút ra nhé.
Bắt đầu thôi nào.
4) Cái hay trong đồ hoạ:
- Như mình đã giới thiệu ở phần trước thì bộ phim có 1 người thiết kế nhân vật mới là Nishiya. Ông đã hoàn toàn thay đổi  thiết kế của các nhân vật so với series chính của phim là Sound! Euphonium. Chính những thiết kế của ông đã khiến cho những nhân vật trở nên trưởng thành hơn và duyên dáng hơn. Và đồng thời cổ cũng dài hơn :) .Bên cạnh đó, các thay đổi thiết kế nhân vật của ông bằng các đường nét rất mỏng sẽ giúp các nhân vật tạo ra nhiều sắc thái biểu cảm hơn như khi mắt của Nozomi rung động, Mizore chợp mắt, tóc đuôi ngựa của Nozomi lắc lư,.. Nói chung, bộ phim đã chú trọng rất nhiều vào phần thiết kế nhân vật khi có thể làm kĩ đến như vậy và mang lại cho người xem một cảm giác rất giống thật. Bên cạnh đó, nếu các bạn tinh ý sẽ nhận ta rằng các khung bậc cảm xúc của nhân vật được thể hiện qua rất nhiều nét như khung cảnh phía sau, màu sắc xung quang, cử chỉ của nhân vật như là đôi chân,… Bộ phim đã sử dụng rất tinh tế không gian khi có thể vừa mang lại cho ta cảm giác thanh nhã (khi ở ngôi trường) và cảm giác sôi động của thành phố (khi ở đường phố trong câu truyện cổ tích).
5) Cái hay trong âm nhạc
- Bộ phim có hai nhà soạn nhạc: một là Kensuke Ushio và một là Akito Matsuda. Kensuke Ushio từng là người soạn nhạc cho ‘A Silent Voice’ nên những bạn đã xem bộ phim trên rồi sẽ có cảm giác rất quen thuộc khi xem ‘Liz and the Blue Bird’. Bên cạnh Kensuke Ushio còn có Akito Matsuda. Anh là người biên soạn cho bản nhạc ‘Liz and the Blue Bird’ và cũng là người biên soạn cho các khung cảnh trong câu truyện cổ tích. Còn Kensuke Ushio thì biên soạn cho các khung cảnh ở trường. Nói chung, mình ấn tượng nhất với phần âm nhạc do Kensuke Usho biên soạn bởi nó mang lại cho chúng ta một cảm giác rất chân thật. Các bạn đã từng nghĩ tới việc những âm thanh ta vô tình tạo ra cũng có thể trở thành một bản nhạc được không. Trong ‘Liz and the Blue Bird’, câu trả lời là có đấy.Từ những bước chân, những cái gõ cửa, đến việc ta lên cầu thang,.. tất cả đều được hoà quyện lại thành 1 bản nhạc mang lại cho chúng ta cảm giác như thể bộ phim là thật vậy. Đồng thời, những bản âm thanh mà Kensuke Ushio biên soạn ra được thực hiện ở chính ngôi trường mà bộ phim dựa trên luôn đấy.
6) Cái hay của cốt truyện:
- Mình chỉ đánh giá chủ quan theo ý kién của mình nên mong các bạn có gì góp ý xin comment ở dưới. Với mình, bộ phim có 1 cốt truyện cực kì đơn giản và giản dị những lại vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bộ phim đào sâu vào cái được gọi là mối quan hệ giữa con người, hay cụ thể hơn là tình bạn. Các bạn đã từng định nghĩa kĩ càng xem tình bạn là gì chưa. Có lẽ các bạn sẽ nghĩ tình bạn chỉ đơn giản là mối quan hệ giữa người với người mà thôi. Nhưng trong ‘Liz and the Blue Bird’, tình bạn đã được đẩy xa hơn bao giờ hết, không chỉ gò bò trong những lời nói khi gặp nhau mà thay vào đó là sự thấu hiểu nhau ngay cả khi không nói gì (nếu các bạn để ý sẽ thấy ở cuối phim, Nozomi và Mizore đã cố gắng chỉnh nhịp đi của mình trùng với người kia). Nhưng thế quái nào điều chỉnh nhịp chân thì lại là tình yêu??? Để mình giải thích cho nhé. Mizore đã cố gắng rất nhiều lần để thể hiện cảm xúc của mình cho Mizore trước đó. Mà các bạn biết rằng việc một người hướng nội ôm một người khác rất khó khăn phải không? Bên cạnh đó, cả hai đã biết tự chọn con đường cho riêng mình mà không phụ thuộc quá nhiều vào nhau nữa. Cũng giống như trong câu truyện cổ tích mà thôi, Liz đã thả cho chú chim xanh bay đi, mặc dù không giữ chú lại để tìm hạnh phúc cho bản thân. Bởi cô tin rằng, nếu người mà mình yêu hạnh phúc, thì mình cũng sẽ hạn phúc. Nozomi và Mizore cũng vậy. Hai người cũng đã biết giả thoát cho nhau và là cách để họ thể hiện tình yêu của mình. Cho nên, theo mình, cốt truyện bộ phim hay nhất ở chổ nó đã lột tả hết tất cả cảm xúc của các nhân vật mà chắc chắn rằng, bất cứ ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua ít nhất một lần trong đời để từ đó chúng ta tìm được sự đông cảm.
7) Bài học nhận được:
- Theo mình, mỗi người sẽ có những bài học khác nhau nên các bạn hãy nhớ comment bên dưới về bài học mà các bạn nhân được nhé. Mình nghĩ bài học mà mình nhận được nhiều nhất là cách ứng xử của chúng ta trong các mối quan hệ. Cùng một mối quan hệ, nếu chúng ta biết chủ động hơn, biết thẳng thắn hơn thay vì che giấu những cảm xúc của bản thân rồi dẫn đến đau thương cho nhau, chúng ta sẽ có thể hàn gắn được những đau thương trong tâm hồn hay đơn giản hơn là những cuộc nói chuyện sảng khoái. Vì vậy, trong các mối quan hệ như tình bạn, tình yêu; hãy cố gắng thẳng thắn hết sức có thể của chúng ta. Bởi chỉ một câu nói, hay một cử chỉ nào đó, biết đâu sẽ giúp cho người kia và chúng ta hiểu nhau hơn một chút và mở lòng với nhau hơn.
Bài đến đây là kết thúc. Nếu các bạn có bất cừ câu hỏi gì thì comment bên dưới nhé, mình sẽ trả lời thật chi tiết và rõ ràng nhất có thể.
~ Chúc các bạn 1 ngày tốt lành~