Những câu chuyện nhỏ, mỗi ngày....
1. [Ngủ trưa một mình]
Hôm nay mình ngủ trưa một mình. Bạn đã đi học lại sau một tháng nghỉ hè.
Trằn trọc khoảng 30p mình không ngủ được, chưa quen với việc không có cục thịt thôi thối ngai ngái beo béo nằm cạnh.
Cuối cùng quyết định không ngủ nữa, mặc quần áo đi làm sớm.
Thế là chiều nay mình vào làm đúng giờ. Mọi khi toàn vào muộn (vì cố ngủ thêm bên cạnh tên béo thối)
2. [Thêm một ngày trì hoãn tập thể dục]
Hôm nay nhận được ghế thư giãn mua trên mạng. Để chào mừng sự kiện này, bạn quyết định tối nay không đi tập gym, ở nhà nấu ăn chào mừng thành viên mới!!!
Bạn gọi cho mình, hỏi xin phép tối nay không đi tập có được không? Sau khi bị mình từ chối phũ phàng, bạn đổi giọng nhõng nhẽo nói không thèm xin phép nữa, bạn tự quyết định ở nhà nấu ăn rồi!!!
Mình phân vân mãi có nên kệ bạn nấu nướng, mình tự đi tập gym hay không?
Kết quả: đống mỡ thừa này lại được sống yên ổn thêm một ngày.
3. [Đã cố gắng hòa đồng]
Trong bữa ăn chào mừng thành viên mới của gia đình (ghế thư giãn), câu chuyện dần chuyển sang các loại đồ uống có cồn.
Mình vốn dĩ rất ưa bia rượu dù không uống thường xuyên. Còn bạn thì không bao giờ uống một phần vì không thích, phần nữa vì dị ứng đồ uống có cồn.
Bạn hồi tưởng lại khi còn là sinh viên BK, có lần bạn đưa mình đến buổi tụ họp của lớp, ăn lẩu ếch và uống bia. Hôm ấy bạn uống một chút thôi nhưng liền lên mẩn ngứa, và mình đưa bạn về sớm.
Mình bảo: "Chúng mình đã cố gắng hòa đồng với xã hội đấy chứ". Bạn đồng tình , "Xã hội không trân trọng nỗ lực của chúng mình".
Hai đứa ăn xong trèo lên ghế thư giãn nằm nghỉ. Lại không nghĩ đến xã hội nữa
4. [Miệng thối]
Bạn bảo, bạn ở nhà cả ngày, miệng thối không thể biết. Cho đến khi mình về, vì bạn nói chuyện với mình mới biết miệng thối, còn chứ ở nhà có độc thoại đâu mà biết.
Đi đổ rác về, mình trêu, đổ rác rồi mà miệng vẫn thối nhỉ, sao không đổ luôn cái miệng thối đi.
Bạn phụng phịu cái mặt chảy dài ra như cái bơm và môi chu chu lên nhõng nhẽo. Mình lại phải thơm cái miệng thối.
5. [Không đi ăn cỗ cũng mất chỗ]
Mình đang nằm trên ghế thư giãn. Bạn kéo ghế xoay ra ngồi đối diện. Ngồi được 10p bắt đầu ngọ ngoạy, xong hai mắt ánh ánh lên sự nghịch ngợm, bạn nghiêng nghiêng đầu hỏi mình ngồi ghế thư giãn có thích không?
Mình trả lời thích lắm. Rồi tiếp tục xem phim trên điện thoại. Bạn lại xoay xoay đẩy đẩy cái ghế, lại hỏi ngồi ghế thư giãn thích nhỉ, thích chứ, thích không?
Ừ thích, thế đổi chỗ nhé? Bạn lắc đầu.
Mình liền đổi giọng, nói mình thích ngồi ghế xoay hơn. Bạn cười nói thế à, vậy để bạn nhường ghế xoay cho mình.
30p sau khi đổi sang ghế thư giãn đã tự ngủ khò.
6. [Tàu đêm]
Nhớ lại khoảng thời gian năm nhất, mình học Đại học xa bạn gần 200 cây số. Thường mình sẽ đi tàu thăm bạn 2 tuần mỗi lần, nhưng cũng có tuần bạn nhớ mình quá, gần đêm bạn nhắn tin hỏi mình tuần này có về nữa không.
Mình không nhắn trả lời.
Đêm đó mình đi tàu muộn. Lúc đi chỉ kịp mang một cái quần lót, sạc điện thoại, cái lược và ít tiền bỏ trong balo.
Sáng sớm hôm sau xuống tàu, hít mùi không khí lạnh tràn vào phổi, cảm nhận như là có hơi thở và sự vui sướng của bạn.
7. [Quả thị và cô Tấm]
Gần đến rằm tháng 8, bạn đi chợ mua về 4 quả thị, cho mình một quả to nhất để mình mang lên công ty hít hà.
Chiều muộn mình chưa tan làm. Liền thấy bạn nhắn tin hỏi mình sắp về chưa, đừng để bạn ở nhà một mình, bạn sợ 3 con Tấm hiếp bạn trong lúc mình không ở nhà, mất!!!
Mình lập tức tắt máy tính, về.
[To be continued...]