Điều tuyệt vời nhất với tôi là có ai đó để chia sẻ list nhạc của mình. Cũng giống như những người bạn chia sẻ sở thích về bóng bánh, idol Hàn Quốc, hội cuồng game, anime hay ti tỉ những thứ khác, tôi cũng muốn chia sẻ niềm vui trong âm nhạc đối với mọi người.
Tuy vậy lại hơi buồn một chút vì âm nhạc mà tôi thích thì gần như không có điểm chung với đại chúng. Đôi khi tôi tự hỏi mình có quá kì lạ không nhỉ? (cwl)
Đùa chút thôi, hãy nghe chúng, nếu bạn thích nhé!
1. Theme song của Alexandre Desplat
Ai đó quan tâm đến các lễ trao giải phim ảnh trên thế giới sẽ biết Alexandre Desplat, nhà soạn nhạc đã ẵm vô số giải thưởng cho nhạc phim hay. Tôi biết đến Alexandre Desplat lần đầu tiên qua các soundtrack êm đềm của New Moon (2009 - Twilight Saga) và ngay lập tức bị thu hút bởi sự ma mị và lôi cuốn mà âm nhạc của ông mang lại. (Sau đó nghe có vẻ hơi liên quan, tôi trở thành fan của series này)
Alexandre Desplat nhận giải Oscar
Dreamcatcher là cái tên đầu tiên trong danh sách ưa thích của tôi.
Hai cái tên rất đáng chú ý khác là Memories of EdwardThe Meadow luôn là lựa chọn ru ngủ tuyệt vời sau một ngày đi làm mệt mỏi.
Ngoài New Moon, Alexandre Desplat còn viết nhiều nhạc cho các bộ phim khác, nổi bật là The shape of water (2018) - đã thắng giải Oscar và Moonrise Kingdom (2012).
2. While your lips are still red - Nighwish
Bài hát nổi tiếng này đã đưa tên tuổi của Nighwish lên một tầm cao mới (có thể không nhiều người biết), nó cũng đã đồng hành cùng tôi trong 5 năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ bị xoá khỏi list nhạc  :))
Có thể bạn chưa biết: Ca khúc "Có khi nào rời xa" của ca sĩ Bích Phương từng sử dụng một đoạn nhạc trong While your lips are still red.
3. Hello - Lionel Richie
Hello với lyrics vô cùng tình cảm này khá nổi tiếng (một thời)
I long to see the sunlight in your hair
And tell you time and time again how much I care
Không chỉ tôi mà nhiều cô gái sẽ xiêu lòng vì lời bài hát này :D
4. Careless whisper
Careless whisper có vẻ không thân quen lắm với người trẻ hiện nay, cho đến khi ca khúc này xuất hiện trong phim điện ảnh đình đám Deadpool (2016)
5. Dust it off - The Dø
Lần đầu tiên nghe Dust it off khi xem I origins (2014), tôi ngay lập tức yêu thích nó, giống như thấy chính cuộc đời của mìnhtrong đó vậy. Không thể phủ nhận chất nhạc ma quái của ca khúc này đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng mối tình giữa cô gái người pháp Sofi và anh chàng nghiên cứu sinh học phân tử Ian trở nên ám ảnh và day dứt đến vậy.
6. Breaker - Gem Club
Tôi không biết Gem Club là ai cho đến một chiều ngồi nghe nhạc indie trên Soundcloud, và tự hỏi sao tôi không biết đến bài hát này sớm hơn?
Breaker - Gem Club
7. Freight Train - Sara Jackson-Holman
Một ca khúc hay trong phim The pretty one (2013) với sự tái xuất màn ảnh của nàng thơ indie Zoe Kazan. Có lẽ là một phim độc lập nên The pretty one không gây được chú ý ở Việt Nam như các bom tấn hành động hay kinh dị khác, việc ca khúc này không có người biết đến cũng là chuyện dễ hiểu :D
8. Indescribable night – Kate St John
Hoàn toàn tình cờ là cái cách mà Indescribable night của Kate St John bước vào thế giới của tôi. Bạn có thể thấy màn đêm đang dịu xuống qua ca khúc này.
9. Sous Les Draps - Pierre Van Dormael
Sẽ thật thiếu sót nếu khi bỏ qua Sous Les Draps trong list nhạc không lời. Bản nhạc trong phim điện ảnh Mr Nobody ra mắt năm 2013 này thực sự đã chinh phục tôi khiến tôi phải ngay lập tức tìm ra tên bài hát sau khi xem xong phim.
10. Everything - The black skirts
Ca khúc nhạc Hàn duy nhất trong list này không phải là của một nhóm nhạc thần tượng hay ca sĩ solo nổi tiếng của Hàn Quốc (nếu bạn mong chờ thì tôi xin lỗi nhé). Chất indie của Everything không thể nhầm lẫn vào đâu được, xuất sắc!
 11. Derniers Baisers - Laurent Voulzy
Một bài hát Pháp lãng mạn sẽ khép lại list nhạc của tôi hôm nay, Những nụ hôn cuối với tiếng hát đậm chất Pháp của Laurent Voulzy đôi ba lần khiến tôi quên đi cuộc sống bế tắc hiện tại. Ừm, thì ra đời vẫn còn những điều đẹp đẽ thế đó!
@lookdown