[Ngày 1]: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Tớ nhận thấy bản thân mình khá mâu thuẫn trong nhiều vấn đề, và trong  chủ đề này thì tớ cực nhiều mâu thuẫn :)))))) đôi khi, tớ rất dễ hài lòng với thực tại và những gì mình đang có, nhưng một lúc nào đó tớ lại thấy như thế là chưa đủ và tớ cần cố gắng nhiều hơn thì mới là đủ, và như vậy tớ mới hạnh phúc. Thế nên, những điều dưới đây là dựa trên cảm xúc lúc 9:01 sáng của tớ.
1. Tớ hạnh phúc vì mình được sinh ra có đủ bố mẹ, và không có khiếm khuyết gì
Điều này là điều đầu tiên tớ nghĩ tới khi đọc tiêu đề của ngày đầu tiên. Tớ cảm thấy mình thật sự may mắn khi được sinh ra trên cuộc đời này, và hơn nữa là có gia đình và không mắc khiếm khuyết gì. Những lúc tớ cảm thấy mình thật đen đủi hay bất hạnh, tớ thường nghĩ về điều này để động viên bản thân rằng mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, vì thế đừng quá bi quan.
2. Tớ hạnh phúc vì xung quanh tớ có rất nhiều người tốt
Điều này tớ mới nhận ra gần đây thôi. Tớ có ít bạn, và tất cả họ đều khá thân thiết với tớ. Trước kia, tớ nghĩ mình có vấn đề về giao tiếp hoặc tớ không tốt nên chẳng có mấy người muốn làm bạn với tớ. Nhưng gần đây, có nhiều chuyện xảy ra, và những lúc đó, bạn bè tớ vẫn luôn bên cạnh và giúp tớ vượt qua những chuyện không vui đó. Và tớ cảm thấy rất hạnh phúc vì điều này.
Tớ chợt nhớ ra câu này nữa "Quality over quantity"
3. Tớ hạnh phúc vì tớ có thể sống tự lập
Theo bộ não cá vàng của tớ thì vào khoảng năm tớ học lớp 4, mẹ tớ đã tập cho tớ làm việc nhà, phụ mẹ nấu ăn... Lúc đó, tớ nghĩ mẹ bắt tớ làm nhiều việc như thế để mẹ có thời gian chơi nhiều hơn =)))))) (omg xin lỗi mẹ nhiều). Nhưng càng lớn tớ càng nhận ra tớ sai rồi, mẹ làm thế là muốn tớ trưởng thành hơn, có thể tự phục vụ cho bản thân mình trong những trường hợp tệ nhất (trường hợp gì có lẽ ai cũng hiểu :(( ) Bây giờ, tớ chưa thể nói tớ sống tốt khi rời xa vòng tay mẹ, nhưng ít nhất tớ cũng tự lo được cho bản thân mình, tự sắp xếp mọi thứ mà không quá chật vật. 
4. Tớ hạnh phúc vì tớ không bị so sánh
Một điều siêu đáng yêu trong n điều đáng yêu mà mẹ làm cho tớ, đó là không so sánh tớ với "con nhà người ta" hay không ép tớ phải đạt được thành tích như một ai đó. Mẹ tớ bảo mỗi người đều có năng lực riêng, không ai giống ai, nên mẹ chỉ muốn tớ làm những gì tớ có thể làm và cố gắng hoàn thành nó thật tốt, thế thôi. 
5. Tớ hạnh phúc vì có em trai siêu dễ thương (đôi khi vẫn hơi cục súc)
Em trai tớ kém tớ 5 tuổi, và chị em tớ đều là cung Song Ngư. Chúng tớ có xu hướng sống nội tâm, không thích chia sẻ với ai quá nhiều. Và bình thường chúng tớ khá trầm tính, kể cả với người thân trong nhà. Nếu có nổi loạn và làm khùng điên thì chính là khi chúng tớ nói chuyện với nhau =))))))))) 
Em trai tớ đang trong quá trình dậy thì nên đôi khi hơi khó ở, nhưng không sao, tớ sẽ ghi nhớ để trả thù sau =)))))))) Btw, em tớ rất thương tớ luôn, đôi khi tớ không biết tớ là chị nó hay nó là anh tớ nữa LOL. Vì em tớ hay nhường nhịn tớ, luôn nhớ đến tớ mỗi khi tớ không có mặt, hay thường xuyên để ý những điều nhỏ nhặt về tớ... Nếu có thời gian tớ sẽ viết nhiều hơn về nó nhé.
6. Tớ hạnh phúc vì có tuổi thơ đẹp
Nói thế nào nhỉ? Tuổi thơ của tớ phần lớn là tiếng cười và sự yêu thương (omg sến quá :)))))) ) Tớ có một hội bạn trong xóm, chiều nào đi học về cũng tụ lại chơi với nhau tới tận giờ cơm, bố mẹ chạy đi tìm mới chịu chào nhau để về nhà. Tụi tớ chơi đủ trò với nhau, thỉnh thoảng có giận hờn hay thậm chí múc nhau vài trận nhưng cuối cùng thì tụi tớ vẫn chọn sống chung trong hoà bình tại vì lỡ nghỉ chơi rồi thiếu người chơi trò chơi thì sao =)))))))))) giờ hội bạn cũng tan rã vì nhà chúng tớ chuyển đi hết rồi, xóm nhỏ năm nào giờ lại có hội bạn khác, như chúng tớ ngày xưa....
Tuổi thơ tớ không chỉ có hội bạn trong xóm mà còn có cả tình yêu thương của ông ngoại. Tại sao chỉ là ông mà không phải là cả gia đình? Vì tới thời điểm hiện tại, tớ vẫn được gia đình yêu thương, chỉ là không còn ông ngoại nữa thôi. Có lẽ tớ sẽ viết một bài khác về ông nhé.
7. Tớ hạnh phúc vì mình được học trong những môi trường tốt nhất
Tất nhiên là tốt nhất trong khả năng kinh tế của bố mẹ tớ. Cái này tớ không có gì để nói thêm, vì tớ nghĩ có lẽ ai cũng thế cả =))))))))
8. Tớ hạnh phúc vì tớ đang độc thân
Tớ năm nay 19 tuổi. Và tớ FA được gần 2 năm rồi =)))) Tớ không biết trong tương lai gần thì tớ có thấy buồn vì mình độc thân hay không, nhưng hiện tại tớ thấy mình ổn. Tớ có thời gian để làm nhiều việc hơn, tập trung học hành hơn, có thời gian bên gia đình, bạn bè hơn ngày trước. Điều này làm tớ thấy vui. 
Và một điều quan trọng nữa là, cảm xúc của tớ thường ở trạng thái vui vẻ và tích cực (hoặc là do mối quan hệ trước làm tớ ám ảnh nên tớ hay tiêu cực, do đó bây giờ độc thân tớ thấy mình tích cực hơn =))))))) )
9. Tớ hạnh phúc vì mình đã bước ra khỏi những mối quan hệ toxic và cắt đứt được với những người toxic
Về cả tình yêu lẫn tình bạn nhé. Lúc trước, tớ có một vài người bạn khá toxic, tớ nghĩ vậy. Họ luôn muốn kiểm soát tớ, luôn muốn tớ chịu ảnh hưởng bởi họ. Lúc đó, mỗi lần tớ làm một việc gì, tớ đều đắn đo xem tớ làm thế họ có giận không, có nghỉ chơi với tớ không. Nhưng Sau này, tớ nhận ra họ không có quyền kiểm soát và chi phối tớ như thế. Và tớ chọn cách rời đi.
10. Tớ hạnh phúc vì mình trưởng thành hơn rồi
Tớ đang là sinh viên năm nhất, và tớ sống xa nhà được gần 1 năm rồi. Thời gian đầu tớ chưa quen lắm thì thật sự khá buồn đó. Nhưng giờ tớ quen rồi, tớ có thể sống khá ổn ở thành phố mới. Có lẽ tớ cũng sẽ viết một bài khác về cuộc sống xa nhà của tớ, có lẽ thôii =)))))
Có nhiều nhiều điều khác làm tớ hạnh phúc nữa, nhưng cũng liên quan tới những điều trên đây. Nên list này tạm thời vẫn là 10 điều nhé, có thể tớ sẽ update thêm (nếu tớ siêng năng :((((( )
Cảm ơn các cậu đã đọc đến đây. Hãy để lại 1 cmt nhé, về cách tớ viết, về suy nghĩ của cậu, hoặc vài điều khiến cậu hạnh phúc là gì?
Source: Pinterest
06.05.2020