「 Lionel Messi x France Football 」
💐Chia sẻ về việc rời Barça:

- ❝ Barça đã đưa ra thông báo rằng tôi sẽ không thể tiếp tục chơi cho CLB, và kể từ thời điểm đó, tôi bắt đầu tự hỏi bản thân làm thế nào để trở lại với các hoạt động bóng đá của mình, vì vậy tôi đã phải tìm kiếm một câu lạc bộ mới để hoàn thành sự nghiệp của mình. Thành thật mà nói, tôi không mong muốn rời Barcelona. Không có gì chỉ là tôi đã trở lại Barcelona để chuẩn bị cho mùa giải mới sau khi tận hưởng những ngày nghỉ phép mà huấn luyện viên đã cho. Tôi đã định ký hợp đồng và trở lại tập luyện vào ngày hôm sau, nhưng khi tôi đến, họ nói với tôi rằng điều đó không còn khả thi nữa… điều đó khiến tôi lo lắng. Tôi phải thừa nhận rằng trong cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đến một phòng thay đồ của một câu lạc bộ nào khác. ❞
💐Về mối quan hệ với Kylian Mbappe:
- ❝ Thật tuyệt, mối quan hệ của tôi và Mbappe rất tốt, rất dễ dàng để thích nghi với một cầu thủ như cậu ấy. Thêm vào đó, cậu ấy thông thạo tiếng Tây Ban Nha nên chúng tôi cũng có mối quan hệ tốt ngoài sân cỏ. ❞
💐 Về PSG và tham vọng Champions League: �
- ❝ Tôi đã nhận được những lời đề nghị khác, nhưng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi đã đồng ý khá nhanh chóng với PSG… Tôi rõ ràng đã bị quyến rũ bởi dự án, tham vọng của đội bóng, những cầu thủ mà CLB có, tập thể này… Tất cả những yếu tố trên khiến mọi thứ trở nên dễ dàng quyết định hơn. ❞
- ❝ Tôi biết ơn Paris Saint-Germain vì họ đã đối xử rất tốt với tôi từ những ngày đầu. Họ đã cho thấy rằng họ thực sự muốn tôi và chăm sóc tôi rất chu đáo, tôi cảm ơn họ vì điều đó. Tôi rất vui khi có mặt ở đây. ❞
- ❝ Mọi người đều mơ ước được vô địch Champions League, PSG đã làm mọi việc để đạt được giấc mơ này trong vài năm và gần đây họ đã đến gần hơn với nó. Đây là một giải đấu tuyệt vời và rất khó để giành chiến thắng, tôi tin rằng đội bóng có vũ khí để giành được danh hiệu này. ❞
- ❝ Còn những đối thủ mạnh khác như Chelsea, Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Inter Milan, Bayern Munich… Chúng tôi có một tập thể tuyệt vời nhưng chúng tôi phải hiểu nhau hơn vì để giành được danh hiệu, bạn phải chơi như một đội. ❞
💐 Về Ligue 1
- ❝ Đây là một giải đấu thiên về thể chất hơn LaLiga rất nhiều. Với tôi ở đây, các đội dường như mạnh hơn và các trận đấu rất cạnh tranh, không có nhiều khoảng trống. Hầu hết các cầu thủ đều rất mạnh. ❞
💐 Việc PSG có Neymar, Di Maria, Paredes trong đội hình giúp anh đưa ra quyết định đến PSG dễ dàng hơn?
-> Đúng vậy. Thành thật mà nói, tôi đã tự nhủ rằng sẽ dễ dàng thích nghi hơn rất nhiều và tôi đã không sai.”
💐 Anh có cảm giác là lạ khi ở cùng các cựu cầu thủ Real Madrid không?
-> *cười* tôi phải thừa nhận rằng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ là một phần của phòng thay đồ mới, đội của chúng tôi thật tuyệt vời.
💐 Về Ballon d'Or:
- ❝ Trong đội của tôi, có hai người mà tôi sẽ dễ dàng đưa ra bầu chọn là Neymar & Kylian. Và sau đó là Lewandowski, người vừa có một năm tuyệt vời. Ngoài ra còn có Benzema, người cũng đã rất xuất sắc trong mùa giải vừa qua. ❞
- ❝ Ở thời điểm hiện tại, các giải đấu như Champions League hay Copa và Euro, bạn sẽ được tăng rất nhiều cơ hội để giành Quả bóng vàng. Trước đây, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được đánh giá dựa vào màn trình diễn trên sân, nhưng bây giờ là các danh hiệu. ❞