Thường thì chúng mình hay vô tình gắn cho bản thân một cái style - phong cách rồi theo miết và ít thay đổi.
Như cô nàng luôn thích mặc áo thun, quần bò cho thoải mái.
Có đôi khi chiếc váy hoa nhí xinh xắn cũng làm cô xao xuyến. Nhưng vì vốn quen những bộ trang phục rộng rãi, cô bối rối khi tưởng tượng mình trong mảnh vải hoa yêu kiều kia. Vì thế mà cô lắc đầu từ bỏ.
Hôm trước đi Đà Lạt, mình có dịp ngồi trò chuyện với bé Sữa Đậu* và Chị Dâu Tây*. Bé cũng chia sẻ cảm nhận tương tự. Em thích những chiếc váy nhẹ nhàng mình mặc. Nhưng em không tưởng tượng nổi bản thân sẽ mặc chúng.
“Em không mặc được, không hợp phong cách nè.”
Mình hiểu cảm giác của em. Vì mình cũng tin rằng chuyện theo một phong cách cố định nào đó là điều hiển nhiên. Ngưỡng tưởng chị Dâu Tây cũng gật gù đồng tình cùng chúng mình, nhưng không.
Chị Dâu Tây bảo không có gì là không được.
Là em chưa mặc nên mới nghĩ là không được thôi.
Mình đâu chỉ có hợp một phong cách duy nhất.
Tự nhiên khi mặc những bộ đồ dịu dàng mình dịu dàng.
Hay đôi khi muốn mạnh mẽ phá cách thì cứ thử bộ trang phục mới, tự khắc bản thân mình điều chỉnh biến hóa cho phù hợp.
Đúng thiệc vậy. Chúng mình đâu chỉ đẹp bó hẹp trong một (vài) style quen thuộc.
Tất nhiên chúng mình vẫn luôn có một style yêu thích, thoải mái tự động vừa vặn với bản thân. Nhưng nếu một thoáng dạo phố bạn mê đắm xì tai của người vừa rảo bước lướt qua, rồi tự hỏi: “Mình sẽ thế nào với bộ đồ kiểu này nhỉ?”, thì đừng ngại. Thử là biết à. ;) *nháy mắt*
Cái chuyện chọn quần áo, thử style mới cũng giống như cách mình nhìn cuộc sống vậy. Đôi khi những định kiến trong mình tự thu hẹp cái phong cách, và cuộc sống của mình.
Nên nếu như một ngày, bạn thấy những thứ mình đang làm, những điều mình từng theo đuổi, không còn “vừa vặn” nữa, thì đừng ngại cởi bỏ điều cũ, thử cái mới.
Cởi bỏ định kiến, cởi mở với chính mình, cho bản thân cơ hội thử và linh hoạt với hoàn cảnh.
Biết đâu chúng mình lại tìm ra những thứ mới phù hợp. Để thấy bản thân có thể đẹp theo nhiều sắc thái khác nhau, và cuộc sống chúng mình cũng rực rỡ thêm những sắc màu.
Như quả đầu *cắt moi* này của mình, thử rồi thích đấy :>>>
Như quả đầu *cắt moi* này của mình, thử rồi thích đấy :>>>
* biệt danh mình tự đặt cho cute *