Chưa một lần cậu nói rằng cậu yêu tôi, nhưng 9/10 hành động của cậu lại thể hiện điều đó. Tôi vẫn luôn nói rằng tôi yêu cậu, nhưng tôi chưa một lần dũng cảm hành động điều tôi nói...
Tôi không rõ tình cảm của chúng ta là gì nữa, khi mà chúng ta luôn quan tâm nhau đến từng điều nhỏ nhặt nhất nhưng mãi chả là gì của nhau. Thấy cậu vất vả, tôi đau lòng. Thấy cậu cô đơn, tôi đau lòng. Thấy cậu buồn, tôi đau lòng. Và thấy cậu yêu người khác, tôi cũng đau lòng. Tôi nói với cậu rằng: hãy buông tha cho tôi, để tôi có thể đến với người khác. Cậu níu kéo. Cậu có quá ích kỉ không? Có! Cậu thật ích kỉ khi mà cậu muốn chiếm tôi cho riêng cậu song song với một mối tình cậu đang có. Cậu muốn trên danh nghĩa bạn bè nhưng đối xử với tôi như một cô nhân tìn bé bỏng. Tôi thật tội nghiệp, cậu cũng thật tội nghiệp. Vì chẳng ai trong chúng ta có một mối tình trọn vẹn.
Hôm nay tôi được chị tôi giới thiệu cho một người con trai khác. Anh ấy tài năng, hiền lành nữa. Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi hợp nhau, tôi sẽ cưới anh ấy! Nhưng sao mới nghĩ đến việc yêu một ai đó không phải cậu thôi cũng khiến tôi nghẹt thở thế. Sẽ thật là tội lỗi nếu như tôi yêu người khác mà trong lòng vẫn mãi vấn vương cậu. Vì thế tôi chọn cách từ từ từng chút một bỏ đoạn tình cảm này.
Nói bỏ thật dễ dàng, nhưng làm mới là điều khó. Vì chỉ cần nhìn thấy cậu, cuộc sống cô đơn thiếu thốn của cậu thôi là lòng tôi lại thắt lại, chẳng thể nào chịu đựng được. 
Thật sự tôi muốn hỏi cậu rằng, nếu một mai tôi lấy người khác thì cậu có buồn không? Tôi vẫn hy vọng là cậu buồn, cũng hy vọng cậu đừng buồn. Mong cậu sống an yên tốt đẹp với người con gái cậu sẽ lấy làm vợ ấy. 
Cậu này, mai sau khi lấy người ấy, hãy thật lòng yêu thương chăm sóc cô ấy nhé. Khi cậu đã có người yêu mà còn quan tâm đến người khác là cậu đã làm ít nhất 2 người tổn thương rồi đấy. Một người sẽ buồn, còn một người sẽ ghen! 
Tôi muốn thú nhận lại một lần nữa: tôi thương cậu!Rất nhiều
Liệu mai tôi lấy chồng, cậu có buồn không?