Chuyện kể rằng có một đất nước nọ, người dân vô cùng hung ác.
Những người mạnh sức sẽ hãm hiếp thiếu nữ nhà lành. Khi người nữ đã có thai thì họ bỏ mặc kệ. Dân gian lan truyền bài thuốc trường sinh nhờ thai trong bụng nên những thiếu nữ bị mổ bụng dã man.
Thanh niên la cà lêu lỏng tập hợp lại đi cướp phá những làng không có sự bảo vệ. Quan lại thường ăn hối lộ đổi trắng thay đen khiến những vụ án oan không ngừng gia tăng. Quần hùng cát cứ, mở rộng bờ cõi, chiến tranh liên miên, máu chảy thành sông, xương chất như núi.
Thương gia vì lợi ích bất chấp thủ đoạn. Nạn đói xảy ra vẫn tích trữ lương thực và bán lại giá ngất ngưỡng. Dân đen cờ bạc, điếm đĩ, rượu chè không kể ngày đêm. Trẻ con bị bắt cóc làm nô lệ tình dục chẳng ai quản.
Nhưng một ngày có một đất nước cường thịnh đem quân gấp mười vạn dân số nước gian ác để bao vây xóa sạch họ khỏi mặt đất.
Triều đình đang lo toan đầu hàng nhưng họ một mực muốn tiêu diệt thì có một người xuất hiện. Anh thanh niên chưa từng phạm tội này đã dùng sinh mạng mình giải cứu đất nước ảnh.
Trong dân chúng có một số người cảm động. Tại sao lại có một người chịu chết để cứu những con người tội lỗi như mình. Họ tỉnh thức và sống công nghĩa nhân lành. Số người ấy ít như đầu ngón tay trên một bàn tay so với toàn đất nước. Họ được dời tới nơi khác sống.
Còn những người không ăn năn và thay đổi cách sống bị một ngọn lửa lớn thiêu cháy trong khắp đất nước.
kinh thánh rôma đoạn 5 câu 6->8  Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội. 7 Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. 8 Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.
còn 1 câu chuyện nữa tôi nghe được từ người cô giáo quá cố.
1 gia đình nọ, 1 người cha có vợ mất sớm và đứa con thơ. Ông này cưới vợ kế và người vợ kế xin con trai cho ông. Mọi người đừng nghĩ là giống chuyện tấm cám nha!
Con của người cha và vợ quá cố được cưng chiều, còn con của mẹ kế thì được ăn roi mỗi ngày.
Có lần một số tiền để ở trên bàn, người con của cha lấy. Mẹ kế biết nhưng đánh người con của riêng mình, răn đe dạy dỗ đủ điều.
Cứ thế sau này người con lớn phạm nhiều tội nặng hơn và lãnh án tử hình. Biết tin, người con mẹ kế tráo đổi với người anh và lãnh giùm án tử vì tình nghĩa anh em.
Khi ở pháp trường, người mẹ kế vui sướng vì con riêng của chồng chết trong lòng nghĩ rằng thật tốt cho con của mình. Nhưng sau này bà ngậm đắng nuốt cay vì hành động dạy dỗ không thoả đáng của 1 người mẹ kế. Bà hối hận vì mình nuông chiều con riêng của chồng mà dẫn đến kết cục con riêng của mình phải chết thế.
Thật ra câu chuyện trên tôi không có ý nói vấn đề dạy con mặc dù có ý đó trong câu chuyện. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh hành động chết vì người ác của 1 người lương thiện.
Thật ra chính hành động ngược lại mới có nhiều trên thế giới này. Chẳng hạn vì thủ lĩnh tài đức vẹn toàn gặp nguy nan mà những lâu la trung thành sẵn sàng hy sinh thân mình vì nghĩa lớn.
Nhưng liệu 1 con người tốt có dám chết vì 1 người xấu xa ác tệ? Lấy mạng đổi mạng trong trường hợp này thật oan uổng. Người ác thì nên bị pháp luật trừng trị và người tốt nên sống để cứu giúp cho cuộc đời bể khổ này nhiều hơn nữa
Con người chúng ta được hoài thai trong tội lỗi. Nhưng chúng ta tận sâu thẳm trong mình muốn được sự cứu rỗi, sự thừa nhận của Chúa Trời. Nhưng ai cũng là tội lỗi chi thân thì lấy ai để cứu ai trên thế giới này? Chẳng lẽ con người đã được định sẵn để làm củi dưới địa ngục?
Đúng là có nguyên tắc lấy mạng đổi mạng nhưng bất kể là người thì sinh ra đã là tội lỗi vậy ai sẽ đổi với ai? Hơn nữa 1 người thì chỉ đổi được cho 1 người. Nếu may lắm có 1 người toàn hảo thì cứu ai trong 8 tỷ người trên thế giới?
Chúa Jesus là Đấng thần nhân. Ngài là Chúa trời 100%. Ngài sinh ra là người thường 100%. Nhưng khi sinh ra Ngài không có tội. Cuộc đời Ngài cũng không 1 vết ố nhơ.
Chính Ngài đã nói huyết Ngài có thể rửa sạch tội của con người thế giới này. Con người nên ăn năn tội lỗi của mình và cầu xin Chúa tha thứ tội lỗi bằng huyết Ngài. Xin Chúa cai trị đời sống mình hằng ngày