Pháp là cái nôi của nụ hôn Pháp, cái nôi của sự lãng mạn. Đàn ông Pháp nổi tiếng với sự lịch lãm, lãng mạn với một nụ hôn đầy quyến rũ. Đó là trên phim ảnh, trên báo đài, còn thực sự có như lời đồn?
Câu trả lời là có như lời đồn, lãng mạn như nào thì mời các bạn đọc,
Mình viết bài này từ trải nghiệm cá nhân. Bài viết sẽ có khả năng bị bias do mình chưa có trải nghiệm yêu đương với đàn ông Việt bao giờ. Mối tình đầu của mình là đàn ông Pháp.
Chúng mình quen nhau 1 tháng thì quyết định yêu nhau. Ngày đầu tiên gặp nhau cũng chính là ngày thứ hai của năm mới. Vào ngày này, mẹ sẽ làm bánh Galette des rois để cả nhà ăn tráng miệng, Val (ex-bf) có cắt một miếng nhỏ, gói vào giấy bạc, tôi đánh giá là gói rất cẩn thận những 3 lớp, rồi rất cẩn thận bỏ vào chiếc ba lô to bự đeo đến Paris gặp tôi. Chúng tôi qua cổng kiểm tra an toàn dưới chân Tháp Eiffel, chú bảo vệ mở ra chỉ thấy vỏn vẹn một chiếc bánh, chú đã bật cười. Và thế là, tôi thấy Val ngọt ngào lắm.
Ngày chúng tôi chính thức yêu nhau, anh đưa tôi đến dưới chân tháp Eiffel sau một vòng lái xe rất là cồng kềnh, và tôi có nụ hồn đầu dưới chân tháp. Anh thèm lắm, nhưng anh cố nhịn đến nơi đặc biệt, ngày đặc biệt để trao tôi nụ hôn đầu đặc biệt. Anh biết tôi chưa yêu ai, chưa hôn ai, tôi lại là người châu Á, nên anh chẳng bao giờ dám manh động, tôi luôn là người chủ động cầm tay, chủ động ôm anh, nhưng rồi anh nắm tay tôi, giữ tôi chặt lắm. Nụ hôn đầu tiên kéo dài 5 tiếng (có vài hiệp dừng ngắn). Thật sự là một nụ hôn ngọt, chứa đậm vị tình yêu.
Chúng tôi yêu nhau, anh chẳng dám manh động, anh sợ sự khác biệt văn hóa sẽ làm tôi hoảng, anh luôn tôn trọng và chờ đời.
Đêm Valentine đầu tiên, chúng tôi không ăn tối sang choảnh, không "yêu nhau" như các cặp đôi khác, anh dạy tôi học tiếng Pháp vì hôm sau tôi có bài kiểm tra. Anh tặng tôi một bông hoa hồng, anh thậm trí đã muốn quỳ gối xuống tặng tôi, chỉ là giữa đường đông người anh ngại, nhưng anh đã quỳ thật khi chúng tôi đến nhà anh. Chúng tôi đã có một tình yêu "trong sáng" mà ít ai nghĩ trai tây lại yêu như vậy. Chúng tôi cùng nhau khám phá nước Pháp, anh luôn muốn dẫn tôi đến những nơi tôi chưa từng đến, anh muốn tôi gặp gia đình anh để tôi thêm sự tin tưởng, anh cũng muốn tôi được trải nghiệm nhiều nhất có thể văn hóa ở Pháp.
Anh là một người tốt, anh cũng đã từng là một người yêu tốt. Anh hay buồn nhẹ, nếu như mái tóc của ngày trông ngày một hói (anh mới chỉ 23) hay chẳng may mua cái áo dài và rộng quá, hay chẳng may bị mấy bà đồng nghiệp đanh đá bắt bẻ, mặt anh buồn thiu, đôi mắt xanh buồn biếc biếc, những lúc như thế, tôi thương anh lắm, anh như đứa trẻ con cần sự vỗ về của tôi vậy.
Rồi có những ngày anh ngốc ngếch sợ mất tôi. Công bằng mà nói, tôi không thực sự đẹp so với tiêu chuẩn của người Việt, nhưng với anh tôi luôn là người con gái xinh đẹp, nếu tôi đi ăn ở cantine trường một mình sẽ có hàng tá người đàn ông chạy lại xin số tôi, đấy là anh nghĩ. Anh nói, tôi là người con gái thông minh, xinh đẹp, và hài hước nhất anh từng gặp. Anh nói, tôi là người hoàn hảo anh thậm trí còn muốn cưới tôi sau một thời gian ngắn hẹn hò.
Anh khoe tôi với tất cả người thân của anh, bố mẹ, bà, anh trai, và những người bạn thân. Anh chỉ muốn đưa tôi về gặp mẹ, vì anh biết, tôi tôi gặp toàn bộ gia đình anh, tôi sẽ lạc lõng do mọi người trong gia đình anh đều không nói được tiếng anh. Tôi đánh giá là anh thực sự biết nghĩ cho tôi.
Có một điều là, tôi không hoàn hảo, không xinh đẹp nhưng anh chưa bao giờ muốn thay đổi bất cứ thứ gì từ tôi, thứ duy nhất anh muốn tôi thay đổi là tôi có thể nói được tiếng Pháp, để chúng tôi được giao tiếp thuận tiện hơn và tôi có thể tham gia các bữa ăn cùng đại gia đình anh.
Anh tôn trọng trang phục, phong cách, ước mơ của tôi. Anh hay ghen, nhưng sau khi tôi góp ý, anh cố gắng thay đổi, cố gắng kìm chế cơn ghen với một yêu cầu nếu đi đâu riêng với con trai (1:1)cần phải ăn mặc kín đáo và báo anh trước.
Lãng mạn không đồng nghĩa với cưng chiều, người yêu cũ tôi không thật sự chiều chuộng tôi như những người đàn ông Việt đã từng làm cho bạn gái mà tôi biết.
Anh không phải kiểu sẽ lúc nào cũng săn sóc mang vác đồ nặng, anh cũng không phải kiểu người sẵn sàng bỏ tiền ra thoải mái để làm bạn gái mình vui. Anh chỉ là anh.