Liệu anh có thật sự yêu em không?
Kết thúc mối tình sâu đậm, tôi bắt đầu có một mối tình mới vào năm nhất đại học.
(Một cô gái nhỏ nhắn, đáng yêu. Cô ấy được bạn thân tôi giới thiệu sau khi hai người quen nhau trong dịp học quốc phòng. Chúng tôi nhắn tin qua lại tìm hiểu lẫn nhau. Sau những lần kết thúc chóng vánh thì chúng tôi chính thức bước vào một mối quan hệ yêu xa.Tôi quan tâm em, cùng em trút bỏ những nỗi phiền mà em nếm trải. Rồi mối quan hệ tới tháng ngày tranh cãi như bao cặp đôi khác. Lúc khoé mắt em cay nghẹn, khàn giọng hỏi “Liệu anh có yêu em thật lòng không?”. Tôi như sựng lại trước câu hỏi của em. Liệu tôi có yêu em thật lòng? Liệu những cảm xúc ngay tại lúc này là gì? Sự thương hại hay cỡn nhạt chơi đùa?..đến những lần tranh cãi tiếp đó, tôi cũng không thể nào trả lời được cho câu hỏi này.
Rồi một ngày nọ tôi bắt chợt gặp một cô gái khác, trẻ trung, khoẻ khoắn, không kém phần xinh đẹp. Khi nghe cô ấy vừa chia tay người yêu, tôi dường như chuẩn bị cho công cuộc biến cô ấy thành của riêng mình. Tôi muốn thử xem khi quen cô, liệu mình sẽ hiểu rõ hơn về cảm xúc mình đối với người yêu hiện tại, để rõ mình có thật sự yêu em không? Nhưng có lẽ trước khi thực hiện làm điều đó tôi đã nhận ra mình đã không yêu em. Chả có người yêu nào mà lại dùng tình cảm với một cô gái khác để đong đếm cân đo cho tình yêu hiện tại. Phút chốc nhận ra, tôi chia tay em dù những ngày trước ta còn ôm chúc nhau ngủ ngon trong hạnh phúc , tôi cũng không quen với cô gái xinh đẹp kia, bởi vốn dĩ ban đầu tôi không thật sự cuốn hút bởi vẻ đẹp của em, mà vô tình em là cô gái được chọn cho thước cân đo ngu xuẩn này.
Tôi xin lỗi vì những gì đã làm với em(nyc của tôi), có lẽ tình cảm em dành cho tôi không thể sưởi ấm con tim đang dần tàn lụi… Sau tất cả tôi mong những điều tốt đẹp sẽ đến bên em, chúc em sẽ hạnh phúc bên người mới, người mà sẽ dứt khoát đáp lại câu hỏi với ánh mắt cương quyết rằng: “Anh yêu em”.
Mộc Nhiên, 00:51 ngày 8 tháng 6 năm 2022