*Cảnh Báo Trước Khi Đọc: Bài này hoàn toàn là do phút vui thích nhất thời của mình nên sẽ mix khá nhiều tiếng Anh vào bài Review. Nếu bạn nào khó chịu hoặc dị ứng thì có thể quay lại! Ngay! Và! Luôn!

Poster của When Harry Met Sally

1. Harry said NO!!!!!

Thật sự ngay từ giây đầu tiên anh trai xuất hiện mình đã nghĩ “No no no. Not him! Not my main character today!”. Và sự thật thì sao… chỉ độ 2 phút sau mình biết ôi con người giữ cả mạch truyện đây rồi! Phải nói rằng “Harry is a nut”. Anh trai có độ điên, có độ “bẩn bựa”, lý sự và hài hước mà bất cứ thằng con trai nào cũng rất sẵn lòng để chơi cùng. Với phụ nữ, người mà anh trai cho là “đối tượng trong tầm ngắm”, anh trai cũng rất lịch thiệp và tôn trọng đối phương. Nhưng con người lịch thiệp đó có thật sự là Harry? Again, no! 

Con người thật sự của Harry lại là một tên simplistic, hơi vô tổ chức và đôi khi là thô lỗ (trong sự ngọt ngào :v). Anh chàng luôn tỏ ra mình là một tay chơi lão làng trong tình yêu nhưng khi thật sự bị bỏ lại trong cuộc hôn nhân đầu đời, anh chàng đã gần như suy sụp và “coming down with something”. Nói đến đây không có nghĩa rằng Harry là một tên faker. Nói về một khía cạnh khác, có thể nhận xét Harry là một con người có tâm hồn nhạy cảm và devote to anyone he loves and cares about. Ngoài ra phải nói rằng, Harry mới thực sự là ông tổ của truyện ngôn tình :)) Tại sao lại nói vậy? Minh chứng phía dưới nhé ;) Và tất nhiên, Harry đã đúng, ít nhất là trong câu chuyện này: “men and women can't be friends because the sex part always gets in the way”.

2. Sally said yes. And well… convinced it’s a “no” by Harry :)

Sally, đúng như Harry nhận xét “You're the worst kind. You're high maintenance but you think you're low maintenance.” Cô nàng luôn có những đòi hỏi dài ngoằng ngoẵng cho phục vụ và nói thật, đoạn này mình phải tua lại vì không nhớ được cô nàng vừa gọi cái gì :))) Tuy nhiên, dường như cô nàng không hề nhận ra được sự complicated của mình. Thường cô nàng chỉ làm theo hướng để mình có thể thoải mái nhất. Có thể nói Sally gần như là một “thực thể” ngược lại hoàn toàn với Harry. Mọi chuyện với cô nàng nều có trật tự, somehow cô nàng hơi bị ám ảnh về những trình tự nhất định của tất cả mọi chuyện. Nghe hơi già trước tuổi nhưng cô nàng cũng có nét đáng yêu
Sally wearing her glasses
riêng của mình. Khi cần đọc gì đó, cô nàng sẽ đeo chiếc kính gọng vàng của mình lên. Và như người ta nói, những cô nàng đeo kính thường sẽ có sức quyến rũ kỳ lạ với sự thông minh (Sally viết báo cho New York Magazine, một trong những tờ tạp chí hạng A tại Mỹ lúc bấy giờ) và độc đáo của mình (cô nàng không ngại làm một phen reach orgasm ngay giữa trốn đông người để chứng minh mình đúng). Cô nàng cũng rất dễ thương khi luôn giả vẻ “kênh kiệu” dù rằng bản thân đã thích điên lên rồi ấy :)) Cô nàng cũng khá tỉ mẩn và quan tâm tới từng cảm xúc của đối phương. Tóm lại đây là một cô nàng bánh mousse chanh dây, chua bên ngoài ngọt ngào bên trong :)) Cơ mà điều đặc biệt nhất ở đây của Sally, đối với Harry là anh vẫn là được là chính mình khi bên cạnh cô nàng :3 and they made it all!

3. Love is built upon the base of Friendship

Nói thật thì mình không thuộc tuýp người love at first sight lắm (tất nhiên nếu đẹp thì vẫn thích thôi chứ không phải yêu). Vậy nên, sau khi xem phim thì mình chỉ có thể chốt lại ở cái đầu mục này. Mình nghĩ cho dù có là love at first sight thì sau đó, cảm xúc và cả cuộc sống của ta đều sẽ được xây dựng cạnh hoặc xung quanh 1 con người này. Từng thói quen, từng nhịp sống của họ cũng sẽ ảnh hưởng tới ta và ngược lại. Iwe are not on the same frequency, it’s really hard to work it out, anything.

Sharing time together

4. Some other things that I’ve noticed in the film

Phim này làm mình khá là phấn khích, nhất là ở nhạc phim. Đoạn cuối phải nói thật là JUST THE RIGHT MOMENT!!! When Harry met Sally,
It had to be you
I wandered around and finally found
The somebody who
Could make me be true
Could make me be blue
Or even be glad Just to be sad
Thinking of you…”

Ngoài ra thì còn một đoạn nữa là khi Harry gọi điện để xin lỗi Sally: “I... just called to say I'm sorry”. Đoạn này làm mình nghĩ đến bài “I just called to say I love you”. Đây có được coi là 1 trong nhiều cái hint của phim không nhỉ? :)) Một hint nữa mà chắc ai cũng nhận thấy đó chính là Christmas và New Year Eve Party, nơi mọi người luôn dành thời gian cho người đặc biệt của mình ;)

Kết lại thì phim rất dễ thương, nhẹ nhàng và luôn giữ được nhịp hài hước của mình xuyên suốt phim nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Thích hợp xem với ai đó, cuối tuần, giải trí hoặc một mình cũng ok hết :3