Cũng lâu rồi mới có dịp nói chuyện với anh - anh vẫn vậy, có chút gì đó rất nghệ sĩ và rất đời.
- Dạo này em sao rồi, vẫn làm việc với con chữ chứ?
- Em mới chuyển việc, nhưng may sao vẫn tiếp tục được viết lách và sáng tạo mỗi ngày. Còn anh thì sao? Làm việc với âm nhạc, con chữ hay là con người...
Tôi còn nhớ anh từng kể rất nhiều về niềm đam mê của mình với âm nhạc, có nhiều bản nhạc anh thích mê, còn tôi nghe chỉ thấy lạ lẫm. Hồi đó rảnh rang, lâu lâu anh lại thảy cho tôi link một ca khúc mình nghe say sưa, tôi đọc dòng lyric rồi nói anh nghe về cảm nhận của mình - chúng tôi hồi đó là kiểu người dễ đồng cảm, dễ nói chuyện nên cũng dễ lắng nghe, giờ thì do lâu không liên lạc nên tôi đâm ra có chút lạ lẫm.
Liên lạc cũ
Liên lạc cũ
- Không, anh làm việc với hoa lá, cây cỏ
- Vậy là em đoán sai hết rồi
- Cũng không hẳn, nói đúng ra anh cũng làm việc với con người, con chữ, nhưng tiếp xúc với hoa cỏ nhiều hơn. Chỉ tiếc là âm nhạc giờ anh chỉ đành để nó qua một bên
Anh khẽ thở dài, nhưng trông người không buồn lắm, như kiểu đã giao được món đồ mình trân quý cho người quen thân giữ hộ nên dù buồn nhưng lòng lại không muộn phiền. Đam mê âm nhạc của anh chắc đang được ký gửi ở một nơi an toàn nào đó.
- Miễn âm nhạc vẫn còn ở trong anh, thì là còn cái duyên rồi, biết đâu sau này nhờ cái duyên đó mà anh kiếm được công việc về âm nhạc thì sao
- Cũng đúng nhỉ.
Không phải tôi an ủi anh, mà thật tâm tôi nghĩ vậy - còn duyên không phải là còn tha thiết, mong muốn hay sao, chỉ cần còn tha thiết - đến lúc ắt sẽ có cơ hội.
Hẳn là anh cũng mong vậy, bởi chẳng ai lại muốn đam mê mình đứt gãy vì đồng tiền mưu sinh bao giờ và nếu có đứt gãy thật thì chắc đó cũng chẳng còn là đam mê nữa rồi.
- Hồi đó em nói muốn trở thành tác giả và viết sách, dự định của em đến đâu rồi?
- Nó vẫn mới chỉ dừng lại ở đó thôi anh
- Sao vậy, anh thấy những truyện ngắn em đăng trên fanpage đều rất dễ đọc và dễ cảm, nếu đeo đuổi thì sẽ thực hiện được mà
- Em cũng đang cố gắng thực hiện hóa nó, chỉ có điều - đôi lúc em hơi bị mất phương hướng, cảm xúc - kiểu…
- Kiểu hơi thất thường giống nghệ sĩ hả
Tôi gật đầu xác nhận, anh bật cười
Anh cười trông dễ thương và có sức hút. Nhưng tôi vẫn giữ nhận định cũ của mình - anh sở hữu giao diện good boy, nhưng hệ điều hành chắc chắn là bad boy, nên anh hợp để tỉ tê chuyện đời, chuyện nghề hơn là si mê yêu đương trai gái.
- Anh đi làm có chuyện gì thú vị không? Kể em nghe với, cái đam mê viết của em đôi khi bị tê liệt vì thiếu ý tưởng này, cảm xúc kia, nên nếu anh kể em nghe chuyện gì đó thì thật tốt biết mấy.
- Kể rồi có trả công gì không?
- Umh... Thì nếu chuyện thú vị, em sẽ đãi anh chầu cà phê, nếu không thì ngược lại
- Em cũng ngang ngược ghê Anh bật cười lớn rồi người khục khặc, cố lấy lại tông giọng trầm ấm
- Không biết với em thì này có phải là câu chuyện thú vị không, nhưng với bản thân anh mà nói thì đó là điều khiến anh cảm thấy cả ngày hôm nay trở nên đáng yêu hơn rất nhiều...
*Hết phần 1
#HuCaGi
#sangtac
#truyen_hay
#lienlaccu