- Xin chào các bạn Lewis’s Music Universe (LMU) đã trở lại rồi đây. Hôm nay là một ngày thứ 2 đầu tuần đầy nắng và Hà Nội thì đẹp tuyệt. Chắc hẳn là đầu tuần mà trời đẹp thế này thì ai nấy đều tràn đầy năng lượng tích cực và hạnh phúc đúng không ? Tầm này mà làm một vòng hồ Tây thì đúng là tuyệt đỉnh =)))). Thế nhưng mà bài viết này mình lại muốn dành tặng cho những bạn đang có chuyện buồn những chuyện xui xẻo trong ngày hôm nay bởi vì LMU muốn được trở thành một người bạn luôn lắng nghe, san sẻ và thấu hiểu cùng các bạn. Đối với bản thân mình mỗi khi có chuyện buồn mình thường tìm nghe những bài nhạc buồn đến nẫu người xong ngủ một giấc và thế là mọi thứ sẽ lại bình thường. Thế nên là ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu đến các bạn một anh chàng trẻ tuổi cực tài năng với những bài hát kiểu như là “nói hộ tiếng lòng” chúng mình luôn ấy.

- Và đây nhân vật chính của chúng ta ngày hôm này là Lewis Capaldi 7/10/1996 một nghệ sĩ được sinh ra tại Glasgow, Scotland. Tham gia hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 2017 thế nhưng Capaldi đã có tới 6 giải thưởng lớn nhỏ tại quê nhà và đấu trường quốc tế. Nổi bật nhật trong số đó có thể kể tới giải thưởng Gương Mặt Mới của năm 2019 do MTV bầu chọn, giải nhất cho hạng mục bài hát xuất sắc nhất Someone You Loved do Q Awards bình chọn…
Mình biết tới Lewis Calpadi qua bài hát Fade (bản thu âm trực tiếp) trên Youtube của Vevo Dscvr. Ở thời điểm đó mình không đặt quá nhiều kì vọng vào anh chàng này cho lắm, bề ngoài thì không có gì đặc biệt cũng như lượt views sao mà ít quá ( đến thời điểm này cũng chỉ gần 170k views). Thoạt đầu mình chỉ bật bài hát chạy nền rồi làm các việc khác nhưng cho đến khi phần điệp khúc ( ở phút thứ 1) bắt đầu, mình đã ngay lập tức dừng lại mọi việc để chú ý hơn vào anh chàng này và BÙM khi đến đoạn cao trào lúc 3:30  mình đã bị đánh gục hoàn toàn. Với chất giọng ồm và ấm thế nhưng khi hát những nốt cao lại có những đoạn ngân tưởng như đang cào xé lòng oán hận điều gì, mình đã ngay lập tức kéo xuống phần comment thì thấy có một comment như sau “ Lewis sounds like he’s in pain, like an old, battered soul”. Mình hoàn toàn đồng ý với bình luận này và đã đi tìm thêm những bài hát khác để thỏa mãn thêm cái sự gào gào cào xé của anh ấy. Mình đã tìm được thêm những bài hát như Bruises, Someone you loved … và ngay lập tức mình có suy nghĩ nghi ngờ  là “Cha này hát thu âm thì hay như thế còn hát live thì thế nào nhỉ ?”. Thế là lại phải đi tìm những bản hát live xem thế nào thì đúng là ôi thôi nghe xong chẳng biết là ông này có ăn máy nghe nhạc vào bụng không mà hát đỉnh thế…

- Sau tất cả những trải nghiệm nghe của mình thì thấy Lewis Calpadi hoàn toàn xứng đáng được nổi danh hơn nữa thế nhưng vấn đề duy nhất anh đang gặp phải là âm nhạc của anh có phần hơi đơn điệu, một màu và có thể nói thẳng là chỉ nghe được lúc đang buồn phù hợp với tâm trạng các bạn bây giờ. Như mọi khi mọi link bài hát mình sẽ để dưới comment, hãy luôn ủng hộ và theo dõi Lewis’s Music Universe nhé.