Hi, mình là một người thích đạp xe, và bài này mình muốn kêu gọi các bạn đạp cùng mình.
Đạp, là một hành động đã giúp mình giảm 15kg chỉ trong 3 tháng.
Đã giúp mình đốt hết thời gian thừa ở nhà sau 8 tiếng làm việc văn phòng.
Vậy còn các bạn? Hãy tìm cho mình một lí do để bắt đầu, một lí do rất quan trọng, là chìa khóa quyết định cho mọi sở thích của mình.
Mình sẽ giúp các bạn chọn xe đạp, dựa trên mục đích sử dụng của các bạn.

Bạn yêu cổ điển, ưa ngắm cảnh và không quá vội vàng?
city bike near bush and building at daytime
Vintage City-bike
Một chiếc city-bike dạng cổ điển này là hoàn toàn hợp lý cho những bạn thích lối ăn mặc cổ điển, đeo tai nghe và đạp chậm rãi ngắm thành phố chẳng hạn. 
Bạn ưa tốc độ và sự gọn gàng?
man riding mountain bike in road during daytime
Road-bike
Road-bike, một dòng xe được thiết kế để di chuyển với tốc độ cao trên đường nhựa. Đặc điểm của Road-bike mà các hãng xe luôn hướng tới đó là tối ưu hóa khí động học và giảm trọng lượng xe.
Hoặc con đường bạn đi thật khó nhai quá đi.
man riding on bicycle towards body of water
Mountain-bike
Mountain-bike, hay ở Việt Nam vẫn được gọi là xe đạp địa hình, cũng là loại xe mà bạn dễ dàng gặp ở ngoài đường nhất.
Đặc điểm của Mountain-bike là được trang bị giảm sóc trước hoặc cả phía sau Điều này sẽ giúp các bạn đạp xe êm ái hơn dù có là ổ gà hay đường đất đá đi nữa. 
Hay là rời thành phố chật chội náo nức?
black and gray mountain bike
Touring-bike
Touring-bike, hay gọi vui là xe đạp phượt thủ. Lí do thì đặc điểm của dòng xe này là bộ khung chắc chắn với khả năng "thồ" được rất nhiều hành lý, rất hợp lý cho những chuyến đi dài. Đôi khi là cuối tuần hoặc nghỉ lễ, bạn có thể "biến mất" khỏi thành phố vài ngày.
Bạn muốn nghịch ngợm?
man on bicycle while on ramping grounds
BMX
two men riding bicycles
Trial-bike
Có rất nhiều thể loại xe để tập những kĩ năng thăng bằng, vượt chướng ngại vật,... trong đó không thể thiếu là BMX, một dòng xe có cộng đồng rất lớn ở Việt Nam.
Trial-bike, được biết đến nhiều nhất qua những kĩ năng vượt chướng ngại vật, dòng xe này ở Việt Nam còn mới, khó tiếp cận hơn và nhiều "thử thách" hơn.
Một giải pháp cho việc đạp xe tới chỗ làm.
Mini Velo Bike in Japan | Sepeda, Olahraga
Mini Velo-bike
Mình chọn Mini Velo, một dòng xe nhỏ nhắn, gọn gàng, một chút phong cách để recommend cho việc đạp xe quãng đường ngắn, vừa phải như đi làm, đi chợ, đi chơi... với những ưu điểm như nhẹ cân, tay lái gọn dễ dàng "lách" trong thành phố, và cả cá tính nữa.
Hãy đạp nhé!
Thế giới xe đạp đã tồn tại rất lâu đời và thật rộng lớn, có rất nhiều thể loại xe đạp khác nhau, và những dòng xe trên được mình sàng lọc vì những tính năng, vẻ ngoài tiện lợi nhất cho điều kiện giao thông Việt Nam và có thể dễ dàng tìm/ sở hữu được. 
Hãy đạp xe nhé, vì giảm chút mỡ thừa, vì ngắm nhìn thành phố, hoặc chỉ đơn giản là vì... rảnh.