25 tuổi lên kế hoạch để chết nghe có vẻ tiêu cực. Nhưng thực ra thì nó không hẳn tiêu cực mà cũng không hẳn là tích cực. Nó không tích cực bởi vì nó là mục đích để giúp tôi đi tiếp con đường dài mà ta không biết đi đâu và về đâu. Cũng chính vì không có mục đích nhất định nên tôi cứ chếnh vếch cứ muốn trốn tránh cuộc đời này. 
Đột nhiên có những khoảng thời gian khi mà bản thân tôi nghĩ tới cái chết quá nhiều, khi quá chán nản, khi rơi vào cái cảnh cảm giác không còn gì. Đó chính là lúc ta không tài nào vực được bản thân dậy. Không muốn yêu đương, làm việc bất cần, tôi không hẳn là tự cô lập bản thân một mình mà chỉ muốn được một mình vậy thôi.  Gần đây tôi đã đăng kí hiến tạng sau khi mất và bây giờ là lên kế hoạch Chết. Tôi tìm cách lên kế hoạch khi chết nhưng hầu hết toàn ra các khái niệm chết trong Tôn Giáo. Đó không phải là điều tôi định tìm tới mà là một cái kế hoạch khi bạn sắp chết nó rõ ràng hơn.
Tôi có tìm thấy một vài video trên youtube có cung cấp một số thông tin.
Việc đầu tiên là bạn nên nói nhiều hơn về cái chết, để làm cho mọi thứ dịu xuống. Qua một thời gian để mọi người tiếp nhận dễ hơn bởi chung quy chúng ta ai cũng chết. Cuối cùng cát bụi cũng trở về với cát bụi thì tại sao lại không nói nhiều hơn một chút. Chia sẻ sớm hơn một chút để dễ tiếp nhận mọi thứ hơn.
Việc làm tiếp theo chính là: "Viết di chúc."
Bạn muốn được chăm sóc y tế như thế nào khi rơi vào trạng thái không còn tỉnh táo?
Đương nhiên trong hoàn cảnh không còn đủ tỉnh táo hoặc hôn mê sâu không tỉnh thì làm ơn hãy rút ống thở của tôi đi đừng phí hoài tiền bạc vào chuyện giữ cho hơi thở của tôi được tiếp tục. Mà hãy mau chóng lấy các bộ phận cơ thể của tôi để cho người khác có cơ hội sống sót. Rồi mau mau hỏa táng tôi để bản thân tôi được trở về đất trời, để kiếp sau tôi sẽ là gió, là mây đi theo đất trời kia mà sống. Kiếp sau tôi không có nguyện ước trở thành con người, cũng không nguyện ước đoàn tụ cùng ai trong gia đình. Chỉ mong kiếp này trả nợ hết để kiếp sau không còn bước vào vòng luân hồi đầu thai làm con người haycon vật. 
Bạn có làm đơn hiến tạng chưa, nếu rồi thì người nhà bạn cần gọi cho ai và nhắn nhủ với họ chấp nhận di nguyện của bạn?
Năm nay đã 25 tuổi tôi không biết mình còn sống đến khi nào, có lập gia đình hay không nhưng tôi nhắn nhủ với những người như (mẹ tôi, chị tôi, cháu tôi hay là chồng (tương lai) hay con (tương lai) là tôi sẽ vẫn giữ vững di nguyện được hiến tạng của mình. Xin đừng thay đổi nó, cũng đừng đau buồn vì lựa chọn của tôi.
Bạn muốn được chôn ở đâu?
Vấn đề này tôi chưa nghĩ đến nữa. Tôi thích một nơi yên bình giống như hình ảnh cô gái uống trà trong bộ phim hoạt hình Howl’s Castle Moving, tôi thích lúc cô ấy an nhiên ngồi yên vị uống trà bên bờ hồ với nắng mềm mại, gió thổi lướt qua như cái ôm nhẹ nhàng và lúc bản nhạc cất lên.
Khung cảnh đó đây này, đẹp nhỉ! (nguồn Printerest)
Với lại việc đám ma của mình diễn ra như thế nào ấy nhỉ? Tôi nghĩ: "Xin hãy tối giản đám ma của tôi mà trong mấy ngày tôi chết ấy hãy bật nhạc Ghibi lên như Merry Go Round Of Life, hoặc mấy bài kiểu Bossa Nova mấy bài đó tôi thích lắm." Đừng bật mấy bài như kiểu đám mà người ta hay thổi kèn tò tí te. Tôi không thích tí nào. Trong lúc đó, mọi người trong nhà tôi, xin hãy pha cho mình một bình trà, một tách cà phê,  hoặc vài ly vang đỏ hoặc chén rượu trắng cũng được, làm vài chiếc bánh ngọt vị socola đắng hoặc trà xanh hay thêm chút bánh phô mai nữa. Rồi ngồi bên quan tài tôi, nói với tôi họ đã nghĩ gì về tôi như thế nào trong suốt thời gian qua. Và cuối cùng tôi xin họ nếu như có thể hãy nói với tôi “tôi tha thứ cho những lỗi lầm của bạn”.
À cũng đừng mời quá nhiều người nhé,  hãy mời những người thân cận thôi. Tôi không thích một đám ma quá ổn ào. Hãy chôn tôi sau đó 1 ngày rồi kết thúc, đồ đạc của tôi, quần áo thì hãy đốt đi, còn cái gì dùng được thì cứ việc giữ lại. Và nếu như bạn đau buồn vì tôi thì hãy cứ đau buồn nhưng xin đừng giữ mãi điều đó trong lòng. Tôi ra đi trong sự thanh thản và về với đất trời, chứ không cay đắng nên đừng đau lòng quá lâu, khóc một trận, uống say một lượt rồi mai thức giấc hãy tiếp tục cuộc sống. Vì những ngày nắng ấm sẽ lại đến và ôm lấy bạn thôi. 
Chôn như thế nào? 
Ví dụ như tôi muốn mình được hỏa táng sau khi các mô và tạng của tôi đã được hiến. Trong hộp đựng tro nên nó một hạt giống cây nhưng tôi lại chưa nghĩ ra loại cây gì chôn cùng mình. Mà tôi chắc chắn là phải có một cái cây chôn cùng mình vì chết rồi thì ít ra tro cũng làm phân bón cho cây mọc tốt tươi xinh đẹp.
Đó là điều mà tôi nghĩ đến về mình khi chết, nếu được làm như thế là có lẽ tôi đủ mãn nguyện rồi. Khi tôi già hơn lúc này có lẽ suy nghĩ của tôi sẽ thay đổi, có thể là tôi sẽ cập nhật. Nhưng trên hết tôi sẽ bổ sung và cập nhật thêm về bài viết này một cách rõ ràng hơn. Để mọi người có thể hình dung tôi muốn chuẩn bị cho mình trước khi chết như thế nào. Chuẩn bị sớm cũng tốt, ngoài ra việc đăng ký hiến tạng của bản thân tôi bây giờ cũng là một sự ích kỷ của bản thân tôi. Đơn giản là tôi muốn tìm thêm một lý do để sống, để không nghĩ đến tự tử quá nhiều. Chỉ cần còn có thể bước tiếp được sẽ là còn một ý nghĩa nào đó mà bản thân tôi tin rằng nó tồn tại trong cuộc sống của tôi. 
Còn bạn thì sao, bạn đã bao giờ từng nghĩ đến khi bạn sắp chết mọi thứ nên được chuẩn bị như thế nào không? Nếu có thể, hay kể cho tôi nghe kế hoạch của bạn. Bởi tôi cảm thấy điều đó rất thú vị!