Lên kế hoạch học tiếng anh...
Vào lúc x giờ, học tiếng anh, học 15 phút và nghỉ giải lao 5 phút,...tiếp tục học 15 phút...
Ngày nào cũng phải làm theo kế hoạch...
Đó chắc chắn không phải cách lên kế hoạch học tiếng anh của tôi...
Tôi không bao giờ lên kế hoạch cụ thể như vậy...
Thay vào đó, tôi chỉ biết những việc tôi cần làm để tiếng anh của tôi giỏi lên hằng ngày...
Và rồi mỗi ngày, tôi chỉ nói với bản thân, mày làm gì thì làm miễn sao mày phải dành ÍT NHẤT 30 phút để làm những việc cần thiết đó...
Tức là tôi không có một khung thời gian cụ thể nào để học tiếng anh cả...tôi rảnh lúc nào, tôi HỨNG THÚ lúc nào thì tôi học lúc đó...
Phải hứng thú thì mới có nhiều động lực...
Mà để có động lực thì xin lỗi các bạn nó không nằm trong lĩnh vực của tôi...
Nên tôi không dám chắc có thể chia sẻ đúng cho các bạn nhưng tôi vẫn sẽ chia sẻ cho các bạn những nhìn nhận riêng của tôi cũng như kiến thức của tôi về lĩnh vực tạo động lực này...
(Nếu không đúng mong các bạn thông cảm)...
1. Đọc, xem nhiều tài liệu, video,...liên quan đến phương pháp học tiếng anh...(tôi đã làm theo cách này, và nó thường cho tôi động lực trong quá trình đọc...)
2. Luyện cái gì đó khó hơn khả năng hiện tại một chút...(tôi siêng nghe tiếng anh để tôi có thể nghe hiểu phim mỹ mà không cần phụ đề)
3. Vận động cơ thể nhiều ví dụ như nhảy lên nhảy xuống như điên, đi dạo,... (tôi đã làm cách này và nó thực sự hiệu quả nhưng gần đây tôi hơi lười)
Tạm thời tôi chỉ nhớ thế thôi...
Nên tạm dừng nhé!!!
Cảm ơn các bạn đã xem.
Note: bài tôi tự viết nên nếu muốn copy vui lòng ghi rõ nguồn. Bạn có thể gọi tôi là 60sfire.