Bạn có từng nghe về leadership hay chưa?  Có bao giờ bạn tự hỏi rằng lãnh đạo thực sự là gì và rằng bạn có đang hiểu đúng về nó hay không?

Khi leadership bắt đầu từ việc tự lãnh đạo…

Với “thâm niên” đã từng mấy lần tuột mất chức lớp trưởng và dẫn dắt Câu lạc bộ siêu thảm, leadership trước đây là thứ gì đó rất xa vời đối với mình. 
Cho đến khi mình bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về những kiến thức cũng như cơ hội phát triển bản thân, mình mới nhận ra rằng mình đang tự áp đặt những định kiến lên hai chữ “lãnh đạo”. 
Thực ra, leadership hay khả năng lãnh đạo không phải là thay đổi thế giới, cũng không phải tạo nên những điều cao cả và vĩ đại, mà trước hết là phải biết “lãnh đạo” bản thân. Khi có được sự tự chủ và trách nhiệm cho hành động của mình, hay nói cách khác là biết tự lãnh đạo, thì mỗi người mới có thể tạo ra được những ảnh hưởng tích cực lên người khác và xã hội. Những ảnh hưởng nó gắn kết vào nhau tạo nên một sợi dây leadership bền chắc.

Leadership dành cho ai?

Có một điều chắc chắn rằng, dù chúng mình có là ai đi nữa, thì mỗi người đều có tiềm năng để trở thành một nhà lãnh đạo theo cách của chính mình. Đừng cho rằng bạn không phù hợp với vị trí đó vì chưa từng có bất cứ kinh nghiệm lãnh đạo nào nhé. Hãy cứ sống và hành động để mang lại những giá trị tích cực cho bản thân và những người xung quanh.
Không một ai sinh ra đã làm anh hùng, và cũng không có nhà lãnh đạo nào là tài năng thiên bẩm. Bạn, mình, và những người trẻ trên thế giới này đều xứng đáng và có năng lực để trở thành người “leader” tuyệt vời của bản thân và của xã hội.

Leadership mang lại cho người trẻ điều gì?

Mỗi người có một góc nhìn riêng về vai trò của leadership, nhưng đối với mình, nó đem lại cho mình những điều tuyệt vời.
Khi biết trau dồi khả năng lãnh đạo, mình sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng, biết phấn đấu vì lợi ích chung của tập thể, cũng như có tiếng nói hơn trong công việc nhóm. Nhưng hơn cả, leadership cho mình động lực để dám thoát khỏi vùng an toàn để khám phá và thấu hiểu bản thân mình nhiều hơn.
Mình mong muốn qua bài viết có thể phần nào đó truyền được “lửa” cho những bạn trẻ đang ngày đêm trau dồi và nỗ lực hết mình. Này bạn thân mến! Liệu bạn có muốn viết nên câu chuyện lãnh đạo của chính bản thân bạn?