Viết cho mùa Valentine 2020, viết cho những ai Lễ Tình Nhân này vẫn còn lẻ bóng và viết cho sự cô đơn của bản thân nhưng lại thấy chẳng cô đơn tí nào!

  Valentine năm nay vẫn như bao mọi năm khác, vẫn chỉ mình ta với một chút men bên ánh nến nhè nhẹ sáng rực hồng. Đôi khi tự hỏi lòng rằng biết khi nào duyên sẽ đến? Rằng khi nào sẽ được đón Lễ Tình Nhân đúng nghĩa với người mình thương? Ta thẫn thờ nhấp môi và suy nghĩ giữa cái không gian lãng mạn của mùa Valentine năm nay. Ắt hẳn bây giờ có người đang hạnh phúc dâng trào, có người lại buồn bã hay thậm chí đâu đó có những kẻ đang say và đau khổ. Ngày Valentine chưa chắc đã đúng với nghĩa trọn vẹn như cái tên của nó. Valentine chính là dịp để cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và rộng hơn là tình cảm bạn bè khác phái. Mỗi khi đến Valentine, người ta lại bày tỏ tình cảm cho nhau thông qua những lời chúc ngọt ngào hay những món quà ý nghĩa như thiệp, hoa hồng, socola và một số loại quà tặng đặc biệt khác (chẳng hạn đồng hồ, áo đôi, bữa tối lãng mạn...). Nhưng các bạn biết không, Valentine đôi khi lại là một ngày cay đắng đấy! Anh chàng đẹp trai hay cô gái chung tình nào đấy lại chọn ngày 14 tháng 2 này để gửi trái tim chân tình của mình đến người ta nhưng nhận lại sự từ chối đau đến tận tâm can. Hay đôi khi một người chồng vô tâm lại quên mất đi ngày Tình Nhân đẹp đẽ này, quên đi sự ngọt ngào và lời hứa hẹn sẽ mang đến hạnh phúc để rồi bỏ mặc người vợ và các con chờ đợi bữa cơm ấm êm ở nhà. Anh ta chìm trong cuộc vui cùng đồng nghiệp để rồi bao lời hứa ngọt ngào cũng trôi cuốn theo từng giọt bia. Và cũng có thể, ngày Valentine lại là ngày chấm dứt câu chuyện tình yêu đẹp đẽ của một cặp đôi nào đó. Cả hai đã rạn nứt...cả hai đã không còn hòa hợp như trước...cả hai phải dừng lại...cả hai chia tay đường ai nấy đi ngay trong cái ngày hạnh phúc này. Ngày 14 của tháng 2 chỉ xuất hiện một lần trong năm, có người dành cả 364 ngày còn lại chỉ để chờ đến ngày Tình Nhân này. 14/02 đẹp đẽ, rực rỡ như màu đỏ hay 14/02 buồn tủi, đau khổ sẽ khiến bạn sợ gặp lại nó trong đời?
  Tôi 18 tuổi, nói có như không cũng đã trải qua một cái Valetine cùng mối tình đầu ngây ngơ khờ dại của mình. "Có" là vì mùa Valentine năm ấy tôi và người đó đang quen nhau nhưng "không" ở đây là cả hai chẳng có một chút hoài niệm hay cảm nhận được Valentine có vị như thế nào! Không hẹn hò, không đi chơi, không cùng nhau cafe như bao người khác! Có socola nhưng cũng chỉ là để thưởng thức như ngày Tết...vậy thôi! Tuổi ấy mới lớn vẫn còn ngại, bố mẹ lại chẳng cho đi chơi nên cũng...chỉ vậy thôi! Thế thì nên nói là "có" hay "không" nhỉ? Sau khi kết thúc mối quan hệ ấy, tôi nhạt nhòa dần trong chuyện tình cảm, tôi thấy không còn hứng thú, thậm chí tôi sợ và tôi không dám thương ai nữa! Và thật may là không có ai nhưng Valentine tôi lại không buồn...và không hề thấy cô đơn. 
  Những bạn đã và đang lẻ bóng trong Lễ Tình Nhân của tôi ơi, các bạn có cảm thấy không khí Valentine thật tuyệt phải không nào? Mình không có ai ở cạnh những không cảm thấy cô đơn là vì có rất rất nhiều người đang giống mình. Ta nên thấy tự hào vì mãi mà nửa kia vẫn chưa tìm thấy mình...ắt có lẽ người đó đang cật lực đi tìm mình lắm. Vì chưa tìm thấy nên hạnh phúc đó đâu được trọn vẹn! Tôi thích cái cảm giác này, nó cay cay nhưng cũng ngọt ngọt. Có lẽ duyên số chưa đủ để ta tìm thấy nhau! Khi đủ đầy, có nhau rồi, người hạnh phúc nhất trên đời sẽ là chúng ta chứ không phải một ai khác. Rồi những mùa Valentine sau hoặc sau nữa, những buổi hẹn hò dưới nến và đầy hoa hồng lãng mạn, hai bàn tay đan lấy vào nhau mãi không buông, cả cái ôm thật chặt đến nghẹt thở và những nụ hôn đầy ngọt ngào hạnh phúc, ta sẽ có nhau. 
  "Anh sẽ đưa em về sau những buổi tan ca, mình cùng nhau ăn cơm ở nhà, xem phim, du lịch rồi cafe cùng nhau trong những buổi chiều tà, mình hẹn hò như bao cặp đôi khác, mình say rồi cùng khóc cùng cười với nhau và... chúng ta sẽ xây đắp lên một ngôi nhà hạnh phúc. Ở đó, có anh có em và có cả baby của chúng ta. Vì thế hãy nhanh nhanh tìm thấy nhau anh nhé! Bởi vì Valentine năm nay chúng ta lại bỏ lỡ nhau mất rồi. Nhưng không sao vẫn còn rất nhiều mùa nữa. Và đặc biệt khi có nhau thì ngày nào cũng sẽ là một ngày Valentine của chúng ta".


  Chúc cho những ai đang yêu sẽ có một Lễ Tình Nhân thật trọn vẹn! Các chàng trai hãy nhớ chăm sóc tốt cho bạn gái mình nhé! Đối với con gái ngày này rất quan trọng, nó chỉ sau sinh nhật của bạn thôi. Hãy tặng cô ấy những bông hồng thật xinh xắn, những viên socola ngọt ngào, một buổi hẹn hò thật lãng mãn và đừng quên một "chiếc hôn" thật sâu và say đắm vào nhé! À còn nữa, hãy mở bản nhạc Hơn Cả Yêu Đức Phúc vừa ra mắt để thưởng thức cùng người yêu của bạn và cùng tìm cho nhau một câu trả lời chính xác nữa nhé! Chúc cho tất cả các cặp đôi trên thế giới này có một ngày 14/02 ngọt ngào và lãng mạn như cái tên của nó. Và đặc biệt chúc cho những người vẫn còn lẻ bóng sẽ sớm tìm được một nửa kia hoàn hảo, một tình yêu chân thành! 

                                                Ở đâu đó vẫn có người đang tìm ta...
                                                                                         VALENTINE 2020