Gần đây, mình nhận ra trí nhớ mình không được ổn cho lắm. Và việc học tiếng Hàn cũng vì vậy hơi phiêu. Thế nên mình quyết định sử dụng Anki (trở lại) để học từ vựng tiếng Hàn

1/ Học bằng Anki giúp tiết kiệm thời gian

Mình từng sử dụng Anki vào năm 2018-2019 gì đấy trong việc học tiếng trung từ cơ bản đến HSK4. Và phải nói nhờ nó mình học không cần phải tốn công tốn làm bài tập nhiều. Và học lên trình rất nhanh.
Anki phiên bản 2019 của mình, đợt này mình đang nhồi tiếng Trung =))
Anki phiên bản 2019 của mình, đợt này mình đang nhồi tiếng Trung =))
Nhưng sau khi thi đến HSK4, tự dưng mình bỏ ngang Anki, chả nhớ vì vấn đề gì. Có thể là do mình thấy học được, nên ôm thêm từ và cuối cùng đứt gánh. Có thể là vì mình thấy việc học tiếng Trung đến đấy hơi bị ngán rồi, nên mình không muốn học nữa. Chả nhớ vì lí do gì. Nhưng nhất định lần này sử dụng, mình sẽ xem xem học Anki có những trở ngại gì, và giải quyết nó.

2/ Tạo deck (Bộ từ vựng) mới để học tiếng Hàn 

Anki có một trang gọi là để chia sẻ những deck do các người dùng khác chia sẻ. Đợt mình học tiếng Trung, mình đã học nhờ deck của người khác. Nhưng lần này khi tìm deck để học tiếng Hàn, mình không tìm được deck ăn ý. Thế nên là, có lẽ mình phải tự tạo deck cho bản thân mình thôi.
Deck tiếng Hàn
Deck tiếng Hàn
Có một sự thực là mình thấy những người sử dụng Anki đã trâu rồi, còn những người tự tạo deck Anki là một level trâu khác :v Thế nên nói là tự tạo deck nghe thì đơn giản, nhưng mà nó sẽ rất tốn thời gian. 
Khi gặp tình huống này, đi hỏi ai đây? Tất nhiên là đi hỏi bác Ali Abdaal :)))
Bác Ali có 1 khoá Anki trên Skillshare. Nên trong tuần này mình sẽ tăng tốc học và hi vọng sẽ tạo được deck tiếng Hàn trong tháng này.

3/ Mình cài bản thân học Anki đều hơn bằng HIMYM

Lần này để sử dụng lại Anki, mình phải mồi bản thân một chút. Tự dưng mình nhớ đến bác Manny Nguyễn có từng bán 1 tập deck về phim How I met your mother. Thế là mình tìm Facebook bác ý, mua 1 deck về học thử.
Nếu mọi người có thắc mắc tại sao đi tải thêm 1 deck nữa để học thêm chi zậy, có bị khùng không :))) Thì thật ra mình là một fan (không hề giấu giếm) của How I met your mother. Nên có thêm deck này sẽ tiếp thêm một dạng động lực cho mình học đều Anki hehe.
Giống như việc bạn đi học thêm hồi cấp 2 không hẳn là thích thú với việc “học thêm” lắm, nhưng mà thích thú với việc trong lúc học được tám chuyện với mấy đứa bạn, ăn vặt linh tinh, và đi lượn sau khi học.
Đây là những deck mình đang học hiện tại, thử nghiệm xem xem 1 tuần sau như thế nào :x
Đây là những deck mình đang học hiện tại, thử nghiệm xem xem 1 tuần sau như thế nào :x
Thế nhé, chúc cậu may mắn với việc sử dụng Anki để học từ vựng tiếng Hàn.
Iu cậu,
Vi Bunny
__________________________________
Link liên quan:
1/ Trang chia sẻ deck của Anki, có rất nhiều chủ đề, thứ tiếng khác nhau:
2/ Lớp Anki của Ali Abdaal:
3/ Mua deck How I met your mother của Manny Nguyễn:
.
#WOTN2 #DAY4