Mình nghĩ là mình quá lười, nếu chăm hơn mình sẽ viết một bài đầy đủ về yêu xa chứ không phải là thông qua một bài nào đó trên mạng. Lý thuyết là vậy, nhưng thướng mình sẽ chỉ "đặt bút" khi đọc phải một vấn đề gì đó trên mạng mà thấy bản thân cần phải lên tiếng để bảo vệ những điều mà mình tin tưởng. Và lần này cũng vậy, khác một chút là mình sẽ quyết định viết dài hơn thường lệ để có thể đăng lên đây cho các nhện cùng đọc và suy ngẫm.
Dưới đây là link bài viết trên blog Chính em.
Cũng phải nói trước do mình quá lười và ít thời gian nên mình chỉ coppy lại comment của mình trên page đó, cho nên văn phong nó sẽ hơi informal. Mong mọi người thông cảm. Mình chỉ hy vọng nó sẽ có ích với ai đó. 
Dưới đây là toàn bộ phần comment của mình về bài viết trên:

T đã từng trải qua những cảm giác như vậy và đồng cảm với suy nghĩ của tác giả. Việc yêu xa là hết sức khó khăn, nhưng nếu nó tiếp tục tồn tại được thì hẳn tình yêu đó thực sự tuyệt diệu và t nghĩ là rất nhiều người mong muốn có được một tình yêu như thế.
T cũng là một người đang yêu xa, và qua những luận điểm mà bạn đề cập, t sẽ chia sẻ một góc nhìn khác về những luận điểm đó và hy vọng điều đó sẽ có ý nghĩa với bạn.
1. Yêu xa khuyết thiếu hoàn toàn tương tác vật lý
Có thể với đa số đàn ông, việc được tiếp xúc trực tiếp và gần gũi với người mình yêu là một thứ không thể thiếu trong tình yêu. Nó mang đến những cảm xúc chân thực, được kết nối, và rất mạnh mẽ cho cả 2 cảm thấy sự hiện diện của nửa còn lại. Nhưng t nghĩ đó chỉ là 1 trong rất nhiều cách để 2 bạn có thể kết nối với nhau. Ví dụ: bạn có thể tìm thấy người đó qua việc nói chuyện chia sẻ vấn đề hàng ngày, bản thân t và ny có điểm chung về tư duy, và chúng tôi chưa bao giờ hết chuyện để kể với nhau. T yêu tâm hồn và trí tuệ của cô ấy, và chỉ riêng điều đó khiến t luôn muốn nhìn thấy cô ấy mỗi ngày, dù cho ở gần hay xa, chưa kể đến thân hình của cô ấy cũng rất tuyệt. T luôn muốn chạm vào cô ấy và làm nhiều điều hơn thế nữa, nhưng t biết là không thể vào hiện tại, nó luôn là một thứ không thể khỏa lấp và luôn khao khát trong tôi. Nhưng t biết việc tôi có cô ấy trong thế giới này quan trọng hơn vô vàn những thứ như vậy.
Khám phá ra những kết nối khác với người yêu là một điều tuyệt vời và khi biết những điều đó, chuyện thiếu vắng sự tiếp xúc vật lý với ny không còn là nỗi bận tâm lớn lao với t.
Cá nhân tôi thấy rằng, yêu một người vì điều gì thì b sẽ ở lại với cô ấy vì điều đó. Nếu yêu một người mà vì ngoại hình cô ấy quá nhiều, b sẽ không còn đủ lý do để bên cạnh khi không được tiếp xúc với cơ thể cô ấy nữa. Mà với 1 thế giới hiện tại yêu nhau vì ngoại hình con gái quá nhiều, bao nhiêu người sẽ chịu được cảnh yêu xa?

2. Tốn kém chi phí không xứng đáng.
T thì nghĩ một khi đưa tiền bạc dính đến tình yêu thì b đã hạ thấp chính tình yêu đó r. Một tình yêu như nào mà có thể bị đánh giá bằng tiền bạc? Nếu tôi yêu người đó, t sẽ dành tiền đến gặp cô ấy chứ không phải tiếc nuối số tiền t sẽ bỏ ra. Cái sự kiện t gặp cô ấy, bao nhiêu tiền t có thể trả thì t cũng sẽ trả, nó là vô giá.
Bởi vậy t nghĩ không phải là chúng ta nên trả như nào mà là làm sao để tìm được một người hợp lý để chúng ta trả chi phí xứng đáng. Tìm được đúng người, mọi thứ sẽ hợp lý thôi.

3. Ai đó sẽ lừa dối.
Con người sẽ dễ yếu lòng trước nhiều thứ. Nhưng t sẽ đặt 1 câu hỏi cho b. "Nếu b đã có ny, và 1 ngày b gặp dược 1 người mọi thứ đều phù hợp hơn, 1 cô gái hoàn hảo như b mong muốn, và cô ấy cũng có tình cảm với b. Hơn nữa b còn đang cãi nhau hoặc xích mích với ny, b sẽ làm gì? "
T không nghĩ chuyện lừa dối trong tình yêu là thường tình, và càng k nghĩ là mình sẽ làm tình với các cô gái trong hình của b. Đó chỉ là 1 lý do để ngụy biện cho khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân tồi tệ thôi.
Việc vơ đữa cả nắm, mọi người đều tệ như vậy là sai hoàn toàn. Và kể cả 99/100 ng đều lựa chọn làm tình với những cô gái đó thì sự thật chỉ có 1, họ không biết cách kiểm soát bản thân mình.

4. Hiểu lầm nhiều dẫn đến chán nản và mệt mỏi.

T thì lại nghĩ vấn đề ở đây là b còn yếu kém cách giải quyết xung đột, cách lập luận thuyết phục, phân tích vấn đề cho người khác thôi. Đừng đổ tại tin nhắn hay k gặp mặt, đương nhiên có sẽ tốt hơn, nhưng cách b xử lý vấn đề kèm cỏi mới dẫn đến thất bại.
T k nghĩ đổ lỗi cho hoàn cảnh sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

5. Yêu xa tốn thời gian.
Nếu người đó không có nhiều ý nghĩa với b, b sẽ không muốn dành thời gian cho cô ấy.
Còn thời gian cần thiết cho 2 người nói chuyện thì đó là việc 2 bạn phải đàm phán với nhau. Nếu b thấy k thể dành thêm thời gian vì bận rộn hay lý do gì khác hãy nói cho cô ấy hiểu, chứ k phải phàn nàn.
Yêu nhau không chỉ là dành thời gian bên nhau lúc vui vẻ mà còn bên cạnh lúc cô ấy k vui. Và hãy cẩn thận với những hành động của mình, giúp cô ấy vượt qua sự cô đơn bằng cách khiến cho cô ấy tự làm được điều dó chứ k phải phụ thuộc vào b. Vẫn là vấn đề về mặt phương pháp. Hãy cẩn thận với những gì b đang làm!

6...
Hãy tìm ai đó phù hợp với b. Và b sẽ có đủ lý do để yêu cô ấy.
Còn những khó khăn khác, có thể chỉ là do phương pháp hay cách tiếo cận của b có vấn đề thôi.
Cuối cùng thì từ bỏ là việc dễ dàng nhất mà t từng biết. Hãy tìm cách, đừng bỏ cuộc !!
-----------------------------------------
Đó là tất cả những gì mình viết, và khi coppy vào đây mình cũng có chỉnh sửa đi 1 chút rồi. 
Tất nhiên là mình viết bài này không phải vì mục đích kiểu hạ thấp blog Chính em hay cố chứng tỏ là họ không đúng, sai tòe loe. Chỉ là mình muốn chia sẻ ý kiến và đâu đó có thể giúp những bài viết về những vấn đề này tốt hơn và hay hơn thôi.
Rất mong mọi người xùng chia sẻ ý kiến của bản thân về chuyện này cũng như trải nghiệm yêu xa của chính bản thân bạn. 
Yêu mọi người !!